เพลงสงกรานต์และเพลงแดนซ์ไทย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มสีสันในวันสงกรานต์ 2567 แต่ละเพลงมักมีทำนองสนุกสนาน ฟังง่าย สร้างบรรยากาศรื่นเริงระหว่างกิจกรรมประเพณีไทยและการสาดน้ำตลอดช่วงเทศกาลได้เป็นอย่างดี

แน่นอนว่าสงกรานต์ 2567 จะต้องมีการเปิดเพลงฮิตใหม่ๆ ทำนองโจ๊ะๆ หรือเปิดเวอร์ชันรีมิกซ์เป็นเพลงแดนซ์สงกรานต์ตลอดกิจกรรมประเพณี ไทยรัฐออนไลน์จึงไม่พลาดที่จะรวบรวม 15 เพลงสงกรานต์แดนซ์มันๆ มาฝาก เรียกได้ว่าถูกใจขาแดนซ์ สร้างบรรยากาศสนุกสนาน ติดหูไปอีกหลายวัน

รวมเพลงวันสงกรานต์ 2567 เพลงแดนซ์ติ๊กต่อก เต้นมันๆ ลืมเหนื่อย

1. โคโยตี้ – TaitosmitH Feat. MILLI 

นอกจากเพลงสงกรานต์บ้านนาทำนองฟังสบาย หลายคนเลือกเปิดเพลงสงกรานต์แดนซ์ จังหวะสนุกสนานอย่างเพลง “โคโยตี้” เนื่องจากทำนองเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เนื้อหาฟังง่าย หากได้เปิดฟังในช่วงสงกรานต์หรือหน้าร้อนอาจอดใจไม่ไหว ลุกขึ้นมาเต้นตามทำนองสุดเร้าใจ

2. ธาตุทองซาวด์ – YOUNGOHM Feat. SONOFO

หลังจากที่ปล่อยมิวสิกวิดีโอไปเพียงไม่กี่วัน แต่มียอดผู้เข้าชมพุ่งสูงถึง 6 ล้านครั้ง การันตีความดัง เนื้อหาเพลงถ่ายทอดจุดเริ่มต้นของ Yongohm ศิลปินหนุ่มมากความสามารถ ผ่านทำนองสนุกสนาน มาพร้อมกับการแร็ปเนื้อหา จนหลายคนติดหูแม้ว่าเพิ่งฟังครั้งแรก ล่าสุดการนำไปทำเป็นเพลงแดนซ์ 2024 จังหวะโจ๊ะๆ อีกหลายเวอร์ชัน รับรองว่าสงกรานต์นี้เปิดเต้นกันได้ยาวๆ

...

3. ทรงอย่างแบด (Bad Boy) – Paper Planes

แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเพลงที่มีทำนองชวนเต้นมากนัก แต่รับรองว่าปีนี้เพลงสงกรานต์ Bad Boy หรือทรงอย่างแบดของหนุ่มๆ Paper Planes จะต้องมาแรงอย่างแน่นอน ด้วยเนื้อหาที่ฟังง่าย ดนตรีร็อกโดนใจ เปิดฟังเมื่อใด จะต้องมีทั้งแฟนคลับวัยอนุบาลไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ร้องตามกันได้แบบไม่มีลืมเนื้อ

4. คอพับ – BANK เด็กแว๊นหัวทอง

ต่อเนื่องด้วยเพลงแดนซ์ลูกทุ่งทำนองสามช่าฟังสบาย แม้ว่าจะปล่อยมานานกว่า 2 ปี แต่เพลงนี้ยังคงได้รับความนิยมในหลายแพลตฟอร์ม ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะเนื้อหาโดนใจใครหลายคน ฟังง่าย เพียงแค่ทำนองขึ้นก็สามารถเต้นตามได้แบบไม่มีหยุด

5. OMG – NewJeans

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่าสาวๆ NewJeans กำลังมาแรงและครองใจแฟนคลับทั้งชายและหญิงทั่วโลก การันตีจากยอดผู้เข้าชมกว่า 70 ล้านครั้ง ด้วยทำนองเพลงป๊อปฮิปฮอปผสมอาร์แอนด์บี เสียงนุ่ม ฟังสบายหู มาพร้อมกับท่าเต้นสุดน่ารักทำให้กลายเป็นเพลงติดหู กลายเป็นเพลงสงกรานต์ 2024 ที่เปิดฟังได้ไม่มีเบื่อ

6. คอแห้ง – F.HERO X Ja Nongpanee

ถือว่าเป็นการคอลแล็บที่ลงตัวระหว่างกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แร็ปเปอร์ชื่อดัง และจ๊ะ นงผณี นักร้องสาวลูกทุ่งเสียงดี เกิดเป็นเพลงคอแห้ง ถูกใจสายปาร์ตี้และสายแดนซ์ นอกจากจะมีเวอร์ชันธรรมดา ยังมีการรีมิกซ์ออกมาเป็นเพลงแดนซ์ติ๊กต่อก ยอดวิวถล่มทลาย ติดหูไปโดยปริยาย

7. DONG – Bear Knuckle 

Bear Knuckle วงทรีโอ้มาพร้อมสมาชิก LGBTQ มากความสามารถ ครบเครื่องทั้ง 4 คน เนื่องจากสามารถร้องแร็ปได้ถึง 4 ภาษา เรียกว่านอกจากจะตีตลาดกลุ่มผู้ฟังในคนไทย ยังตอบโจทย์กลุ่มผู้ฟังต่างชาติ โดยเฉพาะชาวละติน แน่นอนว่าด้วยทำนองสนุกถึงใจ ไม่ว่าจะได้ฟังครั้งใดก็จะต้องลุกขึ้นเต้นตาม

8. เพลงรัก – GUNNER 

หากพูดถึงหนุ่มแร็ปเปอร์ชื่อดังมาแรงจากทุกโซเชียลคงหนีไม่พ้น GUNNER เจ้าของเพลงฮิต “เพลงรัก” มาพร้อมรีมิกซ์เพลงแดนซ์โจ๊ะๆ จังหวะมันถึงใจ เนื้อหากวนๆ ไม่ว่าจะเปิดฟังช่วงสาดน้ำ ช่วงกำลังปาร์ตี้ หรือเปิดเต้นก็สนุกไม่แพ้เพลงอื่น

9. เปิดใจให้ขี้เหล้าแน่ – เนสกาแฟ ศรีนคร

แม้ว่าจะไม่ใช่เพลงสงกรานต์พื้นบ้าน แต่เพลงนี้ก็มีทำนองสนุกสนาน สไตล์ลูกทุ่งอินดี้ ฟังสบาย เหมาะสำหรับบรรยากาศในช่วงสงกรานต์ไม่แพ้กัน ยิ่งมีเสียงร้องของเจ้าตัวที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เพลงนี้ฮิตติดชาร์ตและมีการนำไปรีมิกซ์เป็นเพลงแดนซ์ลูกทุ่ง

...

10. Sad Aerobic – MILLI

ต่อเนื่องกับเพลงแดนซ์สงกรานต์ของศิลปินดังระดับโลกอย่าง MILLI การันตีคุณภาพ มาพร้อมเพลงทำนองสนุกชวนเต้น โดยเนื้อเพลงผสมผสานทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าถูกใจทั้งชาวไทยและต่างชาติ เปิดเมื่อใดก็ต้องมีโยกหัวตาม

11. สหายสุรา – อ.ไข่ มาลีฮวนน่า X เนสกาแฟ ศรีนคร

เพลงสงกรานต์ไทยชิลๆ เนื้อหาเข้าใจง่าย เหมาะสำหรับบรรยากาศการเฉลิมฉลองในช่วงสงกรานต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงนี้ได้ อ.ไข่ มาลีฮวนน่าเข้ามาร่วมร้อง เพิ่มความสนุกสนานและอรรถรสครบถ้วน เนื่องด้วยกระแสมาแรง ทำให้ปัจจุบันมีผู้คัฟเวอร์และรีมิกซ์ใหม่เป็นเพลงแดนซ์ติ๊กต่อก

12. 꽃 (Flower) – JISOO

Flower เพลงเดี่ยวของศิลปินสาว JISOO BLACKPINK เพียงแค่เปิดตัววันแรก กวาดยอดผู้เข้าชมกว่า 40 ล้านครั้ง โดยในมิวสิกวิดีโอถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการแสดงสีหน้าท่าทางและสัญญะของดอกไม้ ทำนองสนุกสนาน สายเกาเต้นตามกันได้ยาวๆ

13. Money ฟังแล้วรวย – เปิ้ล ไอริณ

...

“เงินเท่านั้นที่ knock everything ธนบัตรเท่านั้น ที่ทำให้เราได้โบยบิน” เนื้อเพลงที่คุ้นหู ครองใจหลายคนในช่วงนี้ของนักร้องตัวแม่เปิ้ล ไอริณ ด้วยเนื้อหาสนุกๆ และท่าเต้นสุดน่ารัก รับรองว่าเป็นเพลงสงกรานต์ที่เต้นลืมเหนื่อย

14. FIRE BOY – PP Krit 

เรียกได้ว่าความฮอตฮิตร้อนแรงไม่ต่างจากชื่อเพลง เพราะหลังจากปล่อยตัวครั้งแรกก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ทันที ด้วยทำนองเพลงที่ผสมผสานทั้งอาร์แอนด์บีและโมเดิร์น ดิสโก้ ชวนให้ผู้ฟังได้ขยับตามเบาๆ แต่เซ็กซี่ ร้อนแรงไม่แพ้ไฟ

15. รำตึงๆ

รำตึงๆ เพลงดังจากโลกอินเทอร์เน็ต เหล่าวัยรุ่นยุคนี้นิยมใช้เป็นเพลงประกอบ อัดคลิปวิดีโอเต้นลงโซเชียล ปัจจุบันมีการนำไปรีมิกซ์หลายเวอร์ชัน โดยมีการเปลี่ยนเบสหรือเสียงดนตรีใหม่ แต่ยังความสนุกสนานและทำนองโจ๊ะๆ ถูกใจสายแดนซ์ สงกรานต์นี้เปิดฟังได้ทั้งวัน

นอกจากเพลงสงกรานต์พื้นบ้าน ยังมีเพลงสงกรานต์ เพลงแดนซ์มาแรงปี 2023-2024 ที่ได้รับความนิยมในทุกปี สามารถเลือกเปิดฟังได้ตามใจชอบ นอกจากจะสร้างความสนุกสนาน ยังนับเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มสีสันและบรรยากาศตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

...