วันสงกรานต์ 2566 ใกล้เริ่มแล้วทั่วประเทศไทย ไทยรัฐออนไลน์ ชวนเตรียมตัวเล่นน้ำสงกรานต์นี้ มีไอเทมอะไรที่ควรเตรียมตัวไปบ้าง

หลังจากพักเล่นน้ำไปหลายปี วันสงกรานต์ 2566 นี้ กลับมาให้เล่นน้ำอย่างแน่นอน โดยวันสงกรานต์จะตรงกับช่วงฤดูร้อนของประเทศไทย การสาดน้ำ จึงกลายเป็นการละเล่นของชาวไทยมาอย่างยาวนานเพื่อดับคลายร้อนในทุกๆ ปี

วันสงกรานต์ปี 2566 ที่ใกล้เข้ามานี้เป็นวันหยุดยาวที่ใครๆ ต่างรอคอย ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้วันหยุดเพื่อจะกลับไปหาครอบครัว หยุดเพื่อพักผ่อนจากงานที่เหนื่อยล้า และบางคนก็เตรียมวางแผนเพื่อเฉลิมฉลองสำหรับเทศกาลนี้ด้วยการไปเล่นน้ำสงกรานต์ตามสถานที่ต่างๆ

ไทยรัฐออนไลน์ ชวนเตรียมไอเทมสุดฮอต ที่จำเป็นต่อการเล่นน้ำสงกรานต์ และพกออกไปนอกบ้านในวันสงกรานต์ 2566 นี้

ซองกันน้ำ
ซองกันน้ำ

...

ซองกันน้ำ

อุปกรณ์สำคัญสำหรับการออกไปเปียกน้ำในวันสงกรานต์ที่มักจะเห็นคนพกพาอยู่เสมอ เพื่อปกป้องของใช้สำคัญของเราที่ไม่สามารถเปียกน้ำได้ เช่น โทรศัพท์มือถือ เงิน และบัตรต่างๆ ซึ่งอาจจะต้องเลือกซองกันน้ำคุณภาพดีๆ สักหน่อยเพื่อให้ง่ายต่อการพกพา หยิบ จับ และเหมาะกับการใช้งานของเรา

กระเป๋ากันน้ำ
กระเป๋ากันน้ำ

กระเป๋ากันน้ำ

กระเป๋ากันน้ำก็เป็นไอเทมที่ตอบโจทย์สำหรับเล่นน้ำสงกรานต์เช่นกัน หากเราเป็นคนมีของใช้ที่จำเป็นเยอะ คงต้องหากระเป๋าที่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น พกได้มากขึ้น แถมยังมีโอกาสสูญหายน้อยกว่าซองกันน้ำ ส่วนใหญ่มักจะนิยมใช้คู่กัน เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษา

ปืนฉีดน้ำ
ปืนฉีดน้ำ

ปืนฉีดน้ำ

เล่นน้ำสงกรานต์ทั้งที จะไม่มีปืนฉีดน้ำเลยก็จะดูเป็นผู้ถูกกระทำฝ่ายเดียวจนเกินไป อาจจะต้องพกปืนฉีดน้ำไปเล่นด้วยสักหน่อย ซึ่งปืนฉีดน้ำมีหลายแบบ หลายฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานอยู่มาก อาจจะต้องเลือกซื้อจากขนาดที่พกพาสะดวก หรือดีไซน์ที่ชื่นชอบ และเหมาะสม

แว่นกันน้ำ แว่นกันแดด
แว่นกันน้ำ แว่นกันแดด

แว่นตากันน้ำ หรือแว่นกันแดด

การออกไปเล่นน้ำในวันสงกรานต์ เราอาจจะต้องเจอสภาวะมากมายทั้งฝุ่งละออง แสงแดดที่แรงมากจากอากาศในช่วงหน้าร้อน รวมถึงสิ่งสกปรกจากสายน้ำที่สาดถาโถมเข้ามาหาเรา ทำให้แว่นกันแดดนอกจากจะดูเท่แล้ว ยังกันน้ำ แดด และฝุ่น ซึ่งเป็นไอเทมชิ้นหนึ่งที่สำคัญต่อการพกพา ที่ช่วยปกป้องดวงตาของเราได้เป็นอย่างดี

ครีมกันแดด
ครีมกันแดด

...

ครีมกันแดด

ในช่วงที่แดดแรง และอากาศร้อนสุดๆ การออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งในวันสงกรานต์ ส่งผลไม่ดีต่อผิวหนังเราแน่นอน การดูแลผิวเป็นสิ่งสำคัญอย่างหลักเลี่ยงไม่ได้ ครีมกันแดดจึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรพกพาอย่างยิ่งเพื่อไม่ให้ผิวมองคล้ำ ทำให้สามารถลุยกิจกรรมได้เต็มที่ รวมทั้งอย่าลืมใช้แบบกันน้ำกันด้วยนะ

ผ้าขนหนู
ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนู

หนึ่งในไอเทมสำคัญที่ควรพกติดตัวไว้ในวันสงกรานต์ เนื่องจากเรานั้นต้องเจอกับสายน้ำอย่างไม่ขาดสาย ทำให้เราเปียกปอนตลอดเวลา ผ้าขนหนูจึงเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราร่างกายแห้งขึ้นได้บ้าง ป้องกันสาเหตุของโรคต่างๆ แถมยังทำความสะอาดร่างกายได้ด้วย

ยาดมหลอด
ยาดมหลอด

...

ยาดมหลอด

ช่วงที่อากาศร้อนสุดๆ สำหรับสงกรานต์ปี 2566 นี้ ยาดมจึงเป็นสิ่งของจำเป็นอยู่บ้าง นอกจากอากาศที่ร้อน เรายังต้องเจอกับมวลชนที่หลั่งไหลเข้าไปท่องเที่ยวจำนวนมาก การมียาดมพกไว้ทำให้เราผ่อนคลายหายใจโล่งขึ้น แก้วิงเวียนศีรษะเบื้องต้นได้

เสื้อผ้าที่เหมาะสม
เสื้อผ้าที่เหมาะสม

เสื้อผ้าที่เหมาะสม

นอกจากสิ่งของมากมายที่ต้องเตรียมตัวก่อนเล่นน้ำสงกรานต์แล้ว ก็อย่าลืมว่าเสื้อผ้าก็จัดเป็นไอเทมสำคัญต่อการเล่นน้ำสงกรานต์อยู่เหมือนกัน การเลือกเสื้อผ้าให้เขากับธีมต่างๆ เพื่อความสวยงามแล้ว และเหมาะสมแล้ว การเลือกเสื้อผ้าให้สะดวก ใส่สบาย ไม่อุ้มน้ำ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องพึงคำนึงเช่นกัน

รองเท้ากันลื่น
รองเท้ากันลื่น

...

รองเท้ากันลื่น

รองเท้าแตะธรรมดาๆ ใส่ไปเจอน้ำแล้วอาจจะลื่นสุดๆ โดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายตามมาได้ การเตรียมหารองเท้าดีๆ กันลื่นสักคู่ เช่น รองเท้ายาง รองเท้าลุยน้ำ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึง แถมเพิ่มความสะดวกสบาย ความคล่องตัวในการลุยน้ำด้วย