ผิวโทรมแดด แห้งกร้าน หมองคล้ำ ราวกับขาดการดูแลมานานมากทั้ง ๆ ที่ก็ใช้ชีวิตประจำวันปกติ เป็นปัญหาที่พบได้ตั้งแต่อายุน้อย ๆ ไปจนถึงผู้สูงอายุ ดังนั้นเทคโนโลยีการฟื้นฟูรักษาในปัจจุบันจึงไม่หยุดนิ่งแค่ครีมหรือเซรั่มทาบำรุงผิวหน้า แต่ได้มีหัตถการความงามที่ชื่อว่า MADE Collagen หรืออ่านเป็นไทยว่า มาเด้คอลลาเจน ที่นอกจากจะแก้ปัญหาที่ผิวชั้นนอกให้กระจ่างใสแล้ว รู้หรือไม่ว่าประสิทธิภาพยังสูงกว่านั้นมา ซึ่งบทความนี้ ไม่พลาดที่จะมาไขข้อเท็จจริงว่า มาเด้คอลลาเจน ปัจจุบันยังฮิตและคุ้มค่าต่อการฉีดอยู่ไหม และใครบ้างที่ฉีดแล้วคุ้มค่าที่สุด

MADE Collagen คืออะไร เพราะหัตถการความงามในปัจจุบัน ได้รับความนิยมมาก เพราะเป็นวิธีการบำรุงและฟื้นฟูสุขภาพผิวหน้าอีกหนึ่งทางเลือก ด้วยการฉีดตัวยาที่ส่วนผสมตัวยาที่เน้นสารสกัดธรรมชาติ ลงไปใต้ผิวหนังที่อ่อนแอ

ไม่เพียงเท่านั้นยังประกอบไปด้วยวิตามินต่าง ๆ คอลลาเจน และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ที่ช่วยบำรุงพร้อมกับแก้ปัญหาผิวได้อย่างดี เพราะใช้วิธีการฉีดใต้ผิวหนังบนใบหน้า 16 จุด ตามทิศทางการไหลเวียนของต่อมน้ำเหลือง ซึ่งไปทำให้ผิวที่เสื่อมโทรม ค่อย ๆ แข็งแรงและสุขภาพดีขึ้น จนทำให้ผิวที่ได้รับการดูแลจาก MADE Collagen เรียบเนียน กระจ่างใส

มาเด้ คอลลาเจน เหมาะกับใคร

เพราะหัตถการความงามผิวหนังด้วยเข็มฉีดยาอย่าง MADE Collagen ช่วยแก้ปัญหาผิวหนังได้อย่างครอบคลุมดังนี้

  • ผู้ที่มีอายุมากขึ้น และมีปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า เช่น รอยตีนกาบาง ๆ ริ้วรอย บริเวณมุมปาก
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวต้องการฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรง
  • ผู้ที่มีปัญหาผิวระคายเคือง จนเกิดเป็น รอยแดง รอยดำ

ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

ใครไม่เหมาะกับการฉีดมาเด้ คอลลาเจน

สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว หรือกำลังกินยารักษา อีกทั้งยังมีประวัติแพ้ยามาก่อน แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนตัดสินใจฉีดมาเด้ คอลลาเจน ส่วนกลุ่มคนที่ควรหลีกเลี่ยงทันที คือ คุณแม่ตั้งท้อง หรือกำลังให้นมลูกอยู่

มาเด้ คอลลาเจน อันตรายไหม

การเลือกทำหัตถการใด ๆ ล้วนมีความเสี่ยง ดังนั้นควรเลือกทำกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน และฉีดโดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านหัตถการผิวหนังโดยเฉพาะ ตัวยาที่ใช้จะต้องผ่านการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องกับ อย.

มาเด้ คอลลาเจน ฉีดที่ไหนดี

แม้ว่าการฉีดมาเด้ คอลลาเจน จะไม่ใช่การผ่าตัด ไม่ต้องเปิดแผลแต่ก็ใช่ว่าจะเลือกฉีดที่คลินิกไหนก็ได้ หรือกับหมอคนไหนก็ได้ นอกจากจะเสี่ยงต่อสุขภาพผิวหนังแล้ว ยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีตามที่ต้องการด้วย ฉะนั้นแล้ว ก่อนตัดสินใจเลือกสถานพยาบาล ควรยึดหลักดังนี้

