หนังใหม่เข้าโรงภาพยนตร์ประจำเดือนมิถุนายน About My Father หรือชื่อภาษาไทย ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ หนังคอมเมดี้ฟีลกู๊ดที่นำทีมโดย "โรเบิร์ต เดอ นีโร" นักแสดงรุ่นเก๋า ประชันฝีมือกับ "เซบาสเตียน มานิสกัลโก" เจ้าพ่อคอมเมดี้โชว์ชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในหนังมาเฟียอย่าง The Irishman (2019)

เรื่องย่อ About My Father ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ

About My Father เล่าเรื่องราวของ "เซบาสเตียน" (แสดงโดย เซบาสเตียน มานิสกัลโก) ชายหนุ่มที่ได้รับการชักชวนจากคู่หมั้นไฮโซ "แอลลี" (แสดงโดย เลสลี บิบบ์) ให้พา "ซัลโว" (แสดงโดย โรเบิร์ต เดอ นีโร) พ่อของเขาไปร่วมทริปพักผ่อนสุดสัปดาห์ในช่วงเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐอเมริกา โดยที่เซบาสเตียนตั้งใจจะขอแฟนสาวแต่งงานในทริปนี้

ทว่าความวุ่นวายก็เกิดขึ้น เมื่อทั้งสองครอบครัวพบว่าพวกเขามีความแตกต่างทางวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นปูมหลัง หรือไลฟ์สไตล์ จนกลายเป็นที่มาของเรื่องสนุกๆ ขัดใจพ่อแม่ที่จะเกิดขึ้น รวมไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างเซบาสเตียนและพ่อที่เริ่มจะมีรอยร้าวมากขึ้นเรื่อยๆ

...

รีวิว About My Father หนังครอบครัวอบอุ่นหัวใจ

จุดเริ่มต้นของ About My Father (ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ) มาจาก เซบาสเตียน มานิสกัลโก เจ้าพ่อคอมเมดี้ชาวอเมริกัน ที่ต้องการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อจริงๆ ของเขา ซึ่งอพยพมาจากเกาะซิซิลีตอนที่เขาอายุ 15 ปี เขาจำได้ว่าพ่อเป็นคนประหยัด อีกทั้งมีคุณปู่เป็นช่างตัดผม ซึ่งคาแรกเตอร์ทั้งหมดนี้ถูกถ่ายถอดผ่านตัวละคร "ซัลโว" คุณพ่อชาวอิตาเลียนหัวโบราณที่รับบทโดย โรเบิร์ต เดอ นีโร ซึ่งทั้งเซบาสเตียนและเดอ นีโร เคยร่วมงานกันมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง The Irishman

แม้ว่า About My Father จะเป็นหนังครอบครัวสูตรสำเร็จ แต่การดำเนินเรื่องเต็มไปด้วยความสนุกสนาน สอดแทรกมุกตลกฮาๆ ตามสไตล์เจ้าพ่อคอมเมดี้อย่าง เซบาสเตียน มานิสกัลโก ยังคงเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้ตลอดเรื่อง รวมไปถึงการแสดงของรุ่นเก๋าอย่าง โรเบิร์ต เดอ นีโร สวมบทบาทคุณพ่อหัวโบราณอารมณ์ดี ที่เป็นส่วนผสมที่ลงตัวเมื่อเขาต้องมาประชันบทบาทกับลูกชายที่อยากจะขอแฟนสาวไฮโซแต่งงาน แต่ความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยลงรอยของสองพ่อลูกได้กลายเป็นเสน่ห์เรียกรอยยิ้ม ซึ้งปนฮา เชื่อว่าหลังจากดูหนังเรื่องนี้จบลง น่าจะทำให้หลายๆ คนหันมาใส่ใจความรู้สึกของคนใกล้ตัวมากขึ้น โดยเฉพาะคนในครอบครัวที่เราอาจเผลอมองข้ามอยู่บ่อยๆ

About My Father ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ เข้าฉายเมื่อไร

หลังจากเข้าฉายรอบปฐมทัศน์และกวาดเสียงวิจารณ์เชิงบวกจากเหล่าผู้ชม ทำให้ About My Father ขึ้นแท่นหนังครอบครัวอารมณ์ดี ที่สามรถชมได้ทุกเพศทุกวัย และเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ภาพยนตร์เรื่อง About My Father ตัวพ่อจะแคร์เพื่อ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป.