หลายคนมักจะมองหาวิธีดับร้อนในวันที่อากาศร้อนจัด ซึ่งเครื่องทำน้ำแข็งแบบอัตโนมัติก็เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมาก เพราะทำน้ำแข็งกินเองได้รวดเร็วทันใจ เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายง่ายๆ ทั้งยังสามารถซื้อติดบ้านไว้ใช้ในครอบครัว โดยไม่ต้องเสียเวลาออกไปซื้อน้ำแข็งจากร้านค้า ลดปัญหาน้ำแข็งละลายระหว่างเดินทางได้ด้วย

รวมเครื่องทำน้ำแข็งยี่ห้อไหนดี รุ่นเล็ก ใช้ได้ที่บ้าน

เครื่องทำน้ำแข็งที่กลายมาเป็นไอเทมคลายร้อนยอดฮิต มีให้เลือกหลายรุ่น ซึ่งไทยรัฐช็อปปิ้งได้รวบรวม 15 เครื่องทำน้ำแข็งยี่ห้อไหนดีที่เหมาะกับการใช้งานในบ้านราคาหลักพัน พร้อมบอกหลักการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำแข็งแบบง่ายๆ มาให้ทุกคนแล้ว

1. เครื่องทำน้ำแข็ง ESUN

เครื่องทำน้ำแข็ง ESUN รุ่น EIM-15A
เครื่องทำน้ำแข็ง ESUN รุ่น EIM-15A

เครื่องทำน้ำแข็งจาก ESUN มีอัตราการผลิตน้ำแข็งอยู่ที่ประมาณ 6-10 นาทีต่อหนึ่งรอบ ขึ้นอยู่กับขนาดของน้ำแข็งที่เลือก (ปรับได้จากเมนูบนเครื่อง) ทั้งยังสามารถผลิตน้ำแข็งได้ต่อเนื่องถึง 15 กิโลกรัม รองรับการสั่งงานสองภาษาทั้งไทยและอังกฤษ มาพร้อมฟังก์ชันแจ้งเตือนเมื่อน้ำหมดหรือน้ำแข็งเต็ม ใช้งานได้ยาวๆ แบบไม่ต้องนั่งเฝ้า

...

ราคา : 2,570 บาท (ราคาโปรโมชัน) กดดูสินค้าที่นี่

2. เครื่องทำน้ำแข็ง SHIMONO

เครื่องทำน้ำแข็ง SHIMONO รุ่น IM-1500
เครื่องทำน้ำแข็ง SHIMONO รุ่น IM-1500

SHIMONO อีกหนึ่งแบรนด์เครื่องทำน้ำแข็งขนาดครอบครัว ที่เติมเต็มความสดชื่นให้กับคนในบ้านได้ ใช้เวลาทำน้ำแข็งประมาณ 8 นาที (รองรับการผลิตน้ำแข็งได้มากสุด 15 กิโลกรัม) มาพร้อมความจุของถังเก็บน้ำมากถึง 2.8 ลิตร เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้สารทำความเย็นชนิด R600a

ราคา : 5,990 บาท (ราคาโปรโมชัน) กดดูสินค้าที่นี่

3. เครื่องทำน้ำแข็ง Alectric

เครื่องทำน้ำแข็ง Alectric รุ่น IC-A12
เครื่องทำน้ำแข็ง Alectric รุ่น IC-A12

เครื่องทำน้ำแข็งความจุ 2.2 ลิตร จาก Alectric รองรับการผลิตน้ำแข็งต่อหนึ่งวันได้ประมาณ 12 กิโลกรัม ถูกใจผู้ใช้งานด้วยการออกแบบที่ทันสมัย เรียบหรู วางไว้ตรงไหนก็ไม่ทำให้ดูเป็นส่วนเกินของบ้าน สั่งงานได้ง่ายๆ ผ่านปุ่มเมนูบนตัวเครื่อง พร้อมไฟแสดงสถานะการทำงานและโหมดการแจ้งเตือน ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะหมด หรือน้ำแข็งล้นตะกร้า

ราคา : 4,290 บาท (ราคาโปรโมชัน) กดดูสินค้าที่นี่

4. เครื่องทำน้ำแข็ง HAFELE

เครื่องทำน้ำแข็ง HAFELE
เครื่องทำน้ำแข็ง HAFELE

HEFERE แบรนด์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำในระดับนานาชาติ ที่สร้างความประทับใจให้ผู้ใช้งานมายาวนาน โดยเครื่องทำน้ำแข็งจากแบรนด์นี้มีความโดดเด่นตรงการใช้พลาสติก ABS และสแตนเลสสตีลที่มีความทนทาน เป็นเครื่องทำน้ำแข็งขนาดเล็กจุน้ำได้ 2 ลิตร ใช้เวลาทำน้ำแข็งต่อหนึ่งรอบประมาณ 6-13 นาที

...

