การเลือกที่นอนเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพราะเราใช้เวลาอยู่บนเตียงนอนทุกวัน วันละ 6-8 ชั่วโมง ถ้าหากเลือกที่นอนไม่ได้มาตรฐาน อาจทำให้นอนไม่สบายตัว ส่งผลให้พักผ่อนไม่เพียงพอและปวดเมื่อยล้าหลังจากตื่นนอนได้ 

ประเภทของที่นอนมีให้เลือกหลายแบบ สำหรับบทความนี้ไทยรัฐช็อปปิ้งขอแนะนำ "ที่นอนยางพารา" ซึ่งเป็นที่นอนที่ทำจากน้ำยางธรรมชาติ มีความยืดหยุ่นสูง นอนแล้วไม่ยุบไม่ยวบ และช่วยลดอาการปวดหลังได้อีกด้วย

การเลือกที่นอนยางพารา ต้องดูอะไรบ้าง

ที่นอนยางพารา ต้องคงรูป ไม่ยุบตัว

ที่นอนยางพารามักมีความยืดหยุ่นสูงและโค้งงอได้อย่างอิสระ เมื่อมีการกดทับสามารถคืนรูปสู่สภาพเดิมได้อย่างรวดเร็ว ไม่ยุบตัว จึงทำให้ที่นอนยางพารา ช่วยซัพพอร์ตสรีระในตอนนอนได้ ทั้งยังช่วยลดการปวดหลังได้ด้วย

ความหนาของที่นอน 

ความหนาของที่นอนยางพารามักสัมพันธ์กันกับน้ำหนักตัว ดังนั้นจึงควรเลือกที่นอนยางพาราที่รองรับน้ำหนักได้ดี เพราะจะช่วยจัดท่านอนให้อยู่ในท่าที่เหมาะสม โดยปกติแล้วความหนามาตรฐานของที่นอนยางพารามี 2 ขนาดคือ ความหนา 6 นิ้ว และ 8 นิ้ว ซึ่งเป็นความหนาที่ผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี

...

ขนาดของที่นอน

ปกติแล้วขนาดของที่นอนมีให้เลือก 4 ขนาด คือ ขนาด 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต ในการเลือกขนาดของที่นอนอาจเลือกจากพื้นที่ของห้องนอน และจำนวนผู้ใช้งาน ถ้าหากนอน 2 คน และห้องมีขนาดกว้าง อาจเลือกซื้อขนาด 6 ฟุต หรือถ้าหากนอนคนเดียว มีพื้นที่ห้องนอนขนาดเล็ก อาจเลือกซื้อขนาด 3.5 ฟุต เป็นต้น

ที่นอนยางพารา ยี่ห้อไหนดี 2024 นอนสบาย ช่วยลดการปวดหลัง

1. ที่นอนยางพารา LOTUS รุ่น Intel

ที่นอนยางพาราแท้นำเข้าจากประเทศเบลเยียม ผลิตโดยใช้ไมโครลาเท็กซ์คุณภาพดี ให้สัมผัสที่แน่น นุ่ม และยังใช้นวัตกรรมการออกแบบไร้ขอบ มาพร้อม Auto Air Circulation ช่วยระบายอากาศได้ดี ทั้งยังไม่กักเก็บฝุ่นและความชื้น ช่วยรองรับน้ำหนักและสลายแรงกดทับด้วยสปริง Bonnel ส่วนผ้าหุ้มที่นอนทำจาก Cotton Knit และเคลือบ Aloe-Vera® มีความอ่อนโยน ช่วยให้นอนหลับสลาย ไม่ระคายเคืองผิว

  • ความหนา 9 นิ้ว
  • มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 3 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต

ดูรายละเอียด ที่นอนยางพารา LOTUS รุ่น Intel ราคาเริ่มต้น 4,990 บาท ได้ที่ ShopeeLazada 

2. ที่นอนยางพารา Satin รุ่น Smooth Latex 

ที่นอนยางพารา Satin รุ่น Smooth Latex ผลิตจากยางพาราชนิดพิเศษที่มีความยืดหยุ่น ไม่ยุบตัว คืนสภาพเดิมได้เร็ว ช่วยรองรับน้ำหนักและรองรับสรีระได้ดี ทั้งยังช่วยกระจายน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังระบายอากาศได้ดีด้วย Cotton-Blend Fabric ช่วยให้นอนหลับสบาย ไม่ร้อน และยังไม่เป็นที่สะสมของฝุ่นและเชื้อโรคอีกด้วย

  • ความหนา 4 นิ้ว
  • มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 3 ฟุต 5 ฟุต และ 6 ฟุต

ดูรายละเอียดที่นอนยางพารา Satin รุ่น Smooth Latex ราคาเริ่มต้น 7,990 บาท ได้ที่ ShopeeLazada

...

3. ที่นอนยางพารา Dunlopillo รุ่น Majesta I

Dunlopillo เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่นอนยอดนิยมในไทย สำหรับรุ่น Majesta I นี้เป็นที่นอนยางพาราที่ผลิตจาก Firma Latex Topper ยางพาราที่ผ่านกรรมวิธีเฉพาะ เพื่อให้เกิดความแน่น ทำให้ที่นอนปรับรูปไปตามลักษณะท่านอนของเรา ลดการปวดเมื่อย นอกจากนี้ตัวฐานรองยังช่วยสลายแรงกดทับได้ถึง 3 เท่า ผ้าหุ้มที่นอนเป็นผ้าคอตตอนนำเข้าจากประเทศอังกฤษ ระบายอากาศได้ดี ช่วยให้ที่นอนเย็นและยังช่วยป้องกันไรฝุ่นได้อีกด้วย 

  • ความหนา 7.5 นิ้ว
  • มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 3 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต

ดูรายละเอียดที่นอนยางพารา Dunlopillo รุ่น Majesta I ราคา 5,290 บาท ได้ที่ ShopeeLazada 

4. ที่นอนยางพารา Kawa Mattress รุ่น Fudo

...

ที่นอนยางพารา Kawa Mattress ถูกพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องการนอนและใช้เทคโนโลยีการออกแบบจากประเทศญี่ปุ่น ผลิตจากยางพาราอัดคุณภาพดี เสริมความแน่น รองรับสรีระได้ดี ช่วยลดการปวดหลัง ที่นอนมีความยืดหยุ่นดี คืนสภาพไว ผ้าหุ้มเคลือบด้วยสารป้องกันไรฝุ่น ใช้เป็นที่นอนหลักหรือใช้เป็นท็อปเปอร์เพิ่มความนุ่มให้ที่นอนก็ได้เช่นกัน 

  • ความหนา 6 นิ้ว 
  • มีให้เลือก 4 ขนาด คือ 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต

ดูรายละเอียดที่นอนยางพารา Kawa Mattress รุ่น Fudo ราคาเริ่มต้น 1,990 บาท ได้ที่ ShopeeLazada

5. ที่นอนยางพารา Solomon Mattress รุ่น Linda

Solomon Mattress รุ่น Linda เป็นที่นอนยางพาราแบบไฮบริด (Hybrid) ใช้ยางพาราอัดคุณภาพดีผสมยางสังเคราะห์ ทำให้ที่นอนมีความหนาแน่น นอนแล้วไม่ยุบตัว คืนรูปได้เร็วและรองรับได้ทุกสรีระ หุ้มด้วยผ้า Jacquard Fabric ที่มาพร้อมเส้นใยไลโอเซลล์ ให้สัมผัสที่นุ่ม สบายผิว ช่วยระบายอากาศ ไม่กักเก็บความร้อน ทั้งยังช่วยป้องกันไรฝุ่นอีกด้วย 

...

