สำหรับคอหนังและซีรีส์ทั้งหลายที่ชื่นชอบการดูหนังต่างประเทศผ่าน Netflix แต่ไม่อยากอ่านซับไตเติลสลับกับการดูหนัง ก็สามารถเลือกหนัง Netflix พากย์ไทยดูได้ เนื่องจากมีหนังใหม่หลายๆ เรื่องที่รองรับเสียงภาษาไทยแล้ว ไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวม 10 หนังและซีรีส์พากย์ไทยใน Netflix มาแนะนำกัน ดังต่อไปนี้

ส่อง 10 หนัง Netflix พากย์ไทย 2022 สนุกครบรส ดูเพลิน ไม่ต้องอ่านซับ

รายชื่อหนัง Netflix พากย์ไทย 2022 เป็นการรวบรวมหนังและซีรีส์น่าดูที่ปล่อยให้ชมกันช่วงปลายปีที่แล้ว จนกระทั่งถึงช่วงต้นเดือนมกราคมปีนี้ มีทั้งหนังใหม่และซีรีส์ฮิตที่ไม่ควรพลาด ที่สำคัญยังสามารถรับชมผ่านการเลือกภาษาให้เป็น "เสียงพากย์ไทย" ได้เลย ตัวเลือกดีๆ สำหรับคนที่ไม่อยากอ่านซับไตเติล

1. Don't Look Up
เรื่องย่อ : ผลงานออริจินัลของ Netflix เล่าเรื่องราวแนวตลกร้ายเสียดสีสังคม ยกทัพนักแสดงฮอลลีวูดดีกรีออสการ์มาร่วมประชันฝีมือ เช่น Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence, Meryl Streep ฯลฯ เมื่อสองนักดาราศาสตร์ค้นพบดาวหางมฤตยูที่กำลังจะพุ่งชนโลก จึงติดต่อรัฐบาลและออกเดินสายประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ หวังเตือนมนุษยชาติให้รับมือกับภัยพิบัติในอนาคต แต่กลับไม่มีคนสนใจ อีกทั้งยังถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง 

...

2. The Wasteland แผ่นดินร้าง
เรื่องย่อ : ภาพยนตร์สัญชาติสเปนแนวสยองขวัญ เล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ที่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวในแดนรกร้างห่างไกล แต่กลับต้องเผชิญหน้ากับอสุรกายร้าย ที่มักจะแข็งแกร่งขึ้นได้เพราะความกลัวของมนุษย์ ภารกิจในครั้งนี้พวกเขาจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องชีวิตและครอบครัวอย่างถึงที่สุด 

3. Single's Infero โอน้อยออก ใครโสดตกนรก
เรื่องย่อ : รายการเรียลลิตี้หาคู่จากประเทศเกาหลีใต้ที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ เมื่อหนุ่มสาวโสดหน้าตาดีที่พร้อมจะหว่านเสน่ห์ให้ฝ่ายตรงข้ามตกหลุมรัก ต้องมาติดเกาะร้างในดินแดนห่างไกล ผู้ที่จะออกไปจากเกาะแห่งนี้ได้จะต้องมีคู่ควงที่ถูกใจกันทั้งสองฝ่ายเท่านั้น

4. The Silent Sea ทะเลสงัด 
เรื่องย่อ : ซีรีส์เกาหลีแนว Sci-Fi นำแสดงโดย กงยู, แบดูนา, อีจุน เล่าเรื่องราวของทีมสำรวจอวกาศที่ต้องปฏิบัติภารกิจเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ในการเก็บกู้ตัวอย่างทดลองจากศูนย์วิจัยร้างบนดวงจันทร์ ทำให้พวกเขาได้ค้นพบความลับมากมายที่ถูกปกปิดจากทางการ

5. The Unforgivable ตราบาป
เรื่องย่อ : ผลงานการแสดงสุดดราม่าของนักแสดงหญิง Sandra Bullock ที่มารับบทเป็นอดีตนักโทษหญิง ผู้ได้โอกาสในการกลับคืนสู่สังคม แต่ชีวิตใหม่ของเธอไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด ทำให้เธอตัดสินใจออกตามหาน้องสาวที่เคยจำใจทิ้งไว้เบื้องหลัง เรื่องราวดราม่าชีวิตและการต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองของเธอจึงเริ่มต้นขึ้น

...