มาตรฐานคลินิกเสริมความงาม

  • เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ โดยดูจากชื่อคลินิก พร้อมกับตัวเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก ความสะอาดและถูกหลักอนามัยภายในคลินิก เช่น อุปกรณ์ทางการแพทย์ ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของลูกค้า
  • สถานที่ตั้งคลินิกเดินทางสะดวก มีที่จอดรถ แวดล้อมปลอดโปร่ง ไม่ควรตั้งอยู่ในสถานที่อโคจร หรือเปลี่ยวจนเกินไป
  • คลินิกมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ครบครัน ถูกกฎหมายและทันสมัย โดยเฉพาะตัวยามาเด้ คอลลาเจน ต้องได้รับการขึ้นทะเบียนกับ อย. อย่างถูกต้อง

ฉีดมาเด้ คอลลาเจน กับแพทย์ที่เชี่ยวชาญ

  • เลือกแพทย์ที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันตรวจสอบรายชื่อได้ทางแพทยสภา หรือทางเว็บไซต์ https://www.tmc.or.th/
  • เช็กรีวิวจากสื่อโซเชียล ว่าแพทย์ที่เราสนใจให้บริการฉีดมาเด้ คอลลาเจนให้กับลูกค้าท่านอื่นเป็นอย่างไรบ้าง และควรมีฟีดแบคไปในทางที่ดี

มาเด้ คอลลาเจน ราคาเท่าไหร่

อย่างที่ทราบกันดีว่าแต่ละคลินิกก็มีมาตรฐานที่แตกต่างกัน ซึ่งราคาย่อมแตกต่างกันไป แต่โดยเฉลี่ยแล้วจะเริ่มต้นที่ 3,500 บาท เป็นต้นไป

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ มาเด้ คอลลาเจน

1. มาเด้ คอลลาเจน ต้องฉีดกี่ครั้งถึงเห็นผล?

โดยปกติแล้วผลลัพธ์ของการฉีดมาเด้ คอลลาเจน ใน 1 ครั้ง จะแสดงผลลัพธ์ได้ประมาณ 1 - 2 เดือน แต่ขึ้นอยู่ปัญหาผิวของแต่ละคน บางคนมีปัญหาผิวหมองคล้ำ สิวผด ความหมองคล้ำระดับลึก ก็จะต้องฉีดซ้ำบ่อยตามวินิจฉัยของแพทย์

2. มาเด้ คอลลาเจน ฉีดบ่อย ๆ ได้ไหม?

ไม่ว่าปัญหาผิวของคนไข้จะมากหรือน้อย แต่ควรให้กระบวนการฟื้นฟูผิวจากการฉีด 16 จุด ค่อย ๆ ทำงาน และควรฉีดมาเด้ คอลลาเจน เดือนละ 1 - 2 ครั้ง

3. หลังฉีดมาเด้ คอลลาเจน ห้ามทำอะไรบ้าง?

ข้อห้ามหลังฉีดมาเด้ คอลลาเจน มีอย่างเดียวคือ งดสัมผัสใบหน้าบริเวณที่ฉีดทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็น กด บีบ เกา ทาครีมบำรุงผิวหน้าประมาณ 1 - 2 วัน

4. เป็นคนนอนดึก ฉีดมาเด้ คอลลาเจน จะเห็นผลไหม?

อยากให้คนไข้ที่กำลังเตรียมตัวฉีดมาเด้ คอลลาเจน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำเยอะ เพื่อเข้ารับบริการฟื้นฟูผิวหนังได้ดี ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำเป็นกิจวัตรประจำวัน แม้แต่หลังฉีดก็ควรมีรูทีนเช่นนี้ เพราะจะทำให้ผิวที่ได้รับการฟื้นฟูจากตัวยามีประสิทธิภาพมากขึ้น

5. เป็นภูมิแพ้ ฉีดมาเด้ คอลลาเจน ได้ไหม?

ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเข้าบริการ

สรุป ปัญหาผิวแบบใด? ที่เหมาะกับการฉีดมาเด้ คอลลาเจน

ใครที่กำลังมีปัญหาผิว แนะนำให้เข้ารับการฉีด มาเด้ คอลลาเจน หรือคนที่มีผิวโทรม หมองคล้ำจากภาวะร่างกายทำงานหนัก ไม่ค่อยได้พักผ่อนเผชิญมลภาวะ จนเกิดเป็นผิวแห้งกร้าน ขาดการบำรุงเป็นเวลานาน ก็สามารถฟื้นบำรุงผิวได้ด้วยมาเด้ คอลลาเจน ได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจากกังนัมคลินิก