สวดคาถาเงินล้านเป็นประจำ ความเชื่อว่าจะเป็นการเรียกโชคลาภ ทำให้มีทรัพย์มาก ปลดหนี้ และมีใช้ไม่ขาดมือ ได้ผลสำหรับผู้ที่ศรัทธาและหมั่นภาวนาอย่างต่อเนื่อง และยิ่งในหมู่พ่อค้าแม่ค้า ไม่เว้นแม้กระทั่งนักธุรกิจ หรือผู้มีอาชีพต่างๆ ที่หวังความสำเร็จ ร่ำรวย รุ่งเรือง "คาถาเงินล้าน" จึงเปรียบเสมือนเป็นหนึ่งในคาถาหัวใจสำคัญสำหรับพวกเขาเลยทีเดียว

ซึ่งคาถาเงินล้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากจะเป็น คาถาเงินล้าน 9 จบ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ, คาถาเงินล้าน หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก,คาถาเงินล้าน หลวงพ่อปาน โดยมีบทสวดดังนี้

คาถาเงินล้าน 9 จบ หลวงพ่อฤาษีลิงดํา

คาถาเงินล้านของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เป็นคาถาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มที่ประกอบอาชีพทำมาค้าขาย หากทำโดยสุจริตและหมั่นสวดคาถาเป็นประจำจะทำให้เกิดสติ ตั้งมั่นในความดีงาม บทสวดคาถาเงินล้านหลวงพ่อฤาษีลิงดำ 

(ตั้งนะโม 3 จบ)

สัมปะจิตฉามิ นาสังสิโม
พรหมา จะ มหาเทวา สัพเพยักขา ปะรายันติ
พรหมา จะ มหาเทวา อภิลาภา ภะวันตุ เม
มหาปุญโญ มหาลาโภ ภะวันตุ เม มิเตภาหุหะติ
พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ
วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา
วิระทาสี วิระทาสา วิระอิทถิโย
พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม
สัมปะติจฉามิ เพ็ง ๆ พา ๆ หา ๆ ฤา ๆ

สวดบูชาคาถาเงินล้าน 9 จบ ตัวคาถากล่าวทั้งหมด

โดยให้สวดภาวนาเป็นประจำทุกวัน วันละ 9 จบ สามารถแบ่งสวดได้ เช่น สวดหลังตื่นนอนจำนวน 3 จบ สวดก่อนใส่บาตรจำนวน 3 จบ และสวดอีกครั้งก่อนนอนอีก 3 จบ แต่หากสวดในพิธีใหญ่ๆ หรือวันสำคัญตามความเชื่อส่วนบุคคล แนะนำให้สวดคาถาเงินล้าน 108 จบ ยิ่งเห็นผล

...

คาถาเงินล้าน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
คาถาเงินล้าน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

คาถาเงินล้านหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก

(ตั้งนะโม 3 จบ)

สัมพุทธชิตา จะสัจจานิ
เกรัตนะ พระพุทธชิตา
สัพพะโส คุณะวิภา
สัมปัจโต นะรุตตะโม
มหาลาภัง สัพพะสิทธิ
ภะวันตุเม

คาถาเงินล้าน หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก
คาถาเงินล้าน หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก

คาถาเงินล้าน หลวงพ่อปาน

(ตั้งนะโม 3 จบ)

พุทธะ มะอะอุ นะโมพุทธายะ
วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา
วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มาณีมามะ พุทธัสสะ สะวาโหมฯ

แนะนำให้สวดบูชา 3 จบ 5 จบ 7 จบ 9 จบก็ได้ คาถานี้นิยมสวดตอนตื่นนอน ก่อนนอน หรือสวดก่อนเปิดร้านจะทำให้ทำมาค้าขายให้เงินไหลมาเทมา มีโชคทรัพย์มากมาย เรียกเงิน เรียกทอง ร่ำรวย

คาถาเงินล้าน หลวงพ่อปาน
คาถาเงินล้าน หลวงพ่อปาน

คาถาร่ำรวยเงินทอง

ธะนัง โภคัง ทุสะมะนิ
นะนัง โภคัง ทุสะมะนิ
อุมิอะมิ มะหิสุตัง สะนะพุทธัง
อะสุนะอะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ

ให้สวดภาวนากับน้ำสะอาด พอสวดเสร็จให้นำน้ำมาพรมให้ทั่วบ้านหรือร้านค้าเพื่อเสริมโชคลาภเข้าบ้านเข้าร้านค้า ให้ค้าขายดีและร่ำรวยเร็วขึ้น

...

 

อานิสงส์สวดคาถาเงินล้าน ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

อานุภาพของพระคาถาจะช่วยปัดเป่าอุปสรรค มีเมตตา มหาลาภ ค้าขายดี เรียกเงินแสนเงินล้าน เร่งลาภผลให้มาเร็วขึ้น ที่สำคัญทำให้ผู้สวดมีแต่ความสุข เจริญรุ่งเรือง มีพลังงานทั้งกาย วาจา จิตใจ ทำให้ดึงดูดเหนี่ยวนำแต่สิ่งดี ๆ หากแม้ประสบทุกข์ก็จะหลุดจากความลำบากนั่นเอง

วิธีสวดคาถาเงินล้าน อย่างไรให้ได้ผล 

สำหรับนักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า หรือใครก็ตามจะท่องบทคาถาเงินล้าน บทไหนก็ได้ที่เขามีความมั่นใจและศรัทธา เชื่อว่าการสวดมนต์ด้วยบทนี้ ก่อนทำธุรกิจหรือระหว่างการทำธุรกรรม จะดึงดูดลูกค้าและนำความสำเร็จทางการเงินมาให้

ทั้งนี้ต้องประกอบกับการคิดดีทำดี ไม่แสวงหาผลกำไร หรือวิธีการที่ไร้จริยธรรม บทสวดคาถานั้นจะส่งผลประโยชน์ให้แก่ตัวผู้สวดอย่างมากที่สุด

1. ก่อนสวดคาถาเงินล้าน ตั้งจิตให้แน่วแน่ มุ่งมั่น ศรัทธา

2. อาจจะเลือกสถานที่สวด จะมีโต๊ะหมู่บูชา หรือไม่มี หรือจะเป็นบริเวณหน้าร้าน หรือหน้าบริษัทธุรกิจของเรา หาไม่สะดวก คุณจะสวดที่ไหนก็ได้ 

3. เตรียมบทสวดที่เชื่อและศรัทธา จะเป็นตอนเช้าเพิ่งตื่นนอน หรือ หลังสวดมนต์ ก่อนนอนก็สามารถทำได้ 

4. เมื่อพร้อมแล้ว ให้สงบจิตใจ นั่งสมาธิ ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นจึงกล่าวคาถาเงินล้านด้วยความตั้งใจ คาถาเงินล้าน 3 จบ, คาถาเงินล้าน 9 จบ, คาถาเงินล้าน 30 จบ หรือ คาถาเงินล้าน 108 จบ

และเพื่อให้การสวดคาถาเงินล้านได้ผล และมีประสิทธิผลรวดเร็ว ควรสวดภาวนาเป็นประจำ รักษาจิตใจให้สงบ ฝึกสมาธิ ควบคุมการหายใจ สร้างปัญญา และสะสมบุญด้วยการถวายสังฆทาน ทำทานตามโอกาสต่างๆได้ยิ่งดี 

...

อย่างไรก็ตาม คาถาเงินล้านมีให้เลือกสวดอยู่หลายบท ซึ่งทุกบทต้องใช้สมาธิและความศรัทธาตามความเชื่อและวิจารณญาณแต่ละบุคคล และความมั่งคั่งร่ำรวยย่อมไม่ได้มาจากการสวดมนต์เพียงอย่างเดียว แต่ต้องลงมือทำ พยายาม ต่อสู้ และปฏิบัติตัวให้อยู่ในศีลและธรรมอันดีด้วย