ราคา : 5,700 บาท กดดูสินค้าที่นี่

5. เครื่องทำน้ำแข็ง Takion

เครื่องทำน้ำแข็ง Takion รุ่น WZB-25AFS
เครื่องทำน้ำแข็ง Takion รุ่น WZB-25AFS

เครื่องทำน้ำแข็ง Takion มาพร้อมกับตัวถังขนาดใหญ่ 3.2 ลิตร ผลิตน้ำแข็งได้มากถึง 24 ก้อนต่อหนึ่งรอบ (รุ่นทั่วไปจะผลิตได้ประมาณ 9 ก้อน) รองรับน้ำแข็งได้มากสุด 30 กิโลกรัม จะใช้งานภายในครัวเรือน หรือรองรับการจัดเลี้ยงเล็กๆ ก็ทำได้ นอกจากนั้นยังไม่ต้องกลัวว่าน้ำแข็งจะละลายเร็ว เพราะมีชั้นโฟมช่วยเก็บความเย็นมาให้ภายในเครื่องด้วย

ราคา : 5,099 (ราคาโปรโมชัน) กดดูสินค้าที่นี่

6. เครื่องทำน้ำแข็ง SANDE

เครื่องทำน้ำแข็ง SANDE
เครื่องทำน้ำแข็ง SANDE

...

SANDE หนึ่งในเครื่องทำน้ำแข็งยี่ห้อไหนดีที่ราคาน่ารักและมีฟังก์ชันการทำงานที่ตอบโจทย์ สามารถเปิดใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากตัวเครื่องมีระบบอินฟราเรดที่คอยตรวจจับเมื่อน้ำแข็งเต็ม บรรจุน้ำได้สูงสุด 1.3 ลิตร เป็นเครื่องทำน้ำแข็งขนาดเล็กที่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่จำกัด

ราคา : 3,414 บาท กดดูสินค้าที่นี่

7. เครื่องทำน้ำแข็ง JTL

เครื่องทำน้ำแข็ง JTL
เครื่องทำน้ำแข็ง JTL

เครื่องทำน้ำแข็งรุ่นนี้จากแบรนด์ JTL ใช้เวลาในการทำน้ำแข็งประมาณ 8 นาที (สามารถผลิตน้ำแข็งได้มากสุด 15 กิโลกรัม) เมื่อทำนำแข็งเสร็จแล้วก็ยังลดปัญหาน้ำแข็งละลายเร็ว เพราะมีฉนวนชนิดพิเศษเพื่อกักเก็บความเย็นภายในตัวเครื่อง มั่นใจมากขึ้นด้วยแกนผลิตน้ำแข็งที่ผลิตจากโลหะคุณภาพ จึงหมดกังวลเรื่องสนิมสาเหตุหนึ่งซึ่งทำให้น้ำแข็งสกปรก

...

ราคา :2,450 บาท (ราคาโปรโมชัน) กดดูสินค้าที่นี่

8. เครื่องทำน้ำแข็ง Mondial

เครื่องทำน้ำแข็ง Mondial
เครื่องทำน้ำแข็ง Mondial

Mondial เครื่องทำน้ำแข็งที่มาพร้อมเมนูการแสดงผลอัจฉริยะ ช่วยให้ใช้งานง่ายขึ้น เก็บน้ำแข็งได้มากสุด 0.7 กิโลกรัม (ประมาณ 70 ก้อน) โดยในหนึ่งรอบสามารถผลิตน้ำแข็งได้ 24 ก้อน ใช้งานได้แบบไร้เสียงรบกวน เพราะตัวเครื่องทำงานเงียบในระดับ ≤48dB เท่านั้น

ราคา : 5,514 บาท กดดูสินค้าที่นี่

9. เครื่องทำน้ำแข็ง COMPRO

เครื่องทำน้ำแข็ง COMPRO รุ่น CP-M1
เครื่องทำน้ำแข็ง COMPRO รุ่น CP-M1

COMPRO เครื่องทำน้ำแข็ง รุ่น CP-M1 อีกหนึ่งเครื่องทำน้ำแข็งขนาดเล็กในราคาไม่ถึง 4,000 บาท ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตได้เป็นอย่างดี โดยตัวเครื่องบรรจุน้ำได้ 2 ลิตร สั่งงานง่ายเพียงกดปุ่มเปิด ตัวเครื่องก็จะทำน้ำแข็งให้แบบอัตโนมัติ ไม่ต้องกลัวว่าน้ำแข็งจะล้นถังเพราะมีระบบหยุดการทำงานทันทีเมื่อน้ำแข็งเต็ม

ราคา : 3,990 บาท กดดูสินค้าที่นี่

10. เครื่องทำน้ำแข็ง Biaowang

เครื่องทำน้ำแข็ง Biaowang
เครื่องทำน้ำแข็ง Biaowang

Biaowang เครื่องทำน้ำแข็งขนาดครอบครัว เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องทำน้ำแข็งขนาดเล็กเพื่อใช้ภายในบ้าน เพราะนอกจากจะทำน้ำแข็งได้รวดเร็วแล้ว (ใช้เวลาประมาณ 6 นาที) ก็ยังมีชั้นโฟมที่ช่วยลดอัตราการละลายของน้ำแข็ง ทำให้เพลิดเพลินกับความเย็นสดชื่นได้เต็มที่

ราคา : 2,690 บาท (ราคาโปรโมชัน) กดดูสินค้าที่นี่

11. เครื่องทำน้ำแข็ง The Cool

เครื่องทำน้ำแข็ง The Cool รุ่น Rocky-12B
เครื่องทำน้ำแข็ง The Cool รุ่น Rocky-12B

เครื่องทำน้ำแข็งยี่ห้อไหนดีที่ตอบโจทย์การใช้งานจาก The Cool รุ่น Rocky-12B ตัวถังเก็บน้ำแข็งได้สูงสุด 0.7 กิโลกรัม โดยใน 24 ชั่วโมงรองรับการผลิตน้ำแข็งมากสุด 12 กิโลกรัม เลือกขนาดของน้ำแข็งได้ตามต้องการ โดยสั่งงานผ่านระบบ Touch Screen บนตัวเครื่อง ทันสมัยมากขึ้นด้วยฟังก์ชัน Display แสดงสถานะการทำงาน

ราคา : 3,490 บาท (ราคาโปรโมชัน) กดดูสินค้าที่นี่

12. เครื่องทำน้ำแข็ง Conair

เครื่องทำน้ำแข็ง Conair รุ่น CZB-45FB
เครื่องทำน้ำแข็ง Conair รุ่น CZB-45FB

Conair เครื่องทำน้ำแข็งรุ่นนี้ใช้เวลาผลิตน้ำแข็งประมาณ 15-20 นาที ซึ่งอาจจะใช้เวลานานกว่าบางรุ่น แต่ก็มาพร้อมกับจำนวนน้ำแข็งที่มากถึง 24 ก้อนต่อหนึ่งรอบการผลิต ถ่ายเทความร้อนได้ดีด้วย Heat Pipe ซึ่งผลิตจากทองแดงและอะลูมิเนียม มีประสิทธิภาพในการทำความเย็นเพราะใช้คอมเพรสเซอร์ R290 ที่มีคุณภาพและประหยัดพลังงาน

ราคา : 4,990 บาท กดดูสินค้าที่นี่

13. เครื่องทำน้ำแข็ง T3 Technology

เครื่องทำน้ำแข็ง T3 Technology
เครื่องทำน้ำแข็ง T3 Technology

เครื่องทำน้ำแข็งจาก T3 Technology มีตัวถังบรรจุน้ำสูงสุดที่ 1.5 ลิตร ในระยะเวลา 24 ชั่วโมงผลิตน้ำแข็งได้ประมาณ 12 กิโลกรัม ตัวถังสีขาวทันสมัย มาพร้อมกับช่องระบายความร้อนด้านข้าง เพื่อช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่มากขึ้น ทั้งยังสะดวกสบายไปอีกขั้นเพราะสามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันได้ทันที รองรับทั้งระบบ IOS และ Android

ราคา : 3,910 บาท (ราคาโปรโมชัน) กดดูสินค้าที่นี่

14. เครื่องทำน้ำแข็ง ZAGIO

เครื่องทำน้ำแข็ง ZAGIO รุ่น ZG-8751MT
เครื่องทำน้ำแข็ง ZAGIO รุ่น ZG-8751MT

ZAGIO เป็นเครื่องทำน้ำแข็งที่ทำน้ำแข็งได้สูงสุด 15 กิโลกรัมต่อวัน ใช้เวลาในการผลิตน้ำแข็งประมาณ 10 นาที ซึ่งฟังก์ชันที่น่าสนใจของเครื่องทำน้ำแข็งรุ่น ZG-8751MT จากแบรนด์นี้ ก็คือเลือกปรับขนาดของน้ำแข็งได้ถึง 3 แบบ ไม่ว่าจะชอบน้ำแข็งก้อนเล็กหรือน้ำแข็งก้อนใหญ่ก็เลือกได้เต็มที่ตามความต้องการ

