"ของขวัญวาเลนไทน์ 2024" เป็นสิ่งที่จะช่วยเติมความหวานให้คู่รักในเทศกาลวันแห่งความรัก ที่แต่ละฝ่ายมักจะมอบให้แก่กันเพื่อแสดงถึงความใส่ใจและความรู้สึกดีๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาของขวัญพิเศษเพื่อเซอร์ไพรส์แฟน ลองใช้ไอเดีย 20 สิ่งของน่ารักๆ ที่ไทยรัฐออนไลน์รวบรวมไว้ให้ ไปปรับใช้กันดู

รวมไอเดีย 20 ของขวัญวาเลนไทน์ 2024 ให้แฟนผู้ชาย-ผู้หญิง

ใครที่ไม่รู้ว่าจะหาอะไรเป็นของขวัญวาเลนไทน์ให้แฟน อันดับแรกลองนึกดูว่าเขาหรือเธอชื่นชอบอะไรเป็นพิเศษ จะได้หาของที่โดนใจมาเซอร์ไพรส์ แต่หากยังไม่มีไอเดีย ก็เลือกซื้อของขวัญวาเลนไทน์ที่สามารถมอบให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง จากลิสต์นี้เลย

ของขวัญวาเลนไทน์ให้ผู้หญิง

ของขวัญวาเลนไทน์ที่เหมาะแก่การมอบให้ผู้หญิง มักจะนิยมให้ดอกไม้ สิ่งของแทนความทรงจำ ของตกแต่งน่ารักๆ หรือของที่เกี่ยวข้องกับความสวยงาม รวมไปถึงวอชเชอร์แทนเงินสดสำหรับช็อปปิ้ง

1. ช่อดอกไม้สวยๆ

ดอกไม้ยังคงเป็นของขวัญวาเลนไทน์ที่คลาสสิกที่สุด ซึ่งจริงๆ แล้วผู้หญิงทุกคนต่างอยากได้ดอกไม้ในวันนี้ แม้จะบอกแฟนว่าไม่ต้องหามาให้ลำบากก็ตาม ปัจจุบันมีช่อดอกไม้หลายขนาดให้เลือกซื้อ ซึ่งดอกไม้แต่ละประเภทก็มีสีสันและความสวยงามแตกต่างกันออกไป แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะซื้อดอกอะไรดี ดอกกุหลาบก็ยังเป็นดอกไม้ยอดนิยมที่คู่รักนิยมมอบให้กันมากที่สุด

2. การ์ดและลูกโป่ง
บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องหาของขวัญแพงๆ เสมอไป เพราะรูปถ่าย การ์ดอวยพรที่เขียนความรู้สึกดีๆ พร้อมกับลูกโป่งสวยๆ ก็อาจเพียงพอแล้ว แถมเป็นของที่หาได้ง่าย ไม่เน้นราคา แต่เน้นคุณค่าทางจิตใจ เพราะการจะเขียนการ์ดสักใบได้ คนเขียนจะต้องรู้สึกอินจริงๆ จึงจะถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกสุดซึ้งออกมาได้นั่นเอง

...

3. ช็อกโกแลตวาเลนไทน์
อาจจะดูเบสิกไปหน่อย แต่อย่าลืมว่าสาวๆ ชื่นชอบขนมและของหวานกันทั้งนั้น ลองหาซื้อช็อกโกแลตที่ดีไซน์รูปหัวใจสวยงาม หรือหากกลัวโดนบ่นว่าซื้อของมาเพิ่มน้ำหนักให้ผู้หญิง ก็หาซื้อประเภทไม่มีน้ำตาลและผสมธัญพืช ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ตามห้างสรรพสินค้า มีให้เลือกหลายประเภทและหลากหลายรสชาติ

4. ตุ๊กตา
ตุ๊กตาที่คู่รักมอบให้แก่กันคือ ตัวแทนความคิดถึงและห่วงใย โดยเฉพาะผู้หญิงที่ชอบกอดของน่ารัก น่าเอ็นดู การเลือกซื้อตุ๊กตาก็เป็นทางเลือกที่ดี เช่น ตุ๊กตาหมี ตุ๊กตาสุนัข ตุ๊กตาแมว หรือตุ๊กตาแมวน้ำ (ที่สาวๆ เรียกกันว่าตุ๊กตาอุ๋งๆ) บางครั้งก็เลือกซื้อตุ๊กตาที่มีลักษณะคล้ายกับฉายาของอีกฝ่าย ก็ถือเป็นการหยอกล้อที่กระชับความสัมพันธ์ให้สนิทสนมกันมากยิ่งขึ้นได้เช่นกัน

