เลยกันจัง : ข้าวแกงกะหรี่ บะหมี่เนื้องัว Halal อร่อยต้นซอยหมู่บ้านพฤกษชาติ

“เลยกันจัง : ข้าวแกงกะหรี่ บะหมี่เนื้องัว Halal” ร้านนี้ชื่อเย้ายวนชวนงัวเงีย แต่มีรสชาติเด็ดสะระตี่มีดีอร่อยจังฮู้ “คุณชาย 1”...ขอการันตี เพราะดั้นด้นไปลองมาแล้วหลายๆเมนูแบบจัดเต็ม พิกัดความอร่อยที่ว่านี้อยู่ในซอยหมู่บ้านพฤกษชาติ ต้นซอยถนนรามคำแหง 118

ใครอยากไปลอง...ไปไม่ถูก ไปไม่ชัวร์ก็ใช้บริการกูเกิลแม็ปเลยครับ ค้นหา “เลยกันจัง กะหรี่ไร้เทียมทาน” ที่จอดรถสะดวกพอดู จอดรถริมถนนสลับวันคี่วันคู่ได้ตามสะดวก

ข้าวแกงกะหรี่...เลยกันจังมีดีโดดเด่นแบบจริงๆจังๆชัดเจนครับ รสชาติดีเข้มข้นกำลังดีแบบว่าลงตัวมากๆ เปิดฉากกันด้วย “ข้าวแกงกะหรี่เนื้องัว” กับ “ข้าวแกงกะหรี่ไข่ข้นซอสคัตสึ” จับยามสามตาสั่งมาประเดิมความบันเทิงก็สุดแสนจะอร่อยโดนใจ กินแล้วปลื้มปริ่ม อิ่มจุกๆกันไปครับผม

เชฟภานุวัติเชิญชิม “ราเมง-ข้าวแกงกะหรี่เนื้องัว”
เชฟภานุวัติเชิญชิม “ราเมง-ข้าวแกงกะหรี่เนื้องัว”

...

เชฟมือฉมัง ภานุวัติ ภู่สวัสดิ์ อายุ 37 ปี คนฉะเชิงเทรา ควงคู่มากับเชฟผู้ช่วยคู่กาย นิสสรา มาลัยทัศน์ อายุ 35 ปี เล่าให้ฟังว่า ร้านเราเปิดมานาน 7 ปีแล้ว แรกเริ่มก็ขายเมนูอาหารเกาหลี แล้วก็ปรับมาเป็นอาหารญี่ปุ่น โดยเน้นทำแกงกะหรี่ เพราะเป็นเมนูชื่นชอบส่วนตัว ชอบอ่านมังงะ ก็เลยค่อนข้างเน้นมาทางนี้

นี่คือจุดเริ่ม...เป็นที่มาที่ไปกว่าจะถึงวันนี้ วันที่ร้านเรามีเมนูยอดนิยม “ข้าวแกงกะหรี่” กับ “ราเมง” เมนูคู่พระนางประจำร้าน แต่อาจจะมีปรับเปลี่ยนสูตรไปเรื่อยๆตามความนิยมในแต่ละช่วงเวลา

เน้นเลยว่า...แกงกะหรี่ร้านเรารสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยืนหนึ่งต้นฉบับเลยกันจัง ปรับสูตรจนลงตัวเฉพาะของทางร้าน นอกจากโดดเด่นเรื่องสูตรต้นตำรับไม่ซ้ำใครแล้วยังเป็นแกงกะหรี่ฮาลาล

“เราเป็นร้านฮาลาล..ข้าวแกงกะหรี่ส่วนใหญ่จะอยู่ในร้านอาหารญี่ปุ่น เราจึงเป็นร้านแกงกะหรี่ฮาลาลหลัก ระดับความเผ็ดไม่ต้องเลือก...ลงตัวแน่นอน เสน่ห์ของแกงกะหรี่ที่ร้านเอาว่าเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานแกงกะหรี่ แต่ทานแล้วรับประกันความอร่อย ไม่เลี่ยน ไม่ฉุน”

เชฟภานุวัติ พิถีพิถันพยายามปรับสูตรให้ภรรยาที่ไม่ชอบแกงกะหรี่ (เอาใจเมีย)...จนกลมกล่อมลงตัว 555 นี่คือจุดขายสำคัญของทางร้าน “แกงกะหรี่เราไม่เหมือนใคร แล้วก็ไม่มีใครเหมือน”

ส่วนตัวแล้วพอคุณชายได้ดูเมนู “ราเมงเนื้องัว” ยอมรับเลยว่าเห็นชื่อนี้แล้วสะกิดหัวใจต่อมอยาก (กิน) เอามากๆ ชิมแล้วลองแล้วรับว่าติดใจอย่างแรง เส้นนุ่มหนึบลงตัว น้ำซุปก็โดนใจ สำคัญคือเนื้อหั่นมาชิ้นโตๆ นุ่มลิ้นเอามากๆ...แล้วก็ต้องไปให้สุดกับแกงกะหรี่เนื้อวัว ที่กลมกล่อม เข้มข้นลงตัวกำลังดี

นอกจากนี้ยังสั่ง “ราเมงเนื้อหม่าล่า” มาอีกชาม ก็กลมกล่อม เข้มข้นสมคำร่ำลือ คือดีย์สุดหัวใจ

คำว่า “งัว” เป็นภาษาชาวบ้านต่างจังหวัดเรียกวัวเราเลยติดคำนี้มาตั้งแต่เด็ก พอโตมาเปิดร้านก็เลยเอาคำนี้มาใช้ เนื้อวัวที่ร้านเอามาปรุงเป็นเนื้อทั่วไป ไม่ได้ใช้เนื้อนำเข้าต่างประเทศ พิเศษคือเราเลือกใช้เนื้อส่วนซี่โครง

เนื้อส่วนนี้จะมีความพิเศษ เอกลักษณ์เฉพาะตัว ส่วนหนึ่งที่เรียกว่า “โกเบ” จะมีความกรอบ มีมันแทรก เวลาทานจะอร่อยเป็นพิเศษ

...

