ทรงผมผู้หญิงเปรียบเสมือนตัวแทนที่บ่งบอกถึงตัวตนและความชอบของบุคคลนั้นๆ เมื่อไรก็ตามที่จะต้องตัดผม สาวๆ หลายคนจึงเกิดความกังวลว่าทรงผมจะไม่เข้ากับใบหน้า หรือกลัวว่าจะไม่ถูกใจได้ บทความนี้ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐแนะนำ 20 ทรงผมผู้หญิง 2024 เป็นหนึ่งในไอเดียให้เลือกตัดตามกันได้

20 ไอเดียทรงผมผู้หญิง หน้ากลม ทรงผมสั้นผู้หญิง เซฟไว้เผื่อตัดตาม

1. ทรง Hime Cut

เอาใจสาวๆ ที่ชอบความเก๋ หรือเป็นสายแฟ กับทรงผม Hime Cut ตัดเฉพาะผมช่อด้านหน้าประมาณปลายคางหรือติ่งหูให้เห็นเป็นขั้นชัดเจน ส่วนผมส่วนอื่นๆ ปล่อยตรง รับรองว่าใครเห็นก็ต้องทัก ที่สำคัญมองได้ไม่มีเบื่ออีกด้วย

2. ทรง Lob

ทรงผมผู้หญิง 2024 สไตล์เกาหลียอดฮิต ทรงผมผู้หญิงประบ่า หรือความยาวเลยบ่ามาเล็กน้อย จากนั้นสไลด์ไล่ระดับบริเวณด้านข้าง เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคสาวเกาง่ายๆ แล้ว ที่สำคัญยังเซตง่าย เข้ากับรูปหน้ากลม หน้าเหลี่ยมอีกด้วย

3. ทรง Mermaid Curl

ทรง Mermaid Curl ทรงผมผู้หญิงยาวที่เพิ่มความเก๋ได้ง่ายๆ ด้วยการดัดลอนเป็นคลื่นเท่าๆ กัน โดยสามารถเลือกดัดลอนเล็กหรือใหญ่ก็ได้แล้วแต่ความชอบ ใครที่อยากปรับลุคให้ดูน่ารักสดใส หรือจะปรับลุคเป็นสาวติสต์เท่ๆ ทรงนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง

...

4. ทรง Soft Mullet

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในทรงผมผู้หญิง 2024 ที่กำลังมาแรงคือ ทรง Soft Mullet โดยทรงนี้จะตัดแบ่งเลเยอร์ผมอย่างชัดเจน ด้านบนจะซอยสั้น ส่วนผมด้านล่างอาจจะซอยให้บางลง หรือจะปล่อยลงก็ได้เช่นกัน กลายเป็นทรงผมที่ให้ทั้งลุคน่ารักๆ และเท่ไปพร้อมๆ กัน

5. ทรง Ultrashort Princess Buzzcut

เอาใจสาวๆ สายเปรี้ยวแซ่บด้วยทรงผมสั้นผู้หญิง Ultrashort Princess Buzzcut ซอยสั้นหรือใช้ปัตตาเลี่ยนตัดจนผมสั้นชิดขอบไรผม จะไว้ผมจอนหรือเปิดด้านข้างก็สวย เท่ไปอีกแบบ ข้อดีของผมทรงนี้คือดูแลง่าย เหมาะกับสภาพอากาศของไทยอีกด้วย

6. ทรง Wendy Cut

หากพูดถึงทรงผมผู้หญิง 2024 ประบ่า และมาแรงตลอดกาลก็อาจจะมีชื่อทรง Wendy Cut ติดอันดับต้นๆ โดยทรงนี้มีที่มาจากสาว เวนดี้ วง Red Velvet สไลด์ผม ไล่ระดับ โดยคงความยาวประบ่า พร้อมกับตัดหน้าม้าซีทรู นอกจากจะได้ลุคน่ารัก สดใส ยังเป็นทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามได้

