วาฬ (Whale) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อาศัยอยู่ในทะเลลึกหรือมหาสมุทร แม้จริงๆ แล้ววาฬจะไม่ใช่สัตว์ตระกูลปลา แต่คนไทยก็คุ้นเคยในการเรียกว่า "ปลาวาฬ" การจะเห็นสัตว์หายากชนิดนี้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะหากใครฝันเห็นวาฬ ก็มักจะถูกนำไปทำนายฝันเป็นความหมายต่างๆ ส่วนจะดีหรือร้ายก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของความฝันนั่นเอง

ทำนายฝันเห็นวาฬตัวใหญ่ เห็นวาฬหลายตัว หมายความอย่างไร

ฝันเห็นวาฬตัวใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นวาฬ 1 ตัวหรือหลายตัว เชื่อว่าเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงเหตุการณ์บางอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต ซึ่งมีคำทำนายที่แตกต่างกันออกไปตามความเชื่อและวิจารณญาณส่วนบุคคล ดังนี้

ฝันเห็นวาฬตัวใหญ่ 1 ตัว

ทำนายฝัน : การฝันเห็นวาฬตัวใหญ่สื่อว่าในช่วงนี้อาจมีปัญหาใหญ่ที่หนักใจเกี่ยวกับครอบครัว เกิดจากความไม่เข้าใจกัน การมีปากเสียงทะเลาะแบาะแว้ง รวมไปถึงคนนอกเข้ามาบ่อนทำลายความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว ควรหันหน้าเข้าพูดคุยกันอย่างใจเย็น

ฝันเห็นวาฬตัวใหญ่ 2 ตัว

ทำนายฝัน : หากฝันเห็นวาฬ 2 ตัว ทายว่าสื่อถึงเรื่องความรัก เนื่องจากเลข 2 เป็นเลขคู่ ในเร็วๆ นี้จะมีเรื่องโชคดีเกี่ยวกับความรัก คนโสดจะได้พบเนื้อคู่ที่ถูกใจ ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้วก็อาจพัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกขั้น

ฝันเห็นวาฬตัวใหญ่หลายตัว

ทำนายฝัน : เป็นความฝันที่ดี สื่อถึงการได้รับแรงสนับสนุนจากผู้คนที่รายล้อมรอบตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน คนรัก หรือเพื่อนร่วมงาน ตลอดจนผู้ใหญ่ที่คอยให้ความช่วยเหลือ ดังนั้นหากกำลังมีอุปสรรคอะไรในชีวิต อย่าย่อท้อ จะผ่านอุปสรรคไปได้ และจะได้พบกับความสำเร็จตามที่หวังไว้

...

ฝันเห็นวาฬเพชฌฆาต

ทำนายฝัน : สะท้อนว่าปัจจุบันนี้จิตใจของคุณมีความกังวล มักจะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับความกลัวบางอย่างภายในจิตใจ รู้สึกว่าชีวิตมีความกดดัน หรือต้องแบกรับภาระมากเกินไป ความฝันลักษณะนี้สื่อว่าคุณกำลังอดทนอดกลั้นมากเกินไป ควรผ่อนคลาย และสื่อสารความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองออกไปบ้าง

ฝันเห็นวาฬในทะเล

ทำนายฝัน : ในเร็วๆ นี้มีเกณฑ์จะได้รับข่าวดี หากในความฝันนั้นคุณกำลังว่ายน้ำกับวาฬในทะเลอย่างมีความสุข สื่อถึงการได้เลื่อนตำแหน่งทางหน้าที่การงาน มีความเจริญก้าวหน้า และกำลังจะได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิต

ความเชื่อเรื่องฝันเห็นวาฬตัวใหญ่ เลขเด็ดตัวไหนบ้าง?

คนไทยจำนวนไม่น้อยมักเชื่อมโยงการฝันเห็นวาฬ และเรื่องการเสี่ยงโชคเข้าด้วยกัน โดยถือเป็นความเชื่อและวิจารณญาณส่วนบุคคล เลขเด็ดเกี่ยวกับความฝันเห็นวาฬตัวใหญ่ ได้แก่ 58, 88, 128, 358 และ 389.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง