ฉลองการเปิดตัวบูติกโฉมใหม่ของ โชพาร์ด (Chopard) มร.เพียร์ มิลเลอรู กรรมการผู้จัดการ โชพาร์ดเอเชียและโอเชียเนีย และ สุทิน จิรมณีกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเอส.ที.ไดมอนด์ ดีไซน์ จำกัด จัดงานใหญ่ เริ่มด้วยเปิดตัวบูติกต้อนรับบรรดา Friends of the Maison ที่มาร่วมแสดงความยินดี ที่ Chopard’s Haute Joaillerie Salon ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จากนั้นต่อด้วยงานกาลาดินเนอร์ โชว์เรือนเวลาและเครื่องประดับ ชิ้นพิเศษ ใน “Red Carpet Collection” ผลงานการออกแบบของมิสซิสแคโรไลน์ ชอยเฟเล่ ประธานร่วมและผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของโชพาร์ด ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นสำหรับเทศกาลเมืองคานส์ครั้งที่ 76 ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในธีมศิลปะ 7 สาขา ได้แก่ สถาปัตยกรรม ประติมากรรม ภาพวาด ดนตรี วรรณกรรม การเต้นรำ และภาพยนตร์ ซึ่งผลงานชิ้นพิเศษนี้จะจัดแสดง ที่ โชพาร์ด บูติก สยามพารากอน จนถึง 31 ตุลาคมนี้ด้วย
...
สำหรับการออกแบบบูติกใหม่นี้จะส่งมอบประสบการณ์ครั้งใหม่ให้กับลูกค้าผ่านปรัชญาการออกแบบในแนวคิดของ “เมซง” (Maison) หรือ “บ้าน” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงธรรมเนียมปฏิบัติของธุรกิจครอบครัว การออกแบบบูติกแต่ละแห่งของโชพาร์ดได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดของที่พำนักอาศัยส่วนตัว เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายราวกับอยู่ในบ้านของตนเอง แนวคิดดังกล่าวนี้รังสรรค์ขึ้นโดย แคโรไลน์ ชอยเฟเล่ ประธานร่วมและผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของโชพาร์ด และ คาร์ล-ฟรีดริช ชอย เฟเล่ ประธานร่วมของโชพาร์ด ที่จะให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงการดูแลอย่างดีที่สุด
โดยบูติกนี้ ตกแต่งตามสไตล์บ้านในยุโรป ที่เรียบหรูในโทนสีเบจและน้ำตาล เครื่องประดับที่ถือเป็น statement piece ภายในร้านที่สง่างามที่สุดชิ้นหนึ่ง ได้แก่ แชนเดอเลียร์แก้วมูราโน ออกแบบและรังสรรค์โดย Barovier & Toso แขวนอยู่บนเพดานสูง 3.8 เมตร แสงไฟบรรยากาศและไฟส่องสว่างกระจายทั่วร้านช่วยเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น บูติกแห่งนี้ยังถูกออกแบบให้มีพื้นที่แยกชัดเจนสำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ เพื่อความสะดวกในการดื่มด่ำไปกับคอลเลกชันต่างๆ อีกด้วย.
...
อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่
...