รองเท้าสนีกเกอร์ของโคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) ตำนานผู้ล่วงลับของแอลเอ เลเกอร์ส ภายใต้การผลิตของไนกี้ (Nike) ได้ไปต่ออีกครั้งหนึ่ง ภายหลังครอบครัวของโคบี ไบรอันท์ สามารถตกลงเงื่อนไขกับไนกี้ได้เรียบร้อยแล้ว

กลางเดือนเมษายนปีที่แล้ว เกิดเหตุการณ์สะทกสะท้านในวงการบาสเกตบอล ไปจนถึงวงการสนีกเกอร์ เมื่อ วาเนสซา ไบรอันท์ ภรรยาของโคบี ไบรอันท์ ออกมาเปิดเผยว่า สัญญาระหว่าง ไนกี้ และ โคบี ไบรอันท์ เป็นที่สิ้นสุดแล้ว นั่นจึงทำให้สนีกเกอร์ที่พัฒนาร่วมกันระหว่างโคบี ไบรอันท์ และไนกี้ ต้องเป็นอันสิ้นสุด

เหตุการณ์ผ่านไปเกือบครบหนึ่งปี รองเท้าตระกูลโคบี ของโคบี ไบรอันท์ กำลังจะกลับมาอยู่ในไลน์การผลิตของไนกี้อีกครั้งหนึ่ง

ในช่วงเวลาประมาณตี 5 ตามเวลาประเทศไทย วาเนสซา ไบรอันท์ ภรรยาของโคบี ไบรอันท์ เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ @vanessabryant ระบุว่า ความเป็นพันธมิตรระหว่างครอบครัวไบรอันท์และไนกี้จะดำเนินต่อไป โดยเธอกล่าวด้วยว่า รู้สึกภูมิใจที่สนีกเกอร์ของสามีเธอ จะยังคงอยู่ในสนาม อีกทั้งยังเป็นรองเท้าที่นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) เลือกใส่มากที่สุด และแฟนๆ ทั่วโลกล้วนต้องการรองเท้าของเขา

ด้วยความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้แฟนๆ ของโคบี ไบรอันท์ ทั่วโลกจะยังคงเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของโคบี ไปจนถึงจิอานนา ไบรอันท์ ผู้เป็นลูกสาว

ไนกี้ จะบริจาคเงินจากรายได้สุทธิเป็นจำนวน 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับรองเท้าของจิอานนาให้กับมูลนิธิ Mamba and Mambacita Sports

นอกจากนี้ ไนกี้และครอบครัวไบรอันท์ จะร่วมกันสร้างศูนย์บาสเกตบอลในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ เพื่อส่งต่อแนวคิดในสไตล์ Mamba Mentality ให้กับว่าที่ซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการกีฬาคนถัดไป

...

ในเวลาเดียวกัน ไนกี้ ประกาศเปิดตัวสนีกเกอร์ Kobe รุ่นใหม่ หลังการประกาศตัวเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ภายใต้ชื่อ Kobe 6 Protro "Mambacita Sweet 16" เพื่อเป็นเกียรติกับจิอานนา ไบรอันท์

สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย Kobe 6 Protro "Mambacita Sweet 16" ยังไม่มีการเปิดเผย

สาเหตุที่ทำให้เมื่อปีที่แล้ว การเจรจาระหว่างครอบครัวไบรอันท์และไนกี้เป็นอันต้องสะดุด เนื่องจากว่าครอบครัวไบรอันท์ไม่พอใจแนวทางการตลาดของไนกี้ ที่ทำให้สนีกเกอร์ของ โคบี ไบรอันท์ กลายเป็นของหายาก แฟนๆ ของโคบีจำนวนไม่น้อยไม่มีโอกาสได้เข้าถึงสนีกเกอร์ที่พวกเขาต้องการ อีกทั้งยังมีกระแสข่าวด้วยว่า เมื่อครั้งที่ โคบี ไบรอันท์ ยังมีชีวิตอยู่ เขามีความคิดที่จะไม่ต่อสัญญากับไนกี้ แล้วหันไปพัฒนาสนีกเกอร์แบรนด์โคบีด้วยตัวเอง เพราะนับตั้งแต่ที่ตัวของ โคบี ไบรอันท์ เลิกเล่นบาสเกตบอล การพัฒนารองเท้าซีรีส์โคบี เริ่มไกลออกจากแนวทางดั้งเดิมที่ โคบี ไบรอันท์ ต้องการ