เพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย-อิตาลี สถานเอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย และ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน ประจำประเทศไทย ร่วมกับคณะผู้จัดงานแสดงสินค้าและการประชุม Riva Schuh & Gardabags ผู้จัดงาน Expo Riva Schuh & Gardabags หนึ่งในงานจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดสำหรับสินค้าประเภทรองเท้าและเครื่องหนัง ที่จัดขึ้น ณ Riva del Garda ประเทศอิตาลี โดยครั้งนี้คณะผู้จัดงานได้จัดกิจ กรรมให้ความรู้ในหัวข้อ “การออกแบบนวัตกรรม และความยั่งยืนของสินค้าเครื่องหนังอิตาลี” นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจรองเท้าและเครื่องหนังของประเทศไทยต่อชาวอิตาเลียน อันเป็นโอกาสสำคัญทางธุรกิจที่จะนำพาผู้ผลิตและผู้บริโภคจากทั่วทุกมุมโลกมาพบปะแลกเปลี่ยนแนวคิด เทรนด์ และทิศทางในอนาคตร่วมกัน ผ่านการสัมมนาออนไลน์

จูเซปเป ลามัคเคีย ข้าหลวงพาณิชย์ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน.
จูเซปเป ลามัคเคีย ข้าหลวงพาณิชย์ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน.

...

จูเซปเป ลามัคเคีย ข้าหลวงพาณิชย์ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ตนอยากแนะนำให้รู้จักมุมมองของตลาดไทยให้มากขึ้น ทั้งแนวโน้ม ทิศทาง และข้อมูลหลักๆ เช่น แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย ที่จะเป็นโอกาสเปิดกว้างให้กับแบรนด์อิตาลีจำนวนหนึ่งที่ยังไม่รู้จักตลาดไทยมากพอ โดยงานนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ชาวอิตาลีรู้จักตลาดไทยได้มากขึ้น ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.exporivaschuh.it 

ขณะที่ ดวง โปษยานนท์ ผู้อำนวยการ DP Education ตัวแทนอย่างเป็นทางการของสถาบันอิสติตูโต มารังโกนี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า จากการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค กลุ่มที่น่าสนใจต่อธุรกิจเครื่องหนัง และมีกำลังซื้อมากที่สุดในไทยตอนนี้คือกลุ่มคนที่ทำงานออฟฟิศ โดยเฉพาะสาวออฟฟิศ คนไทยชอบช็อปผ่านห้างสรรพสินค้ามาก รวมไปถึงการช็อปผ่านช่องทางออนไลน์ และ E-Commerce โดยการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นั้น คนไทยจะชอบสินค้าที่ใช้แล้วให้ความรู้สึกดูดี และหรูหรา

กิจกรรมสัมมนาออนไลน์ในครั้งนี้ มีผู้ประกอบการคนไทยเข้าร่วมกิจกรรม อย่าง ชวมณฑ์ ปวโรดม จาก แบรนด์ S’uvimol กล่าวว่า สำหรับธุรกิจเครื่องหนังตนมองว่าเป็นธุรกิจที่มีความต้องการในตลาดสูง เพราะเครื่องหนังเป็นสิ่งที่ใช้ได้นาน ยิ่งถ้ามีแบรนด์ก็ยิ่งเพิ่ม State ment โชว์ความเป็นตัวของเราด้วยว่าเราแต่งตัวสไตล์ไหน ถือว่าเป็นเครื่อง ประดับชิ้นที่สำคัญและก็เป็น Fun ctional Item สำหรับทุกคน

ส่วน รรินทร์ ทองมา จากแบรนด์ O&B กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมแฟชั่นโตขึ้นมากแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะในยุคดิจิทัลแบบนี้ คนสร้างแบรนด์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำแบรนด์ออนไลน์ ขายในช่องทางต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น ได้เลือกซื้อสินค้าที่ดีไซน์สวย มีคุณภาพและราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับการออกแบบที่สวยงามพิถีพิถัน และคุณภาพเกินราคา คิดว่าน่าจะสามารถเติบโตไปได้อีกมากเลย.

รรินทร์ ทองมา, ดวง โปษยานนท์, ชวมณฑ์ ปวโรดม
รรินทร์ ทองมา, ดวง โปษยานนท์, ชวมณฑ์ ปวโรดม