6. There's Someone Inside Your House ใครอยู่ในบ้าน 
เรื่องย่อ : สำหรับใครที่ชื่นชอบหนัง Netflix พากย์ไทย แนวสยองขวัญ เรื่องนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เมื่อ "มาคานี่" และเพื่อนๆ ที่โรงเรียนออสบอร์น กำลังเผชิญกับเหตุการณ์สุดผวาเมื่อมีฆาตกรสวมหน้ากากปริศนา ออกตามล่าไล่เชือดนักเรียนทีละคน พร้อมกับเปิดโปงความลับของทุกคน ต้องมาลุ้นว่าพวกเขาจะฉีกหน้ากากฆาตกรออกสำเร็จหรือไม่

7. The Power of the Dog 
เรื่องย่อ : หนังแนวคาวบอยเรื่องนี้คือผลงานที่สามารถคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเวทีลูกโลกทองคำครั้งที่ 79 (Golden Globes Awards) ปีล่าสุดมาครองได้สำเร็จ นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดังอย่าง Benedict Cumberbatch เล่าเรื่องราวของหนุ่มชาวไร่มากบารมี ที่คุกคามภรรยาใหม่ของน้องชาย จนกระทั่งวันหนึ่งความลับที่ถูกเก็บซ่อนมานานก็ถูกเปิดเผย

...

8. Tick, Tick... Boom!
เรื่องย่อ : เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ได้รับคำชื่นชมจากบรรดานักวิจารณ์ รับบทนำโดย Andrew Garfield ในบทบาทนักแต่งเพลงละครเวทีดาวรุ่ง ที่ฉลองวัย 30 ปี ด้วยการออกไปทำตามความใฝ่ฝันที่ต้องการฝากผลงานไว้แข่งกับเวลาที่เดินไม่หยุด นี่คือหนังที่จะพาไปสำรวจความคิดและความกดดันของคนหนุ่มที่กำลังจะก้าวไปสู่จุดเปลี่ยนใหม่ๆ ในชีวิต

9. Army of Thieves แผนปล้นยุโรปเดือด 
เรื่องย่อ : เมื่อหญิงปริศนาคนหนึ่งวางแผนปล้นสุดยอดตู้นิรภัยในตำนานทั่วยุโรป จึงต้องไปยืมมือชายหนุ่มผู้คลั่งไคล้ในการสะเดาะกุญแจ มาช่วยให้แผนการนี้ลุล่วงสำเร็จ ซึ่ง Army of Thieves จะเป็นการเล่าเรื่องราวภาคก่อนของ "แผนปล้นซอมบี้เดือด" (Army of the Dead)

...

10. Mother/Android
เรื่องย่อ : หนัง Netflix แนว Sci-Fi ที่มีให้รับชมในเวอร์ชันเสียงพากย์ไทย นำแสดงโดยนักแสดงสาว Chloë Moretz เล่าเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังตั้งท้อง แต่กลับเกิดเหตุการณ์กองทัพแอนดรอยด์สุดโหด ลุกขึ้นมาล้างบางมนุษย์ ทำให้เธอและแฟนหนุ่มต้องออกเดินทางค้นหาที่หลบภัยเพื่อหนีตายอย่างทุลักทุเล 

หนัง Netflix พากย์ไทย ยังมีอีกมากมายหลายเรื่อง สามารถเข้าไปเลือกเรื่องที่ต้องการรับชมได้ง่ายๆ ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ของ Netflix หลังจากนั้นเลื่อนลงมายังแถบเมนูด้านล่างสุด > เลือกคำอธิบายเสียง > เลือกดูตามภาษา > เลือกเสียงภาษาไทย เพียงเท่านี้ก็สามารถเพลิดเพลินได้โดยไม่ต้องอ่านซับไตเติลแล้ว