พระเครื่องเป็นวัตถุมงคลที่ชาวไทยบูชามาตั้งแต่สมัยโบราณ เชื่อว่ามีพุทธคุณรอบด้าน ช่วยเสริมสิริมงคล ปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย ส่วนใหญ่นิยมวางพระหน้ารถ วางบนหิ้งพระ ตลอดจนห้อยพระเครื่อง โดยเลือกห้อยพระเครื่องตามวันเกิดให้ถูกโฉลก เพื่อความอุ่นใจ เสริมดวง ให้พุทธคุณพระเครื่องช่วยปกป้อง เกื้อหนุนชีวิต

ห้อยพระตามวันเกิด 7 วัน เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

คนเกิดวันอาทิตย์ห้อยพระอะไรดี?

เนื่องจากคนที่เกิดวันอาทิตย์ พื้นฐานนิสัยเป็นคนหงุดหงิดง่าย ใจร้อน หูเบา และอาจจะมีศัตรูปองร้าย แม้ว่าจะดวงชะตาดี มีวาสนา ดังนั้นจะต้องระมัดระวังเรื่องดังกล่าว แนะนำให้ห้อยพระพิมพ์ที่ผ่านความร้อนจากไฟ โดยอาจจะเลือกพระปางมารวิชัย
ห้อยพระเครื่องตามวันเกิด สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์ : หลวงพ่อโตกรุบางกระทิง พิมพ์มารวิชัย, พระหลวงพ่อโต, พระรอด, พระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง จ.สุพรรณบุรี, พระกริ่งคลองตะเคียน จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น

คนเกิดวันจันทร์ห้อยพระอะไรดี?

คนที่เกิดวันจันทร์มีลักษณะนิสัยเป็นคนที่ชอบการแข่งขัน มีระเบียบจนถึงขั้นจู้จี้จุกจิก อ่อนไหวง่าย ถึงแม้ว่าจะมีเสน่ห์ แต่หากยังคงขาดอำนาจวาสนา แนะนำให้ห้อยพระปางห้ามญาติ พระเนื้อชิน เนื้อตะกั่ว หรือเนื้อดีบุกสำหรับเตือนสติ เสริมสิริมงคล
ห้อยพระเครื่องตามวันเกิด สำหรับคนเกิดวันจันทร์ : พระยอดขุนพล, พระร่วงหลังรางปืน, พระชินราชใบเสมา กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก, พระมเหศวร กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี, พระยอดขุนพล กรุวัดไก่, พระท่ากระดาน กรุศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เป็นต้น

...

พระท่ากระดาน กรุศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
พระท่ากระดาน กรุศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

คนเกิดวันอังคารห้อยพระอะไรดี?

คนอังคารมีนิสัยเจ้าอารมณ์ โมโหง่าย กล้าแสดงออก แต่อาจจะพูดจาไม่ตรงใจคนฟังมากนัก แนะนำให้ห้อยพระเครื่อง พระปางไสยาสน์ และพระที่ไม่ได้พิมพ์ผ่านความร้อน เพื่อช่วยทำให้จิตใจสงบ ใจเย็นและมีสมาธิมากขึ้น
ห้อยพระเครื่องตามวันเกิด สำหรับคนเกิดวันอังคาร : พระผงสมเด็จหรือพระผงของเกจิดังต่างๆ, พระสมเด็จวัดบางขุนพรหม, พระสมเด็จวัดเกศไชโย

คนเกิดวันพุธห้อยพระอะไรดี?

สำหรับคนเกิดวันพุธเป็นคนเปิดเผยตรงไปตรงมา ทำมาหากินขึ้น มีจิตใจดี แต่เมื่อทำความดีแล้วมักจะไม่มีใครเห็นหรือชื่นชม ควรห้อยพระเครื่องปางลีลา พระปางป่าเลไลยก์ หรือพระเครื่องที่มีพุทธคุณแกร่งกล้า นอกจากนี้คนที่เกิดวันพุธกลางคืนควรพกเครื่องราง เช่น เบี้ยแก้ ลูกสะกด พระราหูอมจันทร์ เป็นต้น สำหรับคุ้มครองตนเอง
ห้อยพระเครื่องตามวันเกิด สำหรับคนเกิดวันพุธ : พระสมเด็จของหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงปู่ดู่, พระพุทธโสธร, หลวงพ่อปาน, พระพุทธชินราช, พระปางลีลาทุ่งเศรษฐี

เหรียญพระพุทธชินราช พ.ศ.2460
เหรียญพระพุทธชินราช พ.ศ.2460

คนเกิดวันพฤหัสบดีห้อยพระอะไรดี?

พื้นเดิมคนที่เกิดวันพฤหัสบดีจะมีไหวพริบดี ฉลาด มีความเชื่อมั่นในตนเองสูงจนบางครั้งอาจจะละเลยคำพูดของคนอื่น ควรห้อยพระเครื่องพิมพ์ปางเปิดโลก เพื่อเสริมดวงและวาสนาให้ดียิ่งขึ้น
ห้อยพระเครื่องตามวันเกิด สำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี : พระร่วง, พระเปิดกรุต่างๆ, พระปางเปิดโลก หลวงพ่อกวย จ.ชัยนาท, พระปางเปิดโลกเม็ดทองหลาง จ.กำแพงเพชร

คนเกิดวันศุกร์ห้อยพระอะไรดี?

คนเกิดวันศุกร์เป็นคนที่มีบุคลิกดี พูดจาดี ทะเยอทะยาน มักจะต้องเป็นฝ่ายที่ช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ ควรห้อยพระปางพระปิดตา สำหรับเตือนใจ เสริมสิริมงคล
ห้อยพระเครื่องตามวันเกิด สำหรับคนเกิดวันศุกร์ : พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, พระปิดตาของหลวงพ่อแก้ว, พระปิดตาหลวงพ่อปาน, พระภควัมปติหลวงพ่อพัฒน์

...

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

คนเกิดวันเสาร์ห้อยพระอะไรดี?

คนเกิดวันเสาร์ค่อนข้างที่ดวงแข็ง พื้นเพมีนิสัยเป็นคนจริงจัง ภายนอกอาจจะดุดัน แต่ภายในใจเป็นคิดมาก น้อยใจ ควรห้อยพระนาคปรกเพื่อป้องกันภยันตราย ให้แคล้วคลาดปลอดภัย โดยพระเครื่องเน้นทำจากธรรมชาติ หรือทำจากเนื้อว่านหรือเนื้อดิน
ห้อยพระเครื่องตามวันเกิด สำหรับคนเกิดวันเสาร์ : พระหลวงปู่ทวดเนื้อว่าน, พระเนื้อว่านพ่อท่าคล้าย, พระเนื้อว่านหลวงพ่อเต๋, พระเนื้อดินหลวงพ่อโหน่ง, พระเนื้อดินหลวงพ่อกวย

การห้อยพระเครื่องตามวันเกิดเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล หากใครไม่สามารถหาพระเครื่องตามวันเกิดมาห้อย เพียงแค่เลือกพระเครื่องที่ศรัทธาและนับถือก็ช่วยเพิ่มความสบายใจ เสริมสิริมงคล ตลอดจนป้องกันให้แคล้วคลาดปลอดภัยได้

ไทยรัฐเอาใจสายมูกันต่อ กับ “วอลมงคล” แหล่งรวมวอลเปเปอร์สายมูจากไทยรัฐออนไลน์ เสริมดวงชะตาให้ปัง รุ่ง พุ่งแรงในทุกด้าน ด้วยพลังแห่งองค์เทพ หลักฮวงจุ้ย ศาสตร์แห่งไพ่ทาโร่ และศาสตร์พื้นดวง หากสนใจสามารถคลิกเพื่ออ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดคอลเลกชันฟรีได้ที่นี่

...