อัปเดตสีผมสวยๆ 2024 ต้อนรับปีใหม่ สำหรับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ต้องการเปลี่ยนลุคเป็นคนใหม่ ตามเทรนด์แฟชั่น โดยเฉพาะการเปลี่ยนลุคสีผมหน้าสว่าง เพิ่มความไบรต์ให้ออร่าพุ่ง เข้ากับสีผิวของตนเอง ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์จัดเต็ม 10 สีผมสวยๆ มาแนะนำ

10 สีผม 2024 สีผมหน้าสว่าง ขับผิวสวย ไม่ตกเทรนด์

1. สีผมสีน้ำตาลบลอนด์

ใครที่กำลังตามหาสีผมสีไหนเหมาะกับคนผิวขาวเหลือง ผมสีน้ำตาลบลอนด์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี เนื่องจากจะช่วยขับผิวหน้าสว่าง โดยเฉพาะเวลาออกแดด ที่สำคัญคือ ช่วยลดอายุ ทำให้หน้าเด็กลงด้วย

2. สีผมสีชมพูพาสเทล

เอาใจสาวๆ หนุ่มๆ ที่ชอบสีสันสดใส อาจลองเลือกทำสีผมสวยๆ สีชมพูพาสเทล และจัดแต่งทรงผมให้เข้ากับสีผม เช่น ตัดหน้าม้าเต่อ ถักเปีย 2 ข้าง หรือตัดผมทรง Wolf Cut ร่วมด้วย รับรองว่าได้สีผมสวยๆ พร้อมทรงผมสุดเท่

3. สีผมสีม่วง

สีม่วงเป็นสีผมที่สื่อถึงความลึกลับและน่าค้นหา และเป็นหนึ่งในสีผมที่แสดงให้เห็นถึงความทันสมัย หลายคนจึงเลือกทำสีผมสีม่วงเฉดต่างๆ เช่น ม่วงอมเทา ม่วงพาสเทล ม่วงประกายแดง หรือส่วนใครที่กังวลว่าจะไม่เข้ากับสีผิวตนเอง สามารถทำเพียงสีไฮไลต์ก็ได้เช่นกัน

...

4. สีผมสีเขียว

ใครที่เป็นสายแฟชั่น หรือต้องการปรับลุคสไตล์เท่ๆ แนะนำสีผมหน้าสว่าง สีบลอนด์เขียว สียอดฮิตทั้งในไทย และต่างประเทศ เนื่องจากจะช่วยขับผิวให้หน้าไม่สว่างเกินไป ที่สำคัญเป็นสีผมสวยๆ ทำเองที่บ้านได้ด้วย

5. สีผมสีบัตเตอร์ครีม

สีบัตเตอร์ครีม สีผมหน้าสว่างที่ผิวสองสี หรือผิวขาวก็สามารถทำได้ นอกจากจะเป็นสีที่สุภาพ เป็นธรรมชาติ ยังปรับลุคให้ดูสวย แพงได้ง่ายๆ ส่วนใครที่อยากเพิ่มลูกเล่นก็สามารถเลือกย้อมปลายเป็นสีอื่นๆ ก็เพิ่มมิติให้กับสีผมไปอีกแบบ

6. สีผมสีแดง

สีผมหน้าสว่างสีแดง เหมาะสำหรับผิวคนเอเชีย เนื่องจากจะช่วยขับผิว ปรับลุคให้สดใส และช่วยพรางผมเสีย หรือผมขาวได้ดี เพียงแต่อาจจะเลือกเฉดสีให้เหมาะสม เช่น สีทองแดง สีแดงเบอร์กันดี สีแดงส้ม ถือเป็นหนึ่งในสีผมผู้ชาย หรือผู้หญิงก็ทำได้เช่นกัน

7. สีผมสีเทา

เทรนด์สีผมสวยๆ ยอดฮิตที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การทำผมสีเทา เพียงแค่เปลี่ยนลุค ย้อมผมสีเทาเฉดสีต่างๆ ก็จะช่วยเพิ่มความเท่ กลายเป็นสาว หรือหนุ่มแฟชั่นจัดเต็มในทันที หากใครที่กำลังมองหาว่าสีผมสีไหนที่เหมาะกับเรา สีเทาก็เป็นอีกตัวเลือก

8. สีผมบาลายาจ

สีผมบาลายาจ คือ เทคนิคการทำไฮไลต์ที่ได้รับความนิยมสูงในต่างประเทศ เป็นการทำไฮไลต์ 3 สีขึ้นไป ให้ความรู้สึกลื่นไหล เหมือนการระบายสีแบบไล่เฉด ส่วนใหญ่จะเริ่มทำตั้งแต่ส่วนกลางผมไปจนถึงส่วนปลาย และนิยมทำสีโทนธรรมชาติ

9. สีผมไฮไลต์

สีผมไฮไลต์ เทคนิคการทำสีผมที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เน้นการย้อมสีผมที่สว่างกว่าสีผมเดิมของตนเอง สามารถไฮไลต์ช่อผมได้ตั้งแต่บริเวณด้านหน้า ด้านในผม หรือบริเวณส่วนปลาย ถือเป็นสีผมผู้ชาย หรือผู้หญิงก็ทำได้ 

...

10. สีผมทูโทน

การทำสีผมทูโทน สามารถเลือกจับคู่สีที่ชอบได้ตามใจ เช่น สีบลอนด์กับสีน้ำตาล เป็นสีผมหน้าสว่าง ผิวสองสี สีเขียวกับสีดำ หรือสีชมพูกับสีน้ำตาล ก็เพิ่มความหวานละมุน ลงตัวไปอีกแบบ 

สีผมสวยๆ 2024 ในข้างต้นมีทั้งสีที่ช่วยทำให้หน้าสว่าง และสีจี๊ดโดนใจ สามารถเซฟเก็บเป็นไอเดียนำไปทำตามกันได้ ส่วนใครที่กังวลว่าผมจะเสีย หรือแตกปลาย แนะนำให้สระและนวดผมด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ทำสีผมโดยเฉพาะ และใช้ทรีตเมนต์บำรุงผมเสมอ.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง