Avatar 2 หนังแอ็กชั่น-ไซไฟภาคต่อฟอร์มยักษ์ที่หลายคนรอคอย หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในชื่อ Avatar (อวตาร) ตั้งแต่ปี 2009 โดยหนังเรื่องนี้ได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง เจมส์ คาเมรอน เข้ามาดูแล ตามด้วยดาราดังที่เข้ามารับบทบาทตัวละครชาวนาวีมากมาย จนได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม กวาดรางวัลระดับโลกอย่างรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำหลายรายการ

ในปี 2022 หนังเรื่อง Avatar 2 หรือในชื่อ "Avatar: The Way of Water" หรือ "อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ" พร้อมฉายให้แฟนๆ ได้ชมความยิ่งใหญ่ ความสนุกสนาน และสร้างความประทับใจอีกครั้งในรอบ 10 กว่าปีตลอดระยะเวลา 192 นาที

Avatar 2 เรื่องย่อเข้าใจง่าย ก่อนดูฉบับเต็ม

จากโศกนาฏกรรมที่เผชิญในภาคก่อน ครั้งนี้ซัลลีและครอบครัวของเขาต้องเผชิญกับเรื่องราวและปัญหาที่พิสูจน์ความรักระหว่างคนในครอบครัว เนื่องจากมีภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ที่ทำให้รับมือได้ยาก จนต้องอพยพไปยังดินแดนชายฝั่งทะเลของดาวแพนดอร่า แน่นอนว่าซัลลีและครอบครัวจะต้องเรียนรู้วัฒนธรรมแบบใหม่ ใช้ชีวิตวิถีริมน้ำ เพื่อหาหนทางปกป้องครอบครัวและต่อสู้ เพื่อเอาชีวิตรอด

...

รีวิว Avatar 2 อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

แม้ว่าจะใช้เทคโนโลยีและเทคนิคที่มีในปี 2009 แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพ ฉาก และ CGI ของ Avatar ในภาคแรกสวยงามและสร้างความตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อย จนทำให้แฟนๆ หลายคนคาดหวังและตั้งตารอว่า Avatar 2 ภาพจะเป็นอย่างไร

แน่นอนว่าใน Avatar 2 ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง และสามารถเติมเต็มสิ่งที่ผู้ชมต้องการ สร้างความอัศจรรย์ใจได้ในแทบจะทุกฉาก ไม่ว่าจะเป็นฉากในป่าฝนเพื่อปูเรื่องเข้าสู่ภาคใหม่ ฉากต่อสู้ หรือแม้แต่ฉากที่อยู่ใต้น้ำที่ภาพคมชัด สมจริงจนทำเอาแฟนๆ หลายคนถึงกับต้องกลั้นหายใจไปตามๆ กัน ซึ่งถ้าได้ดู Avatar 2 IMAX 3D ภาพและเสียงจะยิ่งชัดเจนคล้ายกับว่าเราส่วนหนึ่งของตัวละครในเรื่อง รับรองว่าได้สัมผัสประสบการณ์การดูหนังแบบใหม่ที่คุ้มค่ากับการรอคอยตลอด 13 ปี

ในส่วนของเนื้อเรื่องหรือบท แม้ว่าจะเป็นสูตรสำเร็จที่สามารถเดาเนื้อเรื่องและจุดจบกันได้บ้าง แต่เนื้อหาทั้งหมดของ Avatar 2 เติมเต็มความรู้สึกจากปี 2009 ได้เป็นอย่างดี จนทำให้รู้สึกอิ่มใจ เพราะในครั้งนี้เล่าเรื่องราวต่อจากภาคเดิม เหล่าตัวละครที่เราได้รู้จักเติบโตขึ้นตามกาลเวลา เนื้อเรื่องมีครบทุกรส ตลอดจนการที่เรื่องราวจบในตอนตามความต้องการของผู้กำกับ หรือทุกอย่างจบลงตัวได้ภายใน 192 นาที โดยที่ไม่มีอะไรขาดหาย ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับ อวตาร 2 มากขึ้น

นอกจากนี้ ใน Avatar 2 ยังนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ แน่นอนว่ามีเรื่องราวดราม่า สะเทือนใจสอดแทรกเข้ามาระหว่างการต่อสู้และการผจญภัยครั้งใหม่ สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมหรือในบางครอบครัว ณ ปัจจุบัน ดังนั้น ถ้าหากใครที่มีอารมณ์อ่อนไหวหรือเคยเจอสถานการณ์เช่นเดียวกันกับตัวละครในเรื่อง รับรองว่าจะต้องมีจุกอกหรือเสียน้ำตากันบ้าง

Avatar 2 กี่ชั่วโมง?

เป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตและเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบ่อยๆ ในโซเชียลมีเดีย เนื่องจากหนัง Avatar 2 มีความยาวนานถึง 3 ชั่วโมง 12 นาที ซึ่งแม้ว่าจะดูเป็น 3 ชั่วโมงที่ยาวนาน แต่เมื่อตลอดระยะเวลาที่หนังฉาย ทำให้ลืมเรื่องเวลาไปได้เลย เพราะเรื่องราวในหนังพาเราเดินทางไปยังแพนดอร่า กลายเป็นหนึ่งในตัวละครของชาวนาวีที่ใช้ชีวิตตามวิถีริมน้ำ อย่างไรก็ดี แนะนำให้ทำธุระส่วนตัวก่อนเข้าโรงภาพยนตร์ จะไม่พลาดฉากสำคัญของเรื่อง

...

Avatar 2 เข้าวันไหน?

หนังเรื่อง Avatar 2 หรือ Avatar : The Way of Water มีกำหนดฉายตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2565 หรือตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้จากลิงก์ด้านล่างนี้ ใครที่เป็นคอหนังชาวอวตาร จากแพนดอร่า และรอคอยภาคต่อมานานกว่า 10 ปีห้ามพลาด