BDMS Wellness Clinic ในฐานะที่มีความชำนาญการในด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและการแพทย์เฉพาะบุคคลจับมือ ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) เปิดตัวศูนย์สุขภาพเชิงป้องกันที่เน้นวิธีป้องกันแทนการรักษา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมมอบบริการทางการแพทย์เพื่อการดูแลสุขภาพ พร้อมจัดงานเสวนา Health & Wellness Summit 2022 เพื่อให้ความรู้และอัปเดตเทรนด์สุขภาพจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ณ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ รีสอร์ท

วิลเลี่ยม อี. ไฮเนคกี้ และ นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ
วิลเลี่ยม อี. ไฮเนคกี้ และ นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ

นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหารบีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก กล่าวว่า ปัจจุบันต้องยอมรับว่ากระแส Wellness Tourism หรือการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพมากขึ้น โดยผู้ที่มารับบริการไม่ใช่คนป่วย แต่เป็นนักท่องเที่ยวที่เลือกเดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศการท่องเที่ยวและฟื้นฟูสุขภาพไปพร้อมๆกันทางเราเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของตลาดจึงเป็นที่มาของการผนึกกำลังระหว่าง บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก ในเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีความชำนาญการในด้านการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและการแพทย์เฉพาะบุคคลกับทาง Minor Hotels ซึ่งมีความชำนาญด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการ โดยมีโรงแรมในเครือทั้งสิ้นมากกว่า 535 แห่ง ซึ่งมีจำนวนห้องพักรวมมากกว่า 75,000 ห้อง เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอย่างแท้จริง “BDMS Wellness Clinic Retreat at Anantara Riverside Bangkok Resort” เป็น Wellness Destination แห่งใหม่ ศูนย์ดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน มอบบริการการแพทย์และการตรวจสุขภาพ การออกแบบโปรแกรมสุขภาพเฉพาะบุคคลโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ พร้อมบรรยากาศล้อมรอบด้วยธรรมชาติ และทัศนียภาพอันสวยงามริมแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะแก่การพักผ่อนและฟื้นฟูสุขภาพไปพร้อมๆกัน

...

ศ.นพ.คีธ
ศ.นพ.คีธ

นอกจากนี้ ในงาน Health & Wellness Summit 2022 ได้มีผู้เชี่ยวชาญหลายด้านมาร่วมให้ความรู้ อาทิ ศ.นพ.คีธ แบล็ค แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมองและระบบประสาทระดับโลก กล่าวว่า ปัจจุบันทั่วโลกมีผู้ป่วยภาวะสมองเสื่อม สูงถึง 50 ล้านคน และเพิ่มจำนวนขึ้นเกือบ 10 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้มีผู้ที่เสียชีวิตจากโรคอัลไซเมอร์สูงเป็นอันดับที่ 5 ของโลก เพื่อป้องกันและชะลอไม่ให้เป็นโรคอัลไซเมอร์ การลดความเสี่ยงภาวะสมองเสื่อมต้องเริ่มจากการดูแลสุขภาพตนเองแต่เนิ่นๆ เนื่องจากเซลล์สมองเมื่อตายแล้วไม่สามารถสร้างใหม่ได้อีก ต้องป้องกันตั้งแต่อายุ 30-50 ปี ก่อนที่จะเกิดอาการและสูญเสียความจำไปอย่างถาวร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย การนอน การดูแลให้มีน้ำหนักตัวที่เหมาะสมรวมไปถึงการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อให้สมองได้ทำงาน ตลอดจนการนั่งสมาธิ ซึ่งเป็นการเปิดสมองอีกแนวทางหนึ่ง

ศ.นพ.จีรี
ศ.นพ.จีรี

ส่วน ศ.นพ.จีรี ดโวชัค ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารคลินิกสร้างเสริมและฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูก BDMS Wellness Clinic จะมาแบ่งปันเทคนิคดูแลสุขภาพอย่างยั่งยืนว่า มีงานวิจัยยืนยันแล้วว่าการ ออกกำลังกายช่วยในคนที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าได้ซึ่งเป็นผลมาจากการกระตุ้นฮอร์โมนและเคมีในสมองระหว่างการออก กำลังกาย สำหรับผู้ที่เริ่มมีอายุมากขึ้นการออก กำลังยิ่งเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากคนเราเมื่ออายุ 40 ปี ร่างกายจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไปร้อยละ 8 ในทุก 10 ปี และเมื่อ อายุ 70 ปี อัตราการสูญเสียกล้ามเนื้อจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว การออกกำลังกายจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ การที่หัวใจสูบฉีดโลหิตไปเลี้ยงตามส่วนต่างๆของร่างกายยังเป็นการ บริหารหัวใจ ทำให้หลอดเลือดแข็งแรง เพียงแค่บริหารเวลาให้ดีแบ่งเวลามาออกกำลังกาย 30 นาที 5 ครั้งต่อสัปดาห์เป็นประจำ จะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงได้ในระยะยาว.