Eternals หรือชื่อภาษาไทย "ฮีโร่พลังเทพเจ้า" หนังฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (Marvel Cinematic Universe : MCU) กำลังถูกจับตามองจากคอหนังซุปเปอร์ฮีโร่ทั่วโลก โดย Eternals จะเป็นการเล่าตำนานของกลุ่ม 10 ฮีโร่พลังเทพเจ้า ที่ก่อกำเนิดขึ้นเพื่อปกป้องมนุษยชาติจากเหล่าศัตรูร้าย พร้อมมหากาพย์เรื่องเล่าของอารยธรรมโลกยุคต่างๆ 

แต่ก่อนจะไปต้อนรับการกลับมาของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ในโรงภาพยนตร์ มาเตรียมความพร้อมกับ 5 เรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับหนัง Eternals ที่ไทยรัฐออนไลน์รวบรวมมาให้ รับรองว่าจะทำให้คุณดูหนังได้สนุกและเข้าใจมากขึ้น

5 เรื่องน่ารู้ "Eternals" ฮีโร่พลังเทพเจ้า ตำนานซุปเปอร์ฮีโร่ปกป้องโลก

1. กำเนิดจากคอมิกส์ปี 1976
Eternals
ฮีโร่พลังเทพเจ้า สร้างจากคอมิกส์เรื่อง The Eternals ของนักวาดการ์ตูนชื่อดังอย่าง Jack Kirby ในปี ค.ศ. 1976 ก่อนจะถูกหยิบยกและดัดแปลงสู่เวอร์ชันภาพยนตร์ ซึ่งค่ายมาร์เวลทุ่มงบสร้างกว่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยจะเน้นเล่าความเป็นมาของ 10 ซุปเปอร์ฮีโร่ ซึ่งแต่ละคนก็มีพลังพิเศษและความสามารถที่โดดเด่นแตกต่างกัน พวกเขาคือทีมฮีโร่ระดับตำนาน ที่ถือกำเนิดก่อน "ทีมอเวนเจอร์ส" ที่เรารู้จักกันในยุคปัจจุบัน ความพิเศษของ Eternals อยู่ที่การคว้าตัวนักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน รวมทั้ง "แองเจลิน่า โจลี" และยังถือเป็นการแนะนำ "ฮีโร่กลุ่มใหม่" ให้แฟนๆ รู้จัก เพื่อเปิดเฟส 4 ของจักรวาลมาร์เวลอีกด้วย 

...

2. เรื่องย่อ Eternals ฮีโร่พลังเทพเจ้า
Eternals เป็นการเล่าย้อนเรื่องราวในอดีตเมื่อกว่า 7,000 ปีก่อน เมื่อกลุ่มเผ่าพันธุ์เหนือมนุษย์ที่มีพลังพิเศษจากต่างดาว ถูกส่งมายังดาวเคราะห์โลก เพื่อทำหน้าที่ปกป้องมนุษยชาติ ให้รอดพ้นจากภัยอันตรายของวายร้ายที่เรียกกันว่า "ดีเวียนท์ส" (Deviants) 

เมื่อภารกิจสำเร็จ กลุ่มซุปเปอร์ฮีโร่เหล่านี้ยังคงใช้ชีวิตบนโลก และเฝ้ามองระวังภัยให้มนุษย์อย่างเงียบๆ โดยจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยว หรือสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อประวัติศาสตร์ของมนุษย์ แต่แล้วเวลาก็ผ่านไปหลายพันปี ปรากฏว่าวายร้ายดีเวียนท์ส ตื่นขึ้นอีกครั้ง ทำให้เหล่าฮีโร่พลังเทพเจ้าต้องกลับมารวมตัวกัน พร้อมภารกิจครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

3. รู้จัก 10 ฮีโร่ ในจักรวาล Eternals
Eternals
ได้ชื่อว่าเป็นหนังของ Marvel Studios ที่ได้รับคำชื่นชมในแง่การสร้างความหลากหลาย โดยเฉพาะตัวละครหลักที่มีความหลากหลายทางเพศและเชื้อชาติไว้มากที่สุด แต่ละคนก็จะมีพลังพิเศษที่แตกต่างกัน แต่เมื่อมารวมทีมกันแล้ว จะกลายเป็น "ฮีโร่พลังเทพเจ้า" สุดแข็งแกร่ง ซึ่งประกอบด้วย 10 ตัวละครหลัก ดังนี้

  • เอแจ็ก (รับบทโดย Salma Hayek) : ฮีโร่พลังเทพผู้ปราดเปรื่อง เป็นหัวหน้ากลุ่ม Eternals 
  • เซอร์ซี (รับบทโดย Gemma Chan) : ฮีโร่พลังเทพการแปลงสสาร 
  • คิงโก (รับบทโดย Kumail Nanjiani) : ฮีโร่พลังเทพมืออัคคี
  • ดรูอิก (รับบทโดย Barry Keoghan) : ฮีโร่พลังเทพควบคุมจิตใจ

  • ฟาสโทส (รับบทโดย Brian Tyree Henry) : ฮีโร่พลังเทพแห่งปัญญา 
  • ธีน่า (รับบทโดย Angelina Jolie) : ฮีโร่พลังเทพสงคราม
  • สไปรท์ (รับบทโดย Lia McHugh) : ฮีโร่พลังเทพสร้างภาพลวงตา
  • กิลกาเมช (รับบทโดย Don Lee) : ฮีโร่พลังเทพแห่งพละกำลัง
  • มัคคารี (รับบทโดย Lauren Ridloff) : ฮีโร่พลังเทพแห่งความเร็ว
  • อิคาริส (รับบทโดย Richard Madden) : ฮีโร่พลังเทพดวงตาเพลิง 

...

4. แทรกเนื้อหาประวัติศาสตร์อารยธรรมโลก
Eternals อาจเป็นหนังที่มีจังหวะการดำเนินเรื่องที่แตกต่างจากหนังมาร์เวลอื่นๆ แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งเอฟเฟกต์ตระการตา ฉากสวยงาม ที่มีการนำเทคนิคต่างๆ มาดึงดูดให้น่าสนใจ นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นที่การเล่าเรื่องราวไทม์ไลน์ของประวัติศาสตร์โลกหลายพันปี เริ่มตั้งแต่อารยธรรมโบราณเมโสโปเตเมีย มาจนถึงสงครามโลกครั้งที่ 2 เต็มไปด้วยเกร็ดประวัติศาสตร์จากหลายยุค ภายในเวลา 2 ชั่วโมง 37 นาที สำหรับคนที่ชื่นชอบเรื่องราวอารยธรรมสมัยต่างๆ ก็คงจะตื่นตาตื่นใจไม่น้อย

5. ผลงานล่าสุดของ "โคลอี้ เจา" ผู้กำกับดีกรีออสการ์
ผู้กำกับเรื่อง Eternals ก็คือ "โคลอี้ เจา" ผู้กำกับหญิงชาวจีน เจ้าของรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 จากผลงานภาพยนตร์เรื่อง "Nomadland" เธอเป็นผู้กำกับหญิงเชื้อสายเอเชียคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์ สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม มาครองได้สำเร็จ

โคลอี้ เจา เคยมีผลงานกำกับภาพยนตร์สายอินดี้ เรื่อง "Songs My Brothers Taught Me" (2015) และ "The Rider" (2017) จนกระทั่งสร้างชื่อบนเวทีออสการ์จาก Nomadland (2020) จึงเริ่มถูกจับตามองในฐานะผู้กำกับมากความสามารถคนใหม่ พร้อมกับโอกาสในการก้าวมาร่วมงานโปรเจกต์ยักษ์กับทางมาร์เวลเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง "Eternal" ฮีโร่พลังเทพเจ้า นั่นเอง

...

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Eternals (2021) จะได้คะแนนใน IMDb (เว็บไซต์ฐานข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์) ไม่สูงนักในขณะนี้ แต่ก็ถือว่าเป็นหนังมาร์เวลที่รวบรวมตัวละครฮีโร่กลุ่มใหม่ไว้มากที่สุด และยังเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญเพื่อเตรียมเปิดฉากจักรวาลใหม่ๆ เพื่อขยายเรื่องราวของ Marvel Studios ในอนาคต