"ฝันเห็นผี" คงเป็นอีกหนึ่งความฝันที่อาจจะทำให้ใครหลายคนรู้สึกหวาดกลัวหรือเป็นกังวล ซึ่งจริงๆ แล้วตามความเชื่อของคนไทย มีตำราทำนายฝันเกี่ยวกับการฝันเห็นผีหลอกหลายรูปแบบ เช่น ฝันเห็นผีดิบ ฝันเห็นผีกระสือ หรือฝันเห็นผีผู้หญิงและผู้ชาย เป็นต้น

บทความนี้ ไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวม 10 คำทำนายฝันเห็นผีแบบต่างๆ มาฝากกัน ส่วนจะมีความหมายดีหรือร้ายนั้น ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของความฝัน ถือเป็นความเชื่อและวิจารณญาณส่วนบุคคล

รวม 10 คำทำนายฝันเห็นผีแบบต่างๆ มีความหมายอย่างไร?

1. ฝันเห็นผีหลอก

ทำนายว่า : การฝันเห็นผีแบบต่างๆ มาหลอก ไม่ว่าจะเป็นผีพระ ผีกะ หรือฝันเห็นผีวิ่งไล่ ซึ่งโดยรวมๆ แล้วก็สื่อถึงการฝันว่ามีผีหลอกนั้น มีคำทำนายที่มีความหมายดี ในช่วงนี้มีเกณฑ์ได้รับโชคลาภ ด้านหน้าที่การงานจะก้าวหน้า ได้เลื่อนขั้นและเลื่อนตำแหน่ง ส่วนใครที่ระหองระแหงกับคนรัก ก็มีแนวโน้มที่จะได้ปรับความเข้าใจกันมากขึ้น แต่เรื่องที่ต้องระวังคืออุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ รวมไปถึงการทำสิ่งของมีค่าสูญหาย

2. ฝันเห็นผีดิบ

ทำนายว่า : เป็นความฝันที่ไม่ค่อยดีนัก ให้ระวังปัญหาด้านสุขภาพ ใครที่มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังมานาน ก็ควรไปหาหมอเพื่อรักษาให้หายขาด และช่วงนี้ต้องใจเย็นๆ เพราะอาจอารมณ์ร้อนจนมีปากเสียงทะเลาะกับคนรอบข้างได้

3. ฝันเห็นผีเต็มไปหมด 

ทำนายว่า : ใครที่ฝันเห็นผี 2 ตัวขึ้นไป หรือฝันเห็นผีเยอะมาก เป็นความฝันที่เตือนให้มีสติ ใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพร่างกายและจิตใจ ต้องดูแลเป็นพิเศษ

4. ฝันเห็นผีเด็ก

...

ทำนายว่า : ถือว่าเป็นความฝันที่ดีในด้านหน้าที่การงาน เพราะจะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะดำเนินงานอย่างไร ก็จะมีผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ ทำความดีก็จะมีคนเห็นและช่วยส่งเสริมให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

5. ฝันเห็นผีปอบ

ทำนายว่า : ไม่ว่าคุณจะประหยัดอดออมเพียงใด แต่ในช่วงนี้ก็ยังมีเกณฑ์ให้ต้องใช้เงินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้ต้องวางแผนการใช้จ่ายให้รัดกุมกว่าเดิม แถมยังต้องระวังคนนอกครอบครัวนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ช่วยแก้ไขอีก 

6. ฝันเห็นผีกระสือ

ทำนายว่า : มีเกณฑ์สิ่งของเครื่องใช้พังเสียหาย ให้ระวังของมีค่าสูญหาย หรือถูกขโมย และต้องระวังเรื่องปัญหาสุขภาพของคนในครอบครัวเป็นพิเศษ เพราะมีเกณฑ์คนในบ้านเจ็บป่วย

7. ฝันเห็นผีเปรต ฝันเห็นผีหัวขาด ฝันเห็นผีตายทั้งกลม

ทำนายว่า : การฝันเห็นผีลักษณะนี้ เรียกรวมๆ ว่า "ผีตายโหง" แม้จะเป็นความฝันที่ดูน่ากลัว แต่จริงๆ แล้วคำทำนายสื่อถึงเรื่องดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพราะการฝันเช่นนี้ ทายว่าคุณกำลังจะหมดเคราะห์ และจะมีโชคลาภด้านการเงินเข้ามา

8. ฝันเห็นผีผู้ชาย

ทำนายว่า : ระวังปัญหาเรื่องคนในครอบครัวนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ช่วยแก้ไข ทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยและเครียด ให้พยายามดูแลสุขภาพให้ดี ส่วนการเดินทางไปไหน ก็ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ อย่าประมาทในการใช้ชีวิต 

9. ฝันเห็นผีผู้หญิง

ทำนายว่า : จะมีผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่า หรือคนที่อาวุโสกว่า นำโชคลาภหรือสิ่งของมาให้ ส่วนเรื่องที่ต้องระวังคือปัญหากระทบกระทั่งกับคนในครอบครัว

10. ฝันเห็นผีมาขอส่วนบุญ 

ทำนายว่า : สำหรับใครที่ฝันเห็นผีบ่อย โดยเฉพาะฝันในลักษณะที่เหมือนมีผีมาขอส่วนบุญ มีคำทำนายร้ายและดีหลายตำรา บ้างก็ว่าจะหมดเคราะห์ อาการเจ็บป่วยจะบรรเทาลง บ้างก็ว่าจะมีข่าวดีด้านการงาน มีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ แต่ขณะเดียวกันบางตำราก็ทายว่า อาจมีปัญหาหนักใจเข้ามาให้แก้ไข ต้องใจเย็น อย่าใจร้อน แล้วทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น ทางที่ดีเพื่อความสบายใจ แนะนำไปทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้สรรพสัตว์ทั้งหลายด้วย

ความเชื่อเรื่องฝันเห็นผี มีเลขเด็ดตัวไหนบ้าง?

คนไทยจำนวนไม่น้อยมักเชื่อมโยงการฝันเห็นผีหลอกและเรื่องการเสี่ยงโชคเข้าด้วยกัน โดยถือเป็นความเชื่อและวิจารณญาณส่วนบุคคล เลขเด็ดเกี่ยวกับฝันเห็นผี ได้แก่ 66, 69, 606, 66 667 และ 669

ไทยรัฐเอาใจสายมูกันต่อ กับ “วอลมงคล” แหล่งรวมวอลเปเปอร์สายมูจากไทยรัฐออนไลน์ เสริมดวงชะตาให้ปัง รุ่ง พุ่งแรงในทุกด้าน ด้วยพลังแห่งองค์เทพ หลักฮวงจุ้ย ศาสตร์แห่งไพ่ทาโรต์ และศาสตร์พื้นดวง หากสนใจสามารถคลิกเพื่ออ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดคอลเลกชันฟรีได้ ที่นี่

...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม