“อาจารย์คฑา ชินบัญชร” หมอดูโหราศาสตร์จีน ฮวงจุ้ยและไพ่ยิปซี ได้ฉายภาพรวมดวงแต่ละราศีประจำปี 2567 ว่าราศีไหนบ้าง ยืนหนึ่ง เด่นด้านไหน ทำอะไรถึงจะดี ทำอะไรถึงจะรวยรับปี “มะโรง งูใหญ่” ซึ่งได้จำแนกออกเป็น 12 ราศี ดังนี้

ราศีเมษยืน 1 “งานประจำ” มีเกณฑ์ขยายงานเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุน การเงินหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง มีสภาพคล่อง ส่วนคนโสดจะพบรักจากการเดินทางติดต่อประสานงาน แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว ทางออกที่ดีควรไป เสริมดวงไหว้เจ้าแม่กวนอิม

ราศีพฤษภยืน 1 “การเงินลงทุน” ราศีนี้จะได้รับผลตอบแทนคุ้มค่า มีโชคโดยไม่คาดฝัน อุปสรรคที่ผ่านมาจะคลี่คลาย ปีนี้ต้องบอกว่าดวงชะตาฟ้าเปิด คนที่ยังโสดระวังรักลวงตา คนที่มีคู่ระวังเกิดการเข้าใจผิด ที่สำคัญระวังสุขภาพทางเดินอาหาร ช่องท้อง การแก้ควรเสริมดวงด้วยการ ไหว้พญาครุฑ, สุบรรณ

ราศีเมถุน ยืน 1 “งานประชาสัมพันธ์ ติดต่อสื่อสาร” เด่น แต่ราศีเมถุนจะต้องเหนื่อยเป็นพิเศษ แต่ความสำเร็จก้าวหน้ารออยู่ การเงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวาแต่ไม่ขาดสภาพคล่อง ระวังเอกสารสัญญา คดีความ ความรักคนที่มีคู่จะเข้าอกเข้าใจกัน ส่วนคนโสดโปรดรอไปก่อน สิ่งที่ต้องควรระวังคือ อุบัติเหตุจากของมีคม ของร้อน ทางแก้ที่ดีคือ เสริมดวงไหว้เทพอัคคี

...

ราศีกรกฎ ยืน 1 เรื่อง “โชคลาภ มีลาภลอยฟลุกๆ” ราศีกรกฎ ปีนี้จะเฮงแบบรับทรัพย์ก้อนโต ธุรกิจก้าวหน้า ผลตอบแทนคุ้มค่า การเงินมีรายรับหลายช่องทาง ส่วนคนโสดพบรักจากเพื่อนเก่าคนในสังคมเดิม แค่ควรระวังเรื่องสุขภาพทางเดินหายใจ ปอด หลอดลม และที่สำคัญควรเสริมดวงไหว้ พญาศรีสัตตนาคราช

ราศีสิงห์ ยืน 1 “ด้านการงาน” ราศีสิงห์ปีงูใหญ่นี้บอกเลยงานรุ่ง เจ้านายรัก แถมได้รับมอบหมายหน้าที่ใหม่ๆ ให้คนอิจฉา ส่วนเรื่องความก้าวหน้าไม่ต้องพูดถึงความสำเร็จรออยู่ ทีนี้มาถึงเรื่องการเงินนั้น จะพบว่าจะเสียเงินไปในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ระหว่างความขัดแย้งกับคนรัก ส่วนสุขภาพร่างกายให้ระวังกล้ามเนื้อกระดูกข้างขวา เสริมดวงไหว้ท้าวเวสสุวรรณ

ราศีกันย์ ยืน 1 “เรื่องความรัก” ได้ของถูกใจจากคนรัก ที่มีคู่มีเกณฑ์ขยายครอบครัว แต่งงาน มีบุตร ได้บ้าน ได้รถ ที่ยังโสดเสน่ห์แรงเป็นพิเศษ การงานที่ติดขัดจะราบรื่น ผู้ใหญ่ส่งเสริม การเงินมีสภาพคล่อง ระวังสุขภาพเส้นเลือด หัวใจ ความดัน เสริมดวง ไหว้พระแม่ลักษมี

ราศีตุล ยืน 1 “งานบริการ งานบันเทิง” การงานจะมีแรงกดดันบ้าง แถมมีเกณฑ์เปลี่ยนงาน ขยายงาน โยกย้าย แต่ความสำเร็จรออยู่ ส่วนความรัก คนที่มีคู่ระวังรักสามเส้าเราสามคน ส่วนคนที่ยังโสดระวังรักคนมีเจ้าของ มาลุ้นเรื่องการเงินบ้างดีกว่า จะพบว่าราศีตุลจะได้ลาภก้อนใหญ่ มาถึงเรื่องสุขภาพ ต้องบอกเลยให้ระวังอุบัติเหตุของมีคมของร้อน เสริมดวง ไหว้พระพิฆเนศ

ราศีพิจิก ยืน 1 “งานราชการ ทหาร ตำรวจเด่น” การงานจะมีความก้าวหน้าผู้ใหญ่เห็นผลงาน แต่ต้องระวังขัดแย้งกับคนรอบข้างและเพื่อนร่วมงาน เงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวาไม่เหลือเก็บ บริหารให้ดีๆ ส่วนคนที่มีคู่ระวังคำพูดของตัวเอง ส่วนคนที่ยังโสดจะพบรักแบบไม่คาดฝัน สุขภาพระวังช่องท้อง กระเพาะอาหาร ลำไส้ เสริมดวงด้วยการ ไหว้เทพเจ้ากวนอู

ราศีธนู ยืน 1 “งานขาย การตลาด” ได้รับมอบหมายหน้าที่เพิ่มขึ้น ได้แสดงความสามารถใหม่ๆ ให้เห็นผลงาน การเงินรายรับมากจ่ายมาก ระวังเสียเงินซ่อมรถ ซ่อมบ้าน คนที่มีคู่จะไม่มีเวลาให้กัน ส่วนคนที่ยังโสดระวังจะเจอรักลวงตา มาเรื่องสุขภาพบ้างจะเจอปัญหากระเพาะอาหารลำไส้ ดังนั้นควรเสริมดวง ไหว้เจ้าแม่ทับทิม

ราศีมังกร ยืน 1 “การลงทุน งานประจำ” มีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ธุรกิจการลงทุนผลตอบแทนคุ้มค่า การเงินจ่ายมากไม่ค่อยเหลือเก็บ ที่ยังโสดมีโอกาสสร้างความสัมพันธ์ที่ดี คนที่มีคู่จะมีเกณฑ์ขยับขยายครอบครัว แต่งงาน มีบุตร สิ่งที่ต้องระวังคือ สุขภาพสัตว์เลี้ยงในบ้าน และโดนสัตว์เลี้ยงทำร้าย ควรเสริมดวง ไหว้เทพเจ้ามังกรเขียว

ราศีกุมภ์ ยืน 1 “งานวิชาการ และโชคลาภ” ปีนี้ถือเป็นปีที่ดวงชะตาฟ้าเปิด การงานก้าวหน้าโดดเด่นจนคนอิจฉา แถมมีผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุน การเงินมีสภาพคล่อง ได้จับเงินก้อนใหญ่ ส่วนคนโสดพบเจอเนื้อคู่ต่างวัย สุขภาพระวังช่องปาก หลอดลม เสริมดวง ไหว้ไฉ่ซิงเอี้ย (เทพเจ้าโชคลาภ)

...

ราศีมีนยืน 1 “งานด้านการเกษตรเด่น” การงานมีแรงกดดัน จะมีอุปสรรคแต่จะผ่านไปได้ด้วยดี มีความสำเร็จก้าวหน้ารออยู่ การเงินมีรายรับมากขึ้น เหลือเก็บ ใครที่ยังโสดโปรดรอไปก่อน ส่วนคนที่มีคู่ความสัมพันธ์จะแน่นแฟ้น มาเรื่องของสุขภาพระวังปวดหัว ไมเกรน เสริมดวง ไหว้พระกษิติครรภ์โพธิสัตว์

ส่วนปีชง 2567 ที่หลายคนกังวลว่าชงแล้วต้องแก้อย่างไร ทำอะไรจะเสริมดวง หรือหากมีเคราะห์ มีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยผ่อนหนักให้กลายเป็นเบา ซึ่งอาจารย์คฑาได้อธิบายให้เห็นภาพดังนี้

1.ปีนักษัตรจอ (เป็นปีปะทะชนโดยตรง) ได้รับผลเสียมากที่สุด วิธีแก้คือ ให้จัดวางคางคกคาบเหรียญหันหาทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อความเป็นสิริมงคลและกักเก็บทรัพย์ และฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี้ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่ ขอพรเจ้าพ่อเสือ ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ

2.ปีนักษัตรมะโรง (เป็นปีชงร่วม) เรียกว่าปีคัก คือเป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนั้นๆ ดังนั้นให้จัดวางไก่หันหาทิศตะวันออก และฝากดวงชะตากับองค์ไท้ส่วยเอี้ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่ ไหว้แชเล่งเอี้ย เทพเจ้ามังกรเขียวที่วัดทิพยวารี

...

3.ปีนักษัตรฉลู (เป็นปีชงร่วม) เรียกว่าปีผั่ว ให้จัดวางของมงคลคือ ปี่เซียะ หันหาทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และฝากดวงชะตากับองค์ไท้ส่วยเอี้ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่ ขณะเดียวกันให้ทำบุญไหว้พระ สร้างทานบารมีกับผู้ด้อยโอกาส ดาวฟ้าคุณธรรมและเทียงอิกกุ้ยนั้งส่งผลให้พลิกร้ายกลายเป็นดี

4.ปีนักษัตรมะแม (เป็นปีชงร่วม) เรียกว่าปีเฮ้ง ให้จัดวางหมูหันหาทิศใต้เพื่อความเป็นสิริมงคล เพราะหมู แพะ กระต่ายจัดเป็น 3 สมพงศ์ ฝากดวงชะตากับไท้ส่วยเอี้ย วัดเล่งเน่ยยี่ และขอพรองค์ไท้อิมเทพจันทรา

5.ปีนักษัตร เถาะ (จัดเป็นปีลักไห่ หรือปีคู่ศัตรู) ให้จัดวางของมงคลคือ กวางหันหาทิศตะวันตก ไหว้พระประทานที่วัดเล่งเน่ยยี่ และขอพรองค์ฮั่วท้อเซียงซือ.