5. เซรั่มบำรุงผิว
เซรั่มบำรุงผิวถือเป็นไอเทมสำคัญผู้หญิงยุคใหม่ขาดไม่ได้เลย เพราะไลฟ์สไตล์ที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอม หน้าตาเหนื่อยล้าจนดูโทรม รวมไปถึงนอนดึกเพราะต้องดูซีรีส์เรื่องโปรด ทำให้สาวๆ หลายคนต้องหันมาดูแลตัวเองกันอย่างจริงจัง ลงทุนซื้อเซรั่มและเอสเซนส์ราคาแพงเพื่อบำรุงผิวหน้าให้เปล่งปลั่ง โดยเฉพาะเซรั่มตัวเด็ดของแบรนด์ดังเป็นสิ่งที่ผู้หญิงอยากได้มากจริงๆ

6. ลิปสติก
ไม่มีทางที่ผู้หญิงจะมีลิปสติกแค่แท่งเดียว เพราะอาจจะต้องเลือกให้เข้ากับการแต่งหน้า หรือแม้แต่โทนสีเสื้อผ้าในแต่ละวัน การซื้อลิปสติกให้ถือเป็นของขวัญวาเลนไทน์ที่สาวๆ ต้องถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นเฉดสีไหนก็ตาม ราคามีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน แถมหลายแบรนด์ยังทำแพ็กเกจน่ารักๆ พร้อมจำหน่ายอยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเวลามานั่งห่อของขวัญ

7. คอร์สสปาเสริมความงาม
เวลาว่างผู้หญิงมักจะไปคลินิกเสริมความงาม เพื่อดูแลผิวหน้าและผิวกาย ไม่ว่าจะเป็นการทำทรีตเมนต์หน้าใส มาส์กหน้าลดสิว สปานวดผ่อนคลาย ฯลฯ ซึ่งมีหลายราคาแตกต่างกันออกไป การซื้อคอร์สเหล่านี้ให้เป็นของขวัญให้สาวๆ นอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังถือเป็นการมอบของขวัญให้ผู้หญิงได้ดูแลความสวยความงามตามที่พวกเธอชื่นชอบอีกด้วย

8. ของแต่งบ้าน
สมัยนี้มีของแต่งบ้านดีไซน์น่ารักๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสไตล์โมเดิร์น หรือสไตล์มินิมอล ผู้หญิงหลายคนเมื่อมีเวลาว่างอยู่ที่บ้าน ก็มักจะลุกขึ้นมาจัดตกแต่งห้อง ลองเลือกซื้อของแต่งบ้านที่พวกเธอชอบมาให้เป็นของขวัญวาเลนไทน์ก็น่าสนใจไปอีกแบบ เช่น โต๊ะญี่ปุ่น แจกันดอกไม้ กระจกโต๊ะเครื่องแป้ง โคมไฟ ผ้าม่าน รวมไปถึงต้นไม้ตกแต่งภายในบ้าน

...

9. มื้อดินเนอร์
คู่รักหลายคู่อาจไม่ค่อยมีเวลาได้เจอกัน เพราะภาระหน้าที่ความรับผิดชอบเรื่องงาน แต่ลองหาโอกาสพิเศษไปดินเนอร์ในสถานที่สวยๆ โรแมนติก เพื่อเป็นการผ่อนคลายกันบ้างก็ดี วาเลนไทน์ปีนี้หาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ สำหรับไปออกเดต อาจจะเป็นร้านบนรูฟท็อป หรือบนเรือล่องแม่น้ำก็มีเสน่ห์ไปอีกแบบ หากไม่สะดวกก็หาวอชเชอร์ส่วนลดห้างสรรพสินค้าดังๆ มอบให้เธอไปช็อปปิ้งก็ได้

10. ทอง
ใครใจป๋าก็ซื้อทองเซอร์ไพรส์แฟนเลย มีหลายราคาและหลายรูปแบบ อาจจะซื้อกำไลทอง สร้อยข้อมือ หรือสร้อยคอพร้อมจี้น่ารักๆ มอบเป็นของขวัญให้ก็ได้ นอกจากจะเป็นเครื่องประดับที่มีมูลค่าแล้ว ยังเป็นของพกติดตัวที่มีคุณค่าทางใจ หันไปเห็นเมื่อไรก็คลายความคิดถึงได้

ของขวัญวาเลนไทน์ให้ผู้ชาย

ของขวัญวาเลนไทน์ที่เหมาะแก่การมอบให้ผู้ชาย มักจะนิยมให้ของใช้ในชีวิตประจำวันที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์และเทคโนโลยี แก็ดเจ็ตที่ใช้สำหรับทำงานได้ รวมถึงอุปกรณ์เครื่องเล่นเกมที่ผู้ชายแทบทุกคนชื่นชอบ

...

11. PlayStation 5
เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นล่าสุดจากโซนี่ ที่ตอบโจทย์ความชื่นชอบในการเล่นเกมของผู้ชายได้ดี เพราะการเล่นเกมถือเป็นวิธีคลายเครียดที่ให้ความบันเทิงกับหนุ่มๆ อีกทั้งถ้าได้เล่นกับเพื่อนๆ แล้วก็จะยิ่งเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาแห่งความสุข สำหรับ PS5 ถือเป็นของขวัญวาเลนไทน์อันดับแรกๆ ที่ผู้ชายอยากได้มากแน่นอน

12. แผ่นเกม
แม้เครื่องเล่นเกมดิจิทัลสมัยนี้จะมีเกมติดเครื่องมาให้อยู่แล้ว แต่หลายๆ ครั้งก็มักจะมีแผ่นเกมใหม่ๆ ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์หามาเล่นพิชิตด่านและภารกิจต่างๆ ยิ่งถ้าเกมไหนที่เล่นสนุก หรือกำลังฮิตมากๆ ก็ย่อมเป็นที่ต้องการของหนุ่มๆ ปัจจุบันมีแผ่นเกมหลากหลายแนวให้เลือกซื้อมาเล่น โดยเฉพาะเกมที่กำลังอยู่ในกระแส น่าจะเป็นของขวัญที่ถูกใจผู้ชายสาวกเกมทีเดียว

13. นาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ
ไอเทมที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ Smartwatch มีมากมายหลายแบรนด์และหลายรุ่น นอกจากจะใช้เป็นเครื่องประดับแล้ว ยังมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เชื่อมโยงเข้ากับโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันอัจฉริยะที่ทำให้สวมใส่ขณะออกกำลังกาย เพื่อวัดค่าชีพจร อัตราการเผาผลาญไขมัน ฯลฯ เรียกว่าเป็นไอเทมเท่ๆ ที่ผู้ชายให้ความนิยมเป็นอย่างมาก

...

14. แก็ดเจ็ตอุปกรณ์ไอที
ผู้ชายหลายคนถนัดและชื่นชอบเรื่องราวของเทคโนโลยี โดยเฉพาะแก็ดเจ็ตอุปกรณ์ด้านไอที ไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อป, สมาร์ทโฟน, ไอแพด, หูฟังไร้สาย ซึ่งนอกจากจะใช้รองรับไลฟ์สไตล์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้แล้ว ยังใช้สำหรับการทำงานได้อีกด้วย

15. กล้องติดรถยนต์
ใครที่เป็นห่วงความปลอดภัยของคนรักเวลาขับรถ ลองซื้อกล้องติดรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันมีทั้งแบบกล้องหน้าและกล้องหลัง ราคาไม่แพง มีให้เลือกหลายรุ่น สามารถนำมาเชื่อมต่อติดกับรถยนต์เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ และยังใช้เป็นหลักฐานได้เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ บนท้องถนนได้ หากผู้ชายคนไหนเป็นคนที่ชอบขับรถอยู่แล้ว ต้องปลื้มของขวัญชิ้นนี้แน่นอน

16. ชุดอุปกรณ์โกนหนวด
ผู้ชายหลายคนต้องหมั่นโกนหนวดสัปดาห์ละหลายครั้ง เพราะการมีใบหน้าที่เกลี้ยงเกลาย่อมส่งผลต่อบุคลิกภาพที่ดี ผู้ชายบางคนก็อาจชอบไว้หนวด แต่ก็ยังต้องโกนและเล็มหนวดเคราเพื่อรักษาทรงไว้อยู่เสมอ ชุดอุปกรณ์โกนหนวดจึงน่าจะเป็นของขวัญวาเลนไทน์ที่ผู้ชายชอบ และใช้งานได้บ่อยที่สุดในทุกๆ สัปดาห์

