foodpanda เดินเกมใหญ่ จุดกระแสทั่วกรุงเทพฯ ในแคมเปญ #วันอังคารวันfoodpanda ส่ง Troop Marketing จัดขบวนคนดังและเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ด้วยโชว์สุดตื่นตา สาดสีชมพูให้ย่าน Central Business District (CBD) อาทิ อโศก เยาวราช สาทร รัชดา รัชโยธิน และเทียมร่วมมิตร พร้อมตะโกนสุดเสียงด้วยประโยคเด็ด “จำไว้นะ! วันอังคาร วัน foodpanda” เพื่อมอบโปรโมชั่นได้ใจลูกค้ากันไปแบบเต็มๆ
นับเป็นการเล่นใหญ่อย่างต่อเนื่อง หลังเพิ่งปล่อยหนังโฆษณาร้ายๆ ที่ได้นางร้ายเบอร์ต้นอย่าง ไอซ์ อภิษฎา มาไม่นาน foodpanda จัด Tuesday Parade ใช้กลยุทธ์สร้างภาพจำในแบบ on-ground สู่ online กระตุ้นตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ให้คึกคักอีกครั้ง จับจุดความต้องการของผู้บริโภคหลังยุคโควิด 19 ซึ่งผลการวิจัยเทรนด์ ผู้บริโภคเผยว่า 93% ยังรู้สึกว่า “ประสบการณ์อีเวนท์แบบออนไลน์” ไม่สามารถมาแทนที่ “ประสบการณ์อีเวนท์แบบออฟไลน์” ได้ คนส่วนมากต่างโหยหาประสบการณ์ที่ได้สัมผัสจากประสบการณ์ทั้ง 5 จริงๆ
โจทย์สำคัญของแคมเปญมาร์เก็ตติ้งหลังยุคโควิด คือจะทำอย่างไรในการเชื่อมโยงโลกออนไลน์กับออฟไลน์เข้าไว้ด้วยกัน และกิจกรรมเซอร์ไพรส์คนกรุงอย่าง Tuesday Parade ทำการบ้านได้อย่างตรงจุด โดยการใช้กลยุทธ์แบบ Troop Marketing ที่ส่งขบวนพาเหรดไปมอบความสนุกให้กับเป้าหมายถึงที่ และยังจับกระแสพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีทัศนคติการใช้ชีวิตแบบ FOMO-FOTO ชื่นชอบการถ่ายภาพ และอยากอยู่ในกระแสอยู่ตลอดเวลา กระตุ้นความอยากแชร์และบอกต่อในโลกโซเชียลมีเดีย
โดยในกิจกรรม Tuesday Parade แบ่งออกเป็นสองพาร์ท ในช่วงเช้ามาในธีม “พนักงานออฟฟิศกับวันอังคารเช้า” ที่แม้จะเริ่มต้นวันของสัปดาห์ทำงานหนักแค่ไหน foodpanda ก็ยังคอยเป็นผู้ช่วยให้ผ่านวันอังคารไปได้แบบมีประสิทธิภาพ ไร้สะดุด ส่วนในช่วงเย็นมาในธีม “Gala Dinner” ที่เข้าใจคนทำงานที่ผ่านภารกิจหนักมาทั้งวัน สู้งานแต่งานสู้กลับ แม้งานจะเสร็จไม่ทันไปปาร์ตี้ ก็ยังเติมเต็มความอร่อยของวันได้ด้วย foodpanda เรียกว่าจับจุดอินไซต์คนทำงานได้อย่างตรงใจ
ซึ่งในกิจกรรมคาดการณ์ว่าขบวนพาเหรดที่ตระเวนไปตามย่าน ธุรกิจใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งมีผู้คนสัญจรไปมาเฉลี่ยวันละ 60,000-270,000 คน จะสามารถสร้างการจดจำให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ถึง 1.5 ล้านคน และทำให้ foodpanda ได้รับการจดจำสู่การเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวในใจของกลุ่มเป้าหมายท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดอีกด้วย
เรียกว่าแคมเปญ “#วันอังคารวันfoodpanda หรือ foodpanda Tuesdays” จับช่วงเวลาการทำการตลาดได้อย่างน่าสนใจ และครั้งนี้ได้ใจสายกิน สายช้อปกันแบบสุดๆ มาพร้อมโปรโมชั่นจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นส่งฟรีทั้งวันทั้งแอปฯ โดยใช้โค้ด Tuesday หรือส่วนลดสูงสุด 90% จากร้านอาหารและร้านค้าที่ร่วมรายการ และส่วนลดสูงสุด 50% จาก pandamart เฉพาะทุกวันอังคาร ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ส.ค. 65 เท่านั้น!
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแคมเปญ และรายละเอียดโปรโมชั่นได้ที่ https://www.facebook.com/FoodpandaThailand/