เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์อันยาวนานและความมุ่งมั่นแน่วแน่ในการสืบสานองค์ความรู้ของช่างฝีมือ Delvaux (เดลโว) แบรนด์เครื่องหนังชั้นสูงที่เก่าแก่ที่สุดใน โลก สัญชาติเบลเยียม จัดงาน “Savoirs & Savoir Faire” ที่โรงแรม The RuMa Hotel กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย เมื่อเร็วๆนี้

ภายในงานได้สัมผัสกับงานศิลป์และความเชี่ยวชาญอันเป็นเอกลักษณ์ของเมซง Delvaux หัวใจสำคัญของอะเตอลิเยร์อันเลื่องชื่อในกรุงบรัสเซลส์ที่ถูกกลั่นกรองออกมาอย่างลึกซึ้ง รวมถึงช่างฝีมือ ผืนหนัง และอุปกรณ์ต่างๆของช่างฝีมือ ล้วนถูกยกมาไว้ในงานที่ออกแบบโชว์ความโดดเด่นและมนต์เสน่ห์ของตึก L’Arsenal ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ Delvaux ด้วยงานออกแบบแก้วและเหล็กอันน่าทึ่งที่ถูกจำลองขึ้นใหม่ ในงานมีการจัดแสดงกระบวนการทออันซับซ้อนของหนัง Brillant Arsenal ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Delvaux ด้วย

...

นอกจากนี้ยังนำเสนอกระเป๋ารุ่น “Airess” ซึ่งเป็นการนำกระเป๋าเดินทางรุ่น Avia Airess อันล้ำยุคจากปี 1946 มาตีความใหม่ ในรูปแบบที่ทันสมัย ยกระดับกระเป๋าโท้ตที่ใช้งานได้จริงไปสู่การออกแบบราวงานสถาปัตยกรรมล้ำสมัย สร้างสรรค์ขึ้นจากหนัง Taurillon อันอ่อน นุ่ม มีรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ใช้งานได้หลากหลายตามความต้องการ พร้อมด้วยดีไซน์การฉลุลายวงกลมที่ประณีตแม่นยำ กระเป๋า “Caprice” ที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งงานสถาปัตยกรรมอันสง่างามและทรงพลัง รูปทรงโครงสร้างที่มีหูหิ้วด้านบนสะท้อนถึงเสน่ห์และความน่าทึ่ง สุดท้ายคืองาน อินสตอลเลชันกระเป๋า Caprice จำนวน 12 ใบ ซึ่งมี 6 ใบเป็นกระเป๋า Caprice รุ่นลิมิเต็ดอิดิชัน โดยแต่ละใบเปรียบเสมือนงานประติมากรรมอันประณีต สะท้อนให้เห็นถึงเทคนิคการตัดเย็บกระเป๋าที่สืบสานต่อมาอย่างยาวนานไม่เปลี่ยนแปลง มีการประดับวัสดุที่แตกต่างกันในแต่ละใบ ได้แก่ มาลาไคต์, ไม้, โลหะ, ฟาง, แก้ว และเซรามิก

สำหรับ Del vaux เป็นแบรนด์เครื่องหนังที่ก่อตั้งขึ้น ในกรุงบรัสเซลส์เมื่อปี ค.ศ.1829 โดยผลิตและออกแบบผลิต ภัณฑ์อย่างต่อเนื่องในเวิร์กช็อปของแบรนด์มาตั้งแต่เริ่มต้น และเป็นผู้ออกแบบและจัดหากระเป๋าอย่างเป็นทางการให้กับราชสำนักเบลเยียมมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1883 ปัจจุบัน Delvaux มีบูติกกว่า 60 แห่งทั่วโลก.

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่