“อสังหาริมทรัพย์” เป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีการแข่งขันขับเคี่ยวรุนแรงที่สุด นอกเหนือจากจะแข่งกันด้านเทคโนโลยี, นวัตกรรมเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัย และบริการหลังการขาย หากอยากชิงความเป็นตัวท็อปของวงการต้องงัดกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ออกมาใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งยอดขายให้พุ่งทะยานไม่หยุด พร้อมสร้างโอกาสในการเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆจากการบอกต่อแบบปากต่อปาก

...

หนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่กำลังมาแรงยกให้ “แอฟฟิลิเอต มาร์เกตติ้ง” (Affiliate Marketing) มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องไม่หยุด เป็นการเปลี่ยนครีเอเตอร์ไปสู่การเป็นนักขาย เพื่อให้สอดรับกับประชากรในโซเชียลมีเดียไทยที่มีมากกว่า 49.10 ล้านคน หรือคิดเป็น 68.3% ของประชากรทั้งประเทศ ตามรายงาน “DIGITAL 2024 : GLOBAL OVERVIEW REPORT” จัดทำโดย Meltwater และ We Are Social ซึ่งผู้ใช้งานโซเชียลเหล่านี้เป็นทั้งผู้เสพและผู้ผลิตคอนเทนต์ในตัวเอง

หนึ่งในแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่เร่งปั๊มยอดขายด้วยกลยุทธ์การตลาดมาแรง “แอฟฟิลิเอต มาร์เกตติ้ง” (Affiliate Marketing) คือ “แสนสิริ” ประกาศชวนเหล่าครีเอเตอร์มาร่วมงาน ภายใต้โปรแกรม “Sansiri Affiliate Program” โพสต์ปุ๊ป จองปั๊ป ให้ค่าแนะนำสูงสุด 1 ล้านบาท สร้างรายได้ตุงกระเป๋ากับ 27 คอนโดแสนสิริ ถือว่าใจป้ําสุดแล้วในวงการอสังหาฯ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการวางกลยุทธ์การตลาดของอสังหาฯไทย เปิดมิติใหม่ของการทำการตลาด สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนไป

"องอาจ สุวรรณกุล" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บอกเล่าถึงไอเดียว่า ปีนี้แสนสิริรุกหนักการทำการตลาดในทุกมิติ ครอบคลุมทุกช่องทางการสื่อสาร เพื่อขยายโอกาสในการขายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยล่าสุดเปิดตัวโปรแกรม “Sansiri Affiliate Program” ยกระดับ “Affiliate Marketing” ให้เป็นโมเดลต้นแบบของอสังหาฯไทย ด้วยจำนวนคอนโดแสนสิริที่เข้าร่วมโปรแกรมมากที่สุดถึง 27 โครงการ และสร้างรายได้ด้วยค่าคอมมิชชันสูงสุดถึง 1 ล้านบาท

...

“Sansiri Affiliate Program” โพสต์ปุ๊ป จองปั๊ป รับสูงสุด 1 ล้านบาท เปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ร่วมโปรแกรมผ่าน 3C ได้แก่ “CONTENT” ครีเอตวิดีโอคอนเทนต์ได้อย่างหลากหลายและสร้างสรรค์ กับจำนวนคอนโดแสนสิริที่เข้าร่วมโปรแกรมมากที่สุดถึง 27 โครงการ ทั้งโครงการใหม่และโครงการพร้อมอยู่ ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่ระดับราคา Affordable ไปถึง Luxury บน Strategic Location ทั่วประเทศ “CONNECT” แชร์คอนเทนต์ผ่านช่องทางออนไลน์หลากหลายแพลตฟอร์ม และ “COMMISSION” สร้างรายได้จากค่าคอมมิชชันสูงสุดถึง 1 ล้านบาท โดยตั้งเป้าสร้างยอดขายจากครั้งนี้กว่า 200 ล้านบาท

...

โครงการคอนโดนิเนียมที่เข้าร่วมครั้งนี้ มีอาทิ “Via ARI” คอนโดใหม่ บนอารีย์ซอย1 ส่วนตัวเพียง 114 ครอบครัว ราคา 19.99-85.99 ล้านบาท, “THE LINE Vibe” คอนโดใหม่ 300 ม. จาก BTS ห้าแยกลาดพร้าว เริ่ม 3.89 ล้านบาท, “THE BASE Downtown Khonkaen” คอนโดพร้อมอยู่ใกล้เซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น พร้อมคลับเฮาส์ เริ่ม 1.65 ล้านบาท, “XT Phayathai” ไลฟ์สไตล์คอนโดพร้อมอยู่ ใกล้ BTS พญาไท เริ่ม 4.99 ล้านบาท, “dcondo panaa” คอนโดสไตล์รีสอร์ตใจกลางจรัญฯ เริ่ม 1.79 ล้านบาท และ “condo Me Ban Pho” คอนโดฉะเชิงเทราใหม่ราคาต่ำล้าน

ครีเอเตอร์ที่สนใจสามารถสมัครผ่าน https://siri.ly/evDDs14 หรือสอบถามข้อมูลทาง LINE :@24Onlinebooking : https://lin.ee/a1RujZo หรือ TikTok @24 Online Booking ถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่