เปิดความเชื่อเรื่องของ “ดวงสมพงษ์”

“ดวงสมพงษ์” ความหมาย ตามความเชื่อโบราณแล้ว เป็นวิธีการคำนวณทางโหราศาสตร์ว่าบุคคลทั้งสองคน (ชาย-หญิง) จะเหมาะสมกันหรือไม่ ทั้งเรื่องความเป็นอยู่ ครองรัก การใช้ชีวิต ปัจจัยหลายๆ อย่างรวมกัน

แต่ในทางปัจจุบันจะได้ยินหลายๆ คนนำมาเปรียบเปรยกับการคู่กันหลายๆ คน ไม่ใช่เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นเรื่องของความรักฉันท์หนุ่มสาว แต่จะหมายถึงการที่คบหาใครก็ตามแล้วสามารถไปด้วยกันได้ดีเสียมากกว่า

“ดวงสมพงษ์” เรื่องของชื่อ

ศาสตร์การตั้งชื่อบุคคลมีมาแต่ช้านาน ทั้งนี้จะเป็นการเชื่อมโยงถึงการนำชื่อจริง วันเดือนปีเกิด เพศของคนคบหา แอบชอบมาคำนวณ

โดยมีศาสตร์อยู่หลายวิชาด้วยกันไม่ว่าจะเป็น หลักทักษา เลขศาสตร์ ฯลฯ ถือเป็นความเชื่ออันดับต้นๆ ในความคิดที่ดูว่าคนๆ นั้นจะเหมาะกับคุณหรือไม่

ดวงสมพงษ์ นาคคู่

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีมาแต่โบราณในการทำนายว่า คนที่คบหาอยู่แล้วนั้นจะคบหาไปด้วยกันรอดหรือไม่ อยู่ด้วยแล้วมีความสุขหรือเปล่า วิธีการจะมีรูปนาค 2 ตัว แบ่งเป็น 3 ตอน หัว กลาง หาง โดยใช้ปีนักษัตรของคู่รัก ฝ่ายชายเริ่มจากหัว ฝ่ายหญิงเริ่มจากหาง

...

หลังจากนับเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้มาดูว่าแต่ละฝ่ายตกลงบริเวณใดของนาค ซึ่งจะความหมายเหล่านั้นจะเป็นคำทำนายมีทั้ง เงิน ทอง กรวด ทราย กล่าวคือมีทั้งดีและไม่ดีด้วยกัน

อย่างไรก็ตามไม่ว่าความเชื่อเกี่ยวกับดวงสมพงษ์ จะดีหรือไม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการกระทำของคุณเองที่จะปฏิบัติตัวให้คนอื่นรักหรือไม่ แล้วทุกอย่างทุกสถานการณ์จะเรียกได้ว่าสมพงษ์กับคุณนั่นเอง