• ไม่ได้มาร่วมงาน เชฟ ชาริตี้ หลายปีแล้ว แต่ก็ร่วมกุศลด้วยเสมอ ครั้งล่าสุดเมื่อ 17 ก.พ. เฉลิม-ดารณี อยู่วิทยา ก็โทร.สายตรงมาร่วมสมทบทุนมูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล ในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรม ราชกุมารี ด้วย 1 ล้านบาท
  • พอเพื่อนๆ กรรมการ วปอ. 53 ไปยินดีที่รับตำแหน่งประธานบอร์ดการท่าอากาศยานฯ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ประธานรุ่น จึงชวนให้จัดขบวนไปสังสรรค์ที่เขาใหญ่ โดยจัดบัตรฟรี ให้ตี golf สนามเขาใหญ่ คันทรีคลับ ส่วนคนกลัวดำ ให้ไปเดินป่าดูลิง กับชมศิลปะที่มิวเซียม 129 ณ บ้านทิวเขา ของ ธรรมรัชต์ นิรันดร ตกค่ำ ประธานหิน-วิสนุ จัดดินเนอร์ใต้แสงจันทร์ ที่บ้านเขาใหญ่ ส่วนใครเหนื่อย เมากลับไม่ไหวก็มีโรงแรมเอสเคป ของ อภิชาติ จูตระกูล นอน--สรุป วปอ. 53 มีเครือข่ายในเขาใหญ่ครบ ทั้งกีฬา กิน เที่ยว นอน
  • ดูแล้ว ขืนรอลูกชายคนเดียว ป็อบ-Charles กับ Shannon สะใภ้ ให้มาหาที่เมืองไทย คงจะอีกนาน เพราะทั้งคู่กำลังชุลมุนย้ายไปอยู่เทนเนสซี หลังวันเกิดครบ 90 ของมารดา พึงจิตต์ สวามิภักดิ์ สาวเก๋ พินทุพร นีดแฮม จึงขอวีซ่าจากคุณสามีครึ่งเดือนไปอเมริกา เพื่อช่วยลูกจัดบ้านใหม่ ให้มีบรรยากาศส่งเสริมการปั้นลูกให้ได้ตัวเองได้เป็นคุณย่า และต่อไปดูบ้านที่นิวยอร์กกับวอชิงตัน ดี.ซี.
  • สิบกว่าปีมานี้ ได้กลับไปเยี่ยมครอบครัวที่อเมริกา ปีละครั้ง เพื่อช่วยพี่ชาย ไพวงษ์ ดูแลสนามกอล์ฟโบนันซ่า เขาใหญ่ แต่จากนี้ คุณลัคกี้–อารักษ์ เตชะณรงค์ ไม่มีโอกาสได้กลับไปอีก--สวดถึง 19 ก.พ. ที่วัดขนงพระกลาง ปากช่อง และฌาปนกิจ 20 ก.พ. เวลา 17.00 น.
  • จากที่ใช้ชีวิตอยู่บนเพนต์เฮาส์ที่สุโขทัย เรสซิเดนซ์ สาทร วีกเอนด์ก่อน ดวงใจ แก้วบุตตา บอสหญิงเก่งศรีสวัสดิ์ ซึ่งอยากไปเป็นพลเมืองเขาใหญ่มานาน จึงไปตระเวนดูโครงการต่างๆอีกรอบ เพื่อหาบ้านถูกใจ ไว้ไปฟอกปอดจาก pm2.5 ในกรุง

...

  • ทำบ้าน นาวี เฮาส์ ในสัตหีบมาหลายสิบโครงการ ล่าสุด ปัญชริน ใคร่ครวญ และลูกสาวคนสวย คุณนก–สุภัทรภรณ์ นามปีติ จัดแกรนด์ โอเพนนิ่ง The Navy House Hotel หน้ากองเรือยุทธการ สัตหีบ วันที่ 20 ก.พ.--จากคุณนายบ้านจัดสรร ตอนนี้ คุณปัญ กลายเป็นคุณนายโรงแรม ส่วนสามี พล.ร.อ.ธนะกาญจน์ ก็รับตำแหน่ง “อาโกโรงแรม” ไปพร้อมกัน.

โสมชบา

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่