ราคา : 3,990 (ราคาโปรโมชัน) กดดูสินค้าที่นี่

15. เครื่องทำน้ำแข็ง SCE

เครื่องทำน้ำแข็ง SCE รุ่น IC1
เครื่องทำน้ำแข็ง SCE รุ่น IC1

เครื่องทำน้ำแข็งสีสันสดใสรุ่น IC1 จากแบรนด์ SCE มาพร้อมระบบอัจฉริยะเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายมากมาย เช่น ระบบแจ้งเตือนเมื่อน้ำแข็งเต็ม ระบบแจ้งเตือนเมื่อน้ำหมด นอกจากนั้นยังมีระบบการทำความสะอาดตัวเอง โดยการกดปุ่มเปิดเครื่องค้างไว้ ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจในความสะอาดและคุณภาพของน้ำแข็งที่กินเข้าไปได้แบบหายห่วง

ราคา : 2,990 (ราคาโปรโมชัน) กดดูสินค้าที่นี่

หลักการพิจารณาก่อนซื้อเครื่องทำน้ำแข็ง

เครื่องทำน้ำแข็งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สร้างความสะดวกสบาย และเติมเต็มความสุขเล็กๆ ให้หลายคนได้ไม่น้อย ซึ่งในปัจจุบันก็มีแบรนด์ให้เลือกซื้อกันได้มากมาย ดังนั้นใครที่สนใจอยากจะซื้อเครื่องทำน้ำแข็งมาใช้ แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกแบบไหนให้เหมาะสม ก็สามารถเอาหลักในการพิจารณาง่ายๆ เหล่านี้ไปปรับใช้ได้เลย

  • เลือกขนาดให้เหมาะสม

ก่อนที่ทุกคนจะทำการซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำน้ำแข็งหรือเครื่องใช้ในบ้านใดๆ ก็ตาม ขั้นตอนแรกควรจะสำรวจพื้นที่ภายในบ้าน ห้อง คอนโด หรือสถานที่ใช้งานก่อน ว่ามีความกว้างมากเท่าไร เพื่อจะใช้เป็นหลักในการเลือกว่าจะใช้งานเครื่องทำน้ำแข็งยี่ห้อไหนดีที่ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไปนั่นเอง

  • ศึกษารายละเอียดให้ชัดเจน

เครื่องทำน้ำแข็งจะมีการทำงานขึ้นอยู่กับฟังก์ชันในแต่ละรุ่น เช่น ปริมาณน้ำแข็งที่ผลิตได้ ขนาดความจุของน้ำ ระบบการทำงานพิเศษอื่นๆ ดังนั้นการอ่านรายละเอียดของสินค้าก่อนทุกครั้ง ก็จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกเครื่องทำน้ำแข็งที่เหมาะกับตนเอง ทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้มากขึ้นอีกด้วย

  • ใช้งานง่าย

หลักการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำแข็งเบื้องต้น นอกจากจะสามารถพิจารณาจากการทำงานที่โดนใจ ราคาน่าคบ อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามก็คือการใช้งานที่ง่าย สะดวกสบาย เพราะในปัจจุบันเครื่องทำน้ำแข็งบางรุ่นสามารถสั่งงานได้ผ่านระบบสัมผัส บางรุ่นสั่งงานผ่านโทรศัพท์มือถือ บางรุ่นกดแค่ปุ่มเดียวก็รอกินน้ำแข็งได้เลย ดังนั้นใครสะดวกแบบไหนก็สามารถเลือกตามใจชอบได้เลย

ไทยรัฐช็อปปิ้งหวังว่าข้อมูลของสินค้าทั้ง 15 ยี่ห้อที่เราคัดมา จะสามารถช่วยให้ใครที่กำลังมองหาเครื่องทำน้ำแข็ง หรือกำลังต้องการวิธีช่วยดับร้อนแบบง่ายๆ ที่บ้าน จะตัดสินใจกันได้ง่ายมากขึ้น 

(ราคาอัปเดต ณ วันที่12 พฤษภาคม 2566)