“เลยกันจัง ราเมงเนื้องัว” มาแล้วต้องสั่งไล่เรียงกันไป อันดับหนึ่งต้องยกให้..น้ำเปล่า น้ำแข็งเย็นทุกก้อน 55 (ขอขำ) เอาจริงๆไม่เล่นนะครับ หนึ่งเลยที่โดนใจลูกค้าจะเป็นข้าวแกงกะหรี่เนื้อตุ๋น เนื้อส่วนเดียวกันกับราเมงเนื้องัวมาใส่ในข้าวแกงกะหรี่ สนนราคาจานละ 179 บาท คุณภาพคุ้มราคา ปริมาณอิ่มแบบจุกๆแน่นอน

ถัดมาก็เป็นราเมงเนื้องัวแล้วก็แกงกะหรี่ไก่ทอดครีมหัวหอม น่ากินมาก เมนูนี้เด็กๆน่าจะชื่นชอบ..เป็นการผสมผสานไก่ทอดสไตล์เกาหลีกับซอสครีมหัวหอมเอามาใส่ในแกงกะหรี่เข้ากันสุด สูตรพิเศษลับเฉพาะ

เมนูที่สี่ไก่ทอดครีมหัวหอม เมนูนี้คุณชายได้ลองลิ้มชิมมาแล้ว...ทานเพลิน ชิมเพลินสบายพุง เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี กลมกล่อมอร่อยสุดๆจนอาจจะต้องขอสั่งเบิ้ลต่ออีกจาน แล้วก็มาถึงเมนูสุดท้าย... ราเมงต้มยำเนื้องัว ต้มยำแซ่บๆผสมผสานระหว่างซุปแบบญี่ปุ่นฟิวชันกับเครื่องปรุงแบบไทยๆ

อ้าปากค้างกันไปเลยนะครับกับเมนูแปลกๆใหม่ๆ ทำให้ต้องถามกันเลยทีเดียว เชฟไปเรียนทำอาหารที่ไหนมากันแน่? คำตอบที่ได้กระจ่างชัดสุดๆ ผมเรียนปริญญาตรี 6 ปีครับ...(ไม่ได้เรียนหมอ) แต่เรียนเลยไปสองปี จบเอกการตลาดครับ มาเปิดร้านเพราะตกงาน พอว่างงานก็เลยไปเริ่มขายอาหารคลีนตามตลาดนัดรัชดาซอย 4

...

...ขายไปขายมาพ่อค้าเริ่มรูปร่างไม่คลีนก็เลยก็ต้องเบนเข็ม

อิ่มจุกๆ “เลยกันจัง : ข้าวแกงกะหรี่ บะหมี่เนื้องัว Halal”
อิ่มจุกๆ “เลยกันจัง : ข้าวแกงกะหรี่ บะหมี่เนื้องัว Halal”

ไหนๆก็ไหนๆขอถามอีกเรื่องที่ยังค้างคาใจ ทำไมตั้งชื่อร้านว่า “เลยกันจัง?” ตอบตรงๆเลยว่าตั้งประชดลูกค้าครับ ส่วนใหญ่ชอบขับเลยร้าน ร้านแรกย่านคู้ขวา เขตหนองจอก ที่เปิดอยู่ริมถนนก็จริงแต่ชอบขับเลยกันเป็นส่วนใหญ่ พอย้ายร้านมาก็เลยใช้ชื่อเลยกันจังเสียเลย

เฟซบุ๊กเพจ “เลยกันจัง : ข้าวแกงกะหรี่ บะหมี่เนื้องัว Halal” ร้านเปิดทุกวันเวลา 11.00-18.30 น. ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 08-2458-7427

จุดขายสำคัญคือ “แกงกะหรี่” และก็ตัวเชฟ ที่คุณลูกค้าทั้งเด็ก...ผู้ใหญ่จะต้องจดจำเพราะค่อนข้างเอนเตอร์เทนลูกค้าตลอด ชอบคุย สร้างบรรยากาศเป็นการตลาดแบบบูลลี่มาร์เกตติ้ง...ตามที่เพื่อนๆชอบแซวครับผม

...

บทสรุปสุดท้าย..เรื่องรสชาติ เอาเป็นว่าอาหารจะอร่อยมากน้อยก็แล้วแต่รสลิ้นของแต่ละคน แต่ความอร่อยทางอารมณ์จัดเต็มแน่นอนชัวร์และชัด.

คุณชาย 1

คลิกอ่านคอลัมน์ “คุณชายตะลอนชิม” เพิ่มเติม