ของเล่นแมว จัดเป็นไอเทมที่ช่วยสร้างความสนุกและแก้เบื่อให้กับน้องเหมียว พร้อมเสริมสร้างพัฒนาการเคลื่อนไหว ทั้งยังช่วยลดปัญหาการข่วนเฟอร์นิเจอร์หรือทำลายข้าวของในบ้านได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันมีของเล่นแมวให้หลายประเภท การใช้งานก็แตกต่างกันออกไป ไทยรัฐช็อปปิ้งได้รวม 10 ของเล่นแมวที่ทาสแมวและนักช็อปออนไลน์ไม่ควรพลาดมาให้แล้ว

10 ของเล่นแมว เล่นสนุก ทาสแมวเปย์ด่วน

ภาพจากร้าน ttch.mjp
ภาพจากร้าน ttch.mjp

ไม้ตกแมวเป็นของเล่นแมวที่ควรมีติดบ้านชิ้นหนึ่ง เพราะมีราคาถูก หาซื้อง่าย เป็นของเล่นที่ไม่ว่าแมวตัวไหนก็ต้องพ่ายแพ้ วิธีเล่นก็เพียงแกว่งไม้ตกแมวไป-มา ก็เรียกความสนใจจากแมวได้เป็นอย่างดี ยิ่งไม้ตกแมวที่มาพร้อมเสียงกรุ๊งกริ๊งของกระดิ่ง ก็ยิ่งทำให้แมวพร้อมวิ่งเข้ามาตะครุบทันที

...

ภาพจากร้าน annalouise
ภาพจากร้าน annalouise

แมวกับหนูเป็นของคู่กัน! การหาตุ๊กตาหนูไขลานมาให้แมววิ่งไล่ ปลุกสัญชาตญาณความเป็นนักล่าในตัวก็สร้างความสนุกและเพลิดเพลินได้เป็นอย่างดี นอกจากได้เสริมพัฒนาการเคลื่อนไหวแล้ว หนูไขลานยังช่วยฝึกสกิลการจับหนูเบื้องต้นได้อีกด้วย

ภาพจากร้าน kuma_mall
ภาพจากร้าน kuma_mall

ตุ๊กตาก็เป็นเพื่อนเล่นตัวโปรดของเจ้าเหมียวได้ ยิ่งเป็นตุ๊กตาแมวที่สอดไส้ด้วยแคทนิป (Catnip) ก็ยิ่งถูกใจเจ้าเหมียว เพราะเป็นสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยให้แมวเคลิบเคลิ้ม ผ่อนคลายและอารมณ์ดี ถ้าหากว่าบ้านไหนเลี้ยงแมวระบบปิดแล้วแมวเกิดอาการเครียด ตุ๊กตาสอดไส้แคทนิปจะช่วยผ่อนคลายความเครียดให้แมวได้

ภาพจากร้าน ratimapeem
ภาพจากร้าน ratimapeem

ถ้าน้องแมวชอบเล่นซ่อนหาหรือชอบมุดแอบใต้โต๊ะหรือเก้าอี้เป็นประจำ อุโมงค์แมวนับว่าเป็นของเล่นอีกชิ้นที่ควรมีติดบ้าน เพราะแมวสามารถใช้เป็นที่ซ่อนตัวรอจู่โจมงับขาเจ้าของได้ อุโมงค์แมวมักจะทำจากผ้าร่ม บางรุ่นถูกดีไซน์ให้มีรูด้านบน เพื่อให้แมวโผล่หัวออกมาได้ บางรุ่นก็มีตุ๊กตาห้อยไว้ตรงทางเข้าอุโมงค์ สำหรับให้แมวตะครุบด้วย 

...

ภาพจากร้าน annalouise
ภาพจากร้าน annalouise

ของเล่นอีกชิ้นที่ช่วยหลอกล่อความสนใจจากแมวได้ดี เพียงเปิดเครื่องทิ้งไว้ ผีเสื้อจะบินวนช้าๆ หลอกล่อให้แมววิ่งเข้ามาตะปบเล่นอย่างเพลิดเพลิน นับเป็นของเล่นอีกชิ้นช่วยแก้เบื่อให้เจ้าเหมียวได้ดี

ภาพจากร้าน annalouise
ภาพจากร้าน annalouise

...

รางบอลแมว ของเล่นที่ช่วยเรื่องการเคลื่อนไหวและการสังเกต มีวิธีเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เพียงแค่ใส่ลูกบอลลงในราง แล้วให้แมวใช้เท้าไล่ตะครุบลูกบอลที่ไหลตามรางไปเรื่อยๆ ทาสแมวสามารถเปลี่ยนจากลูกบอลธรรมดา เป็นลูกบอลที่มีสีสันหรือกระดิ่ง จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้อีกทางหนึ่งด้วย

ภาพจากร้าน j_pet
ภาพจากร้าน j_pet

เปลี่ยนการให้อาหารแมวแบบธรรมดาให้ท้าทายยิ่งขึ้นด้วยเครื่องขุดอาหาร ของเล่นชิ้นนี้จะเล่นกับสัญชาตญาณการใช้เท้าเขี่ยอาหารออกมากินทีละน้อยของแมว ช่วยลดอาการ Binge Eating หรือการกินอาหารมากเกินไปของแมวได้ ทั้งยังเพิ่มความสนุกในการกินอาหารของแมวได้มากขึ้น

ภาพจากร้าน C.U.S
ภาพจากร้าน C.U.S

...

ลูกบอลฝนเล็บทำจากเชือกป่านคุณภาพดี ใช้งานได้นาน มาพร้อมขาตั้งฐานสามเหลี่ยม ทำให้เวลาที่แมวฝนเล็บ ลูกบอลก็หมุนกลิ้งไปเรื่อยๆ ช่วยให้แมวรู้สึกสนุกเวลาฝนเล็บ และยังช่วยลดปัญหาแมวชอบข่วนเฟอร์นิเจอร์หรือทำลายข้าวของได้บ้านได้ด้วย

ภาพจากร้าน minihabits
ภาพจากร้าน minihabits

ถ้าหากว่าลูกบอลธรรมดายังเรียกความสนใจจากแมวไม่ได้ ลองหันมาใช้ลูกบอลวิ่งอัตโนมัติ รับรองว่าจะช่วยปลุกสัญชาตญาณนักล่าของแมวได้แน่นอน ลูกบอลแมวอัตโนมัติจะวิ่งทิศทางสุ่ม เมื่อเจอสิ่งกีดขวางสามารถวิ่งเปลี่ยนทิศทางเอง สร้างความกระฉับกระเฉงให้แมวได้ และยังเป็นของเล่นที่เหมาะกับเจ้าของที่ไม่มีเวลาเล่นกับแมวด้วย

ภาพจากร้าน moogashop
ภาพจากร้าน moogashop

เพิ่มความฟินและผ่อนคลายให้น้องแมวได้ง่ายๆ ด้วยเครื่องนวดออโต้ ทำจากซิลิโคน Food Grade ให้ความรู้สึกนุ่มและยืดหยุ่น ทั้งยังถูกออกแบบให้มีส่วนเว้าส่วนโค้งแบบ 3 มิติ มีมือนวดที่หมุนได้ถึง 4 มือ ใช้นวดตัวหรือนวดหัวก็ได้ รับรองว่าแมวฟินจนเคลิ้มแน่นอน

ของเล่นแมว มักจะช่วยกระตุ้นสัญชาตญาณการเป็นนักล่าของแมว จึงช่วยลดอาการเบื่อและเครียดของแมวได้ ทั้งยังเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่างๆ หากกำลังมองหาของเล่นแมว สามารถนำ 10 ของเล่นแมวข้างต้นไปปรับใช้เป็นไอเดียกันได้เลย 

(ราคาสินค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งก่อนสั่งซื้อ)