  • ความหนา 6 นิ้ว
  • มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 3.5 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต

ดูรายละเอียดที่นอนยางพารา Solomon Mattress รุ่น Linda ราคา 3,090 บาท ได้ที่ ShopeeLazada

6. ที่นอนยางพารา Nooz รุ่น Sunny

ที่นอนยางพารา Nooz รุ่น Sunny ผลิตจาก Eco Latex 100% ผสมผสานกับวัสดุและเทคโนโลยีมากมาย ที่ช่วยรองรับสรีระตอนนอนให้ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ ช่วยลดการปวดหลัง ทำให้นอนหลับสบายมากขึ้น ผ้าหุ้มที่นอนใช้เทคโนโลยี Anti-Slip Fabric ช่วยระบายอากาศและป้องกันไรฝุ่น จัดเป็นที่นอนยางพาราอีกหนึ่งรุ่นที่เหมาะสำหรับคนแพ้ฝุ่น 

  • มีให้เลือก 2 ความหนา คือ 6 นิ้ว และ 8 นิ้ว 
  • มี 4 ขนาด คือ 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต

ดูรายละเอียดที่นอนยางพารา Nooz รุ่น Sunny ราคาเริ่มต้น 4,990 บาท ได้ที่ ShopeeLazada

7. ที่นอนยางพารา SleepHappy รุ่น Atlantis V2

SleepHappy แบรนด์ที่นอนอันดับ 1 ที่โรงแรมระดับห้าดาวให้ความไว้วางใจ ได้รับการันตีด้วยการรับรองมาตรฐานสากลมากมาย ที่นอนยางพาราของยี่ห้อนี้มาพร้อมชั้นยางพาราธรรมชาติแท้แบบฉีดขึ้นรูป ระบายอากาศได้ดี ไม่มีกลิ่นอับ ช่วยให้นอนได้สบาย ลดการปวดหลังและออฟฟิศซินโดรม นอกจากนี้ ยังมีไอโซคอยล์พ็อกเก็ตสปริง 6 ขด ที่แยกกันทำงานอิสระ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นได้ดี และยังช่วยลดเลือนแรงสั่นสะเทือนของคู่นอนระหว่างพลิกตัวได้อีกด้วย

  • ความหนามีให้เลือก 2 ขนาด คือ 7 นิ้ว และ 10 นิ้ว
  • มี 4 ขนาด คือ 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต

ดูรายละเอียดที่นอนยางพารา SleepHappy รุ่น Atlantis V2 ราคาเริ่มต้น 3,994 บาท ได้ที่ ShopeeLazada

8. ที่นอนยางพารา Wellplus รุ่น Pollux

ที่นอนยางพารา Wellplus ผลิตจากยางพาราแท้เกรดพรีเมียม ไม่ผสมยางสังเคราะห์ มีความยืดหยุ่นดี ไม่ยุบตัวตามแรงกดทับ ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนเวลาพลิกตัว สามารถรองรับสรีระและน้ำหนักตัวได้ดี ช่วยให้นอนสบาย โดยไม่รู้สึกปวดหลัง ผ้าคลุมที่นอนทำจากผ้าฝ้ายคุณภาพสูง นำเข้าจากประเทศอิตาลี ให้สัมผัสที่นุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว และช่วยระบายอากาศได้ดี 

  • ความหนามีให้เลือก 3 ขนาด คือ 4 นิ้ว 6 นิ้ว และ 8 นิ้ว
  • มี 4 ขนาด คือ 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต

ดูรายละเอียดที่นอนยางพารา Wellplus รุ่น Pollux ราคาเริ่มต้น 2,299 บาท ได้ที่ ShopeeLazada

