30 กว่าปีก่อน พอจบจากต่างประเทศ ทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ก็ได้รับมอบหมายจากคุณพ่อ คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ให้ดูแลการช่วยเหลือสังคม ต่อมา คุณบี–ทิพพาภรณ์ เห็นว่าถ้ามีรายได้ก็จะสามารถขยายขอบเขตการช่วยสังคมได้หลายมิติ จึงก่อตั้งบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอ เรชั่น จำกัด หรือ DTGO ขึ้น ตามปณิธานคือ Do Good Company และได้ตั้งมูลนิธิพุทธรักษา เพื่อช่วยเหลือการศึกษาเด็กและเยาวชน แบบ “ตลอดชีวิต” ให้เรียนตามที่อยากเรียน และมีหลักเกณฑ์ให้ทุน ซึ่งไม่ต้องเป็นคนเรียนเก่งที่สุดก็ได้ ที่ผ่านมาให้ทุนไปแล้วถึง 20,000 กว่าคน และยังดูแลมูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ในด้าน health care and wellness ซึ่งตอนโควิดระยะแรกๆก็สร้างโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ร่วมกับกลุ่ม PRINC และพันธมิตร เป็นโรงพยาบาลสนาม 450 เตียง และมีการครองเตียงถึงหมื่นกว่า

สำคัญที่สุดในการทำสาธารณกุศล คือต้องมีทุน คุณบี จึงนำ รายได้ 2% ก่อนหักค่าใช้จ่ายจากบริษัทลูก คือ แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ที่เติบโตเป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาฯขนาดใหญ่ ที่มีหลายโครงการ โดย เฉพาะ The Forestias ซึ่งได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย และยังตั้งศูนย์ วิจัยพัฒนา เช่น Research & Innovation for Sustainability Cen ter หรือ RISC ที่นำงานวิจัยมาใช้จริงกับโครงการ และ FutureTales Lab วิเคราะห์อนาคตเกี่ยวกับการอยู่อาศัย มาใช้พัฒนาการทำที่อยู่อาศัยในอนาคต และแบ่งปันความรู้เป็นสาธารณะ--ที่ถือว่ายิ่งใหญ่ระดับโลกอีกโครงการ คือการประกาศจะทำ Metaverse ของ MQDC เป็น galaxy คู่ขนาน (digital twin) อยู่ในจักรวาลของ Translucia ที่เป็นจักรวาล Metaverse ที่ประกอบด้วย galaxy ต่างๆ โดยบริษัท T&B Media Global ของ ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ซึ่งได้รับความสนใจจากทั่วโลก

...

จากผลงานต่างๆ คุณบี จึงได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัลอยู่เสมอ ล่าสุด คือ AWEN Award 2022 เวทีใหญ่ของ ASEAN Women Entrepreneurs Network ซึ่งคัดเลือกผู้ประกอบการสตรีอาเซียนที่มีผลงานโดดเด่นด้านพัฒนาธุรกิจ และการส่งเสริมบทบาทสตรีที่มีส่วนสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ--เป็นรางวัลระดับนานาชาติและสร้างชื่อให้ประเทศ ทำให้ คุณบี ซึ่งเป็นที่รู้ว่าชอบอยู่เบื้องหลังงาน นานๆจะยอมเป็นข่าว บินไปรับรางวัลที่อินโดนีเซีย โดยมีสามี ดร.แตน–ชวัลวัฒน์ ไปปลื้มหน้าเวที.

@@@@@@

เป็นสาวเซเลบริตี้ ซึ่งเน้นสุขภาพและความสวยมาก คุณเมนี่–ดร.ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์ จึงแนะนำเพื่อนๆให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และให้เช็กผลลัพธ์บ่อยๆ ซึ่งตัวเองใช้วิธีควบคุมรูปร่างโดยการใส่ชุดว่ายน้ำ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าหุ่นยังสวยเป๊ะ เพราะไม่สามารถบังเนื้อส่วนเกินที่ปลิ้นเกินงามได้มิดเหมือนเสื้อผ้าสไตล์อื่น คุณเมนี่ จึงมีชุดว่ายน้ำเยอะมาก เจอทีไรต้องซื้อๆจนใส่ไม่ทัน จนกลายเป็นนางแบบแฟชั่นชุดว่ายน้ำให้เพื่อนๆอัปเดตว่าแบรนด์ไหนใส่ดีใส่สวย จึงยิ่งต้องหาเรื่องไปเที่ยวทะเลทุกเดือน โดยบอกเพื่อนๆ ว่าไปฝึกเล่นเซิร์ฟ แต่ทุกคนบอกว่า หาเรื่องใส่ชุดว่ายน้ำมากกว่า

เวลาไปเล่นเซิร์ฟที่เขาหลัก ชาวบ้านจึงจำได้ บอกต่อๆ กันว่า เมนี่มาแล้ว และจะมีเด็กๆไปมุงดูความแฟชั่นนิสต้า จากชุด beachwear ของ คุณเมนี่ กันตาโตและสนุกสนาน ทั้งเวลาลงน้ำ และโพสอยู่ตามชายหาด เพราะแต่ละทริปชุดไม่เคยซ้ำ ต้องพกไปอย่างน้อย
3 ชุด มีตั้งแต่หมื่นกว่า แพงสุดสามหมื่นกว่า รวมๆแล้วทริปนึงค่าชุดว่ายน้ำทะลุแสน เพราะมีแต่แบรนด์ดัง อาทิ Pucci Dior Given chy Zimmermann ชุดที่หายากเป็นคอลเลกชันล่าที่ Versace ทำร่วมกับ Fendi คือ Fendace ซึ่งต้องเป็นวีไอพีของแบรนด์ และต้องจองล่วงหน้า ไม่มีวางขาย--เฉพาะคอลเลกชันนี้ คุณเมนี่ ได้มา 4 ตัว เลยต้องฟิตชนิดทุ่มเท เพราะกลัวใส่ไม่ได้ เสียดายชุดตัวละเกือบสามหมื่น.

...

โสมชบา