17. คอร์สสมาชิกฟิตเนส
การหันมาดูแลรูปร่างและสุขภาพก็เป็นสิ่งสำคัญของผู้ชายยุคใหม่ การซื้อคอร์สสมาชิกโรงยิม หรือฟิตเนสให้หนุ่มๆ ได้ไปออกกำลังกาย ก็ถือเป็นการใส่ใจให้คนรักมีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งแพ็กเกจราคาค่าสมัครสมาชิกของฟิตเนสแต่ละที่ก็มีความแตกต่างกัน การเลือกฟิตเนสที่อยู่ใกล้บ้านและที่ทำงาน น่าจะสะดวกต่อการเดินมากที่สุด

18. เสื้อเชิ้ต
แม้ว่าผู้ชายแต่ละคนจะมีสไตล์การแต่งตัวเป็นของตัวเอง แต่ผู้ชายทุกคนก็ควรมีเสื้อเชิ้ตติดตู้เสื้อผ้าไว้ สำหรับการใส่ไปงานสำคัญ หรือแม้แต่ใส่ไปทำงานในโอกาสที่ทางการมากๆ เพราะเสื้อเชิ้ตสื่อถึงการแต่งกายที่ดูสุภาพเรียบร้อย นอกจากนี้ก็ยังมีเสื้อเชิ้ตแขนสั้น และมีลวดลายสีสันต่างๆ ให้สวมใส่ในโอกาสกึ่งทางการอีกด้วย ลองเลือกซื้อเสื้อเชิ้ตสวยๆ สักตัวมอบเป็นของขวัญให้หนุ่มๆ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะบางครั้งผู้ชายก็มักจะขี้เกียจออกไปเดินช็อปปิ้งด้วยตัวเอง 

19. กระเป๋าสตางค์
กระเป๋าสตางค์ คือไอเทมสำคัญที่ผู้ชายไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากใช้เก็บเหรียญ ธนบัตร และนามบัตรต่างๆ แล้ว กระเป๋าสตางค์ยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ผู้ชายอีกด้วย ยิ่งเมื่อต้องเข้างานสังคม หรือไปพบลูกค้า การนำกระเป๋าสตางค์ออกมาเพื่อหยิบนามบัตรยื่นให้อีกฝ่าย นับเป็นซีนที่แสดงถึงความเป็นมืออาชีพและดูน่าเชื่อถือ สาวๆ ที่อยากซื้อของขวัญชิ้นนี้ให้แฟน ลองมองหากระเป๋าสตางค์หนังโทนสีสุภาพที่เหมาะกับการใช้ในทุกโอกาส

20. ตั๋วเครื่องบินไปเชียร์ทีมฟุตบอล
นอกจากเรื่องเกมแล้ว ฟุตบอลก็ยังเป็นสิ่งที่ผู้ชายให้ความสำคัญและชื่นชอบไม่แพ้กัน แต่ละคนมักจะมีสโมสรฟุตบอลทีมโปรดในดวงใจ ที่คอยตามเชียร์แทบทุกแมตช์มาเป็นเวลาหลายปี เชื่อว่าความฝันของผู้ชายหลายคนคือ การเดินทางไปเยือนสนามฟุตบอลของทีมที่รัก หรือการไปชมการแข่งขันของทีมโปรดติดขอบสนามให้ได้สักครั้งในชีวิต การซื้อตั๋วเครื่องบินทุ่มทุนให้หนุ่มๆ ได้ทำตามความฝันสักครั้งแบบนี้ น่าจะเป็นเซอร์ไพรส์ที่ถูกใจอย่างมาก

ของขวัญวาเลนไทน์ 2024 เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเทศกาลวันแห่งความรัก ที่คู่รักมอบให้กันเนื่องในโอกาสพิเศษ การจะดูแลและถนอมความรักให้ยืนยาว ไม่จำเป็นต้องเจาะจงวันใดวันหนึ่ง แต่คือการดูแลกันให้ดีที่สุดในทุกๆ วัน.