9. ที่นอนยางพารา Emmas รุ่น Boston

ที่นอนยางพารา Emmas มาตรฐานสากลจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิตจากยางพาราไม่ผสมยางสังเคราะห์ ใช้การออกแบบ Open Cell ทำให้มีความยืดหยุ่นสูงและรองรับสรีระได้เป็นอย่างดี เมื่อโดนแรงกดทับฟื้นคืนสภาพเดิมได้เร็ว และยังช่วยลดแรงสะเทือนจากการพลิกตัวได้โดยไม่รบกวนคนข้างๆ นอกจากนี้ยังมีชั้นโฟมที่ช่วยเพิ่มความนุ่ม ทำให้นอนสบายมากยิ่งขึ้นด้วย 

  • ความหนามีให้เลือก 3 ขนาด คือ 4 นิ้ว 6 นิ้ว และ 6 นิ้ว
  • มี 4 ขนาด คือ 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต

ดูรายละเอียดที่นอนยางพารา Emmas รุ่น Boston ราคา 3,250 บาท ได้ที่ ShopeeLazada

10. ที่นอนยางพารา SiamLatex รุ่น Original 

SiamLatex ที่นอนยางพาราแบรนด์ไทยคุณภาพดี สำหรับรุ่น Original ผลิตจากน้ำยางพาราคุณภาพสูง ให้สัมผัสแน่น เด้งและคืนตัวไว รองรับสรีระได้ทุกท่วงท่าการนอน รับน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 180 กิโลกรัม เหมาะกับใช้งานเป็นท็อปเปอร์ ที่นอนปิกนิก หรือใช้เป็นที่นอนหลักได้เช่นกัน

  • ความหนาตั้งแต่ 1-3 นิ้ว
  • มีให้เลือก 4 ขนาด คือ 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุต

ดูรายละเอียดที่นอนยางพารา SiamLatex รุ่น Original ราคาเริ่มต้น 799 ได้ที่ ShopeeLazada

ข้อดีของที่นอนยางพารา

  • มีน้ำหนักเยอะ ให้สัมผัสที่นุ่มสบาย ไม่หยาบกระด้าง
  • มีความคงทนและมีอายุการใช้งานยาวนาน เฉลี่ย 10-20 ปี
  • ไม่กักเก็บฝุ่นละอองและความชื้น ช่วยลดกลิ่นอับ
  • มีความยืดหยุ่นสูง เมื่อมีแรงกดทับจะคืนสภาพเดิมได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ที่นอนจะไม่ยุบตัวเป็นแอ่ง
  • มีความนุ่มเป็นพิเศษ หากเทียบกับที่นอนประเภทอื่นๆ

ที่นอนยางพาราต้องกลับด้านไหม

ที่นอนยางพารามีคุณสมบัติที่ไม่กักเก็บฝุ่นและความชื้นอยู่แล้ว และยังถูกออกแบบมาเพื่อให้ระบายอากาศได้ จึงไม่จำเป็นต้องกลับด้านที่นอนบ่อยๆ 

ที่นอนยางพาราตากแดดได้ไหม

ที่นอนยางพาราไม่ควรนำไปตากแดด เพราะอาจทำให้ยางกรอบแตก ละลาย และเสื่อมสภาพไวกว่าเดิม ถ้าหากที่นอนยางพาราเปียกน้ำ แนะนำให้ใช้พัดลมเป่าบริเวณที่เปียกแทนการใช้ไดร์เป่าผม เตารีดหรืออุปกรณ์ที่มีความร้อนสูง

การลงทุนกับที่นอนดีๆ ไม่ใช่แค่ให้เรานอนหลับพักผ่อนสบายมากขึ้นเพียงอย่างเดียว แต่ยังส่งผลกับสุขภาพด้านอื่นๆ ด้วย ที่นอนยางพารา นับเป็นอีกตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มองหาที่นอนใหม่ เพราะทำจากยางธรรมชาติ มีความยืดหยุ่นดี ช่วยรองรับสรีระตอนนอนได้ดี แถมยังใช้งานได้นานอีกด้วย

(ราคาสินค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งก่อนสั่งซื้อ)