7. ทรง Curtain Bangs

ทรง Curtain Bangs คือ ทรงผมหน้าม้าสไลด์ไล่ระดับไปจนถึงบริเวณข้างแก้ม ส่วนปลายผมจะลอนม้วนเข้า หรือลอนม้วนออกก็เลือกได้ตามสะดวก ใครที่กำลังหาทรงผมผู้หญิงอายุ 45-50 ปี เปลี่ยนลุค กระชากวัยให้ดูเด็กลง ทรงนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง

8. ทรง Hush Cut

ทรงผมผู้หญิง 2024 ผมยาวเหมาะสำหรับสาวๆ สายเปรี้ยวแซ่บ โดยทรงนี้จะคล้ายกับผมรากไทร เพียงแต่จะเน้นสไลด์ปลายไล่เลเยอร์ผมให้บางกว่าเดิม ส่วนใครที่อยากเพิ่มความเท่อาจจะเซตผมม้วนปลาย เพิ่มวอลลุ่มและความละมุนได้เช่นกัน

9. ทรง Bubble Braids

สำหรับสาวๆ ผมยาวคนไหนที่เบื่อกับผมยาวตรงแบบเดิมๆ อาจจะลองเพิ่มลูกเล่นอย่างทรง Bubble Braids หรือการทำผมเปียบอลลูน เพียงแค่แบ่งครึ่งผม มัดรวบเป็นช่อ จากนั้นใช้หนังยางมัดโดยเว้นระยะห่างเท่าๆ กันอีกครั้ง จากน้ันดึงผมบริเวณที่เว้นไว้ให้พองคล้ายกับบอลลูนก็เพิ่มความน่ารักได้ง่ายๆ

10. ทรง Wolf Cut

ทรงผม Wolf Cut เป็นอีกทรงหนึ่งที่เคยได้รับความนิยมมาแล้วในช่วงยุค 70s แต่ในปัจจุบันก็กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เนื่องจากทำได้ทั้งผมสั้นและผมยาว อีกทั้งยังเสริมลุคให้เท่ได้ง่ายๆ เพียงตัดผมไล่เลเยอร์ สไลด์ปลาย และเซตให้ผมฟูคล้ายกับแผงคอของหมาป่านั่นเอง

...

11. ทรง Long Bob

ทรงผมผู้หญิง 2024 หน้ากลม เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการพรางใบหน้าให้เรียวสวย เพียงแค่ตัดผมยาวประบ่า ซอยปลายผม และจัดแต่งทรงผมให้งุ้มเข้าโค้งรับกับใบหน้า นอกจากจะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวได้แล้ว ยังช่วยลดอายุให้ดูเด็กลงอีกด้วย

12. ทรง Wavy Mullet

อีกหนึ่งทรงผมที่ปรับแต่งมาจากทรง Mullet ปกติ โดยจุดเด่นของทรงนี้คือ จะดัดลอนเล็กบริเวณปลายผม หรือหากใครที่ต้องการเพิ่มความเท่ เปลี่ยนลุคใหม่ให้เป็นสาวเซอร์ แนะนำให้ลองดัดเล็กหรือเซตผมบริณด้านบนด้วยก็เท่ไปอีกแบบ

13. ทรง Pixie Cut

“Pixie Cut” ทรงผมสั้นผู้หญิงที่ไม่ว่ายุคสมัยไหนก็ได้รับความนิยม เพราะจุดเด่นของผมทรงนี้คือ ซอยสั้นค่อยๆ ไล่ระดับ ด้านข้างเปิดหู ส่วนด้านหน้าตัดหน้าม้า เสริมลุคสาวเปรี้ยว เป็นตัวแทนของความมั่นใจ อีกทั้งยังเป็นทรงผมผู้หญิงอายุ 50 ที่อยากกระชากวัยได้อีกด้วย

14. ทรง Octopus Cut

ขึ้นชื่อว่า Octopus Cut ทรงผมทรงนี้จึงมีลักษณะคล้ายกับหนวดหมึก เนื่องจากจะตัดไล่ระดับเป็นชั้นๆ ทำให้เห็นการไล่ระดับชัดเจน โดยบริเวณผมส่วนล่างจะคล้ายกับหนวดหมึกนั่นเอง ข้อดีของผมทรงนี้คือ เข้ากับทุกรูปหน้า

15. ทรง Side Slicked

ทรงผม Side Slicked หรือทรงยอดฮิตของสายฝอ เพียงเก็บผมด้านหน้าให้เรียบ โดยอาจจะเก็บไปข้างใดข้างหนึ่ง หรือจะแสกกลางแล้วเก็บผมก็ให้เรียบก็ได้ ส่วนผมด้านหลังจะปล่อยตรง มัดบัน หรือรวบหางม้าก็ดูดี แม้ว่าจะดูเรียบง่าย แต่ก็เต็มไปด้วยความเก๋ไม่แพ้กับทรงอื่นๆ

...

16. ทรง V Cut

ใครที่อยากปรับลุคเป็นสาวเท่ หรือกำลังหาทรงผมสั้นผู้หญิงที่ดูแลง่ายๆ แนะนำทรงผม V Cut ซอยสั้น ด้านหลังสไลด์เลเยอร์เป็นลักษณะคล้ายตัว V นอกจากจะดูแลง่าย สวยและเท่แล้ว จุดเด่นของผมทรงนี้คือ ช่วยทำให้ศีรษะด้านหลังทุยสวยได้ง่ายๆ อีกด้วย

17. ทรงผมประบ่าดัดลอน

ทรงผมสั้นผู้หญิง 2024 ประบ่าง่ายๆ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผมบางหรือผมเส้นเล็ก เพราะการดัดลอนจะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนายิ่งขึ้นได้ เพียงแค่แสกผมกลาง ดัดลอนใหญ่ ก็จะได้ลุคเซอร์ๆ ปนลุคหวานละมุนได้แล้ว

18. ทรงผมบ๊อบปัดข้าง

ใครที่อยากปรับลุคให้หน้าหวาน เรียวยาวขึ้น แนะนำทรงผมผู้หญิง 2024 อย่างทรงผมบ๊อบปัดข้าง เพียงแค่ตัดผมบ๊อบสั้น ปัดข้างด้านใดด้านหนึ่ง โดยอาจจะเซตผมง่ายๆ กลายเป็นทรงผมน่ารักๆ กระชากวัยได้อีกด้วย

19. ทรงผมประบ่าตรง

แม้ว่าจะเป็นทรงผมผู้หญิงประบ่าสุดคลาสสิก แต่ก็ได้รับความนิยมเสมอมา เนื่องจากแมตช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย สามารถเพิ่มลูกเล่นได้หลายรูปแบบ เช่น การทำสีผม เซตผม การติดกิ๊บ การมัดผมครึ่งหัว ทั้งนี้ หากใครชอบปล่อยผมชิลๆ ก็ดูดีได้ไม่แพ้กัน

...

20. ทรงผมเลเยอร์บ๊อบ

สำหรับใครที่เบื่อทรงผมบ๊อบธรรมดา แนะนำให้เลือกทำทรงผมเลเยอร์บ๊อบ ตัดไล่ระดับ นอกจากจะช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมหนาขึ้น ยังช่วยพรางใบหน้าให้เรียวยาวอีกด้วย ทั้งนี้ หากใครอยากเพิ่มความเปรี้ยวซ่า อาจจะลองทำสีผมร่วมด้วยก็เก๋ไปอีกแบบ

การเลือกทรงผมผู้หญิง นอกจากจะบ่งบอกถึงสไตล์และตัวตนแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้อีกด้วย ทั้งนี้ หากใครที่อยากเพิ่มลูกเล่น ก็สามารถทำสีผมหรือเพิ่มไอเทมน่ารักๆ ก็มองได้ไม่มีเบื่อ เก๋ไปอีกแบบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง