"โฮมโปร" เปิด "บริการศูนย์ซ่อมมืออาชีพ-Repair Service Center" เรียกช่างได้ตลอด 24 ชม. ตอกย้ำการช่วยยืดอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า เท่ากับลดขยะสินค้าอิเล็กทรอนิกส์
เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นสิ่งที่ทุกบ้านมี และเมื่อชำรุด หากไม่ได้รับการซ่อมแซมจากผู้ที่มีประสบการณ์ ก็อาจจะทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายบานปลาย หรือซ่อมแล้วไม่นาน ก็อาจจะพังอีกได้ กลายเป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างปัญหาให้กับ "โลก"
"โฮมโปร" ธุรกิจค้าปลีกที่ขาย และให้บริการสินค้าเกี่ยวกับบ้าน ซึ่งมีช่างโฮมเซอร์วิส (Home Service) หรือ "ช่างประจำบ้าน" ที่มีจุดแข็ง คือ การรับประกัน "ช่างไม่ทิ้งงาน พร้อมรับประกันคุณภาพ" จุดนี้ทำให้แตกต่าง และได้รับการยอมรับ จนล่าสุดได้รับรางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand หรือ แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย ในหมวดแพลตฟอร์มศูนย์รวมช่าง จึงเป็นที่มาของการเปิดบริการ "ศูนย์ซ่อมมืออาชีพจากโฮมโปร หรือ Repair Service Center" รวบรวม Pain Point ที่ลูกค้าต้องเจอมาแก้ไขให้ครบ จบ ในจุดเดียว และยังช่วยยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกได้เอง ไม่ว่าจะเป็นนำมาส่งซ่อมที่โฮมโปร หรือให้ช่างออกไปให้บริการ ซ่อมนอกสถานที่ โดยมีค่าบริการราคาเดียว รวมถึงค่าอะไหล่ที่สมเหตุสมผล
นางสาวเสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ "โฮมโปร" เผยว่า บริการงานช่าง หรือ Home Service คลุกคลีกับผู้บริโภคมายาวนาน ทำให้เรามีความเข้าใจในสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากงานบริการซ่อมแซม ศูนย์แห่งนี้จึงได้ตอบโจทย์ลงลึกไปในทุกรายละเอียดเพื่อทำให้ชีวิตผู้บริโภคง่ายขึ้น สะดวกขึ้น เช่น ปัญหาอุปกรณ์เสียกลางดึก สามารถเรียกใช้บริการช่างฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมง, ปัญหาที่พักอาศัยอยู่ห่างไกล ก็มีช่างเข้าถึงโดยไม่คิดอัตราค่าบริการเพิ่มในระยะมากถึง 40 กิโลเมตร จากสาขาที่ใกล้ที่สุด หรือแม้กระทั่งกรณีปั๊มน้ำที่ต้องใช้งานทุกวัน เราก็มีปั๊มน้ำสำรองมาให้ใช้ระหว่างรอการซ่อมแซม
กล่าวได้ว่า เป้าหมายหลักของการเปิดศูนย์บริการฯ ครั้งนี้ คือการช่วยลูกค้ายืดอายุการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ยาวนาน เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้ลูกค้า เหมือนวัตถุประสงค์ที่ว่า "We Make a Better Living" คุ้มค่าและยั่งยืน กับอีกเป้าหมายที่สอง คือความพยายามในการลดขยะที่เกิดจากสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ "เพื่อช่วยยืดอายุโลกของเรา ให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น"
นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ผู้บริโภค ทันทีที่ศูนย์ได้รับการเรียกใช้บริการ จะมีการส่งช่างเข้าไปซ่อมถึงหน้าบ้านทันทีในเวลาไม่เกิน 48 ชั่วโมง และการรับประกันงานซ่อมนานถึง 90 วัน รวมถึงโฮมโปร ยังได้เพิ่มตัวเลือกการคุ้มครองไว้สำหรับการยืดอายุสินค้าใหม่ โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ซื้อจากโฮมโปร จะได้รับการขยายเวลารับประกันเพิ่ม ต่อจากผู้ผลิตอีกนานถึง 2 ปี (ชำระเพิ่มเติมเพียง 5% จากมูลค่าสินค้า)
สำหรับประเภทงานบริการศูนย์ซ่อมนอกสถานที่ (Onsite Repair Service) ประกอบด้วยบริการซ่อมแซม
- สินค้าประเภทเครื่องปรับอากาศ แบบติดผนัง และแบบแขวน
- สินค้าประเภทเครื่องซักผ้าฝาหน้า และฝาบน, เครื่องอบผ้า, เครื่องซักอบผ้า และเครื่องซักผ้า 2 ถัง
- สินค้าประเภทตู้เย็น 1 ประตู, ตู้เย็น 2 ประตู และตู้เย็น Side by Side (ไม่ครอบคลุมตู้แช่)
- สินค้าประเภททีวี QLED TV, LED TV, LCD TV ขนาดตั้งแต่ 19 นิ้วขึ้นไป
- สินค้าประเภทปั๊มน้ำอัตโนมัติ
- สินค้าประเภทเครื่องทำน้ำอุ่น, เครื่องทำน้ำร้อน และเครื่องกรองน้ำ
ประเภทงานบริการศูนย์ซ่อมสินค้าในศูนย์ (Carry In Repair Service) ประกอบไปด้วยบริการซ่อมแซม
- สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก พัดลมไฟฟ้า, พัดลมดูดอากาศ, พัดลมโคมไฟ, เครื่องฟอกอากาศ, เครื่องดูดฝุ่น และเตารีด
- สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ไมโครเวฟ, เตาอบเล็ก, เครื่องปั่น, เครื่องผสมอาหาร, กระติกน้ำร้อน, กาต้มน้ำไฟฟ้า, เครื่องทำกาแฟ, เตาแม่เหล็กไฟฟ้า, หม้อหุงข้าว, หม้ออุ่น, หม้อทอด, เครื่องปิ้งขนมปัง และเครื่องทำแซนด์วิช
- สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าประปา เครื่องทำน้ำอุ่น, เครื่องทำน้ำร้อน, เครื่องกรองน้ำดื่ม และตู้น้ำดื่ม
- สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในสวน เครื่องตัดแต่งพุ่ม, เครื่องตัดแต่งกิ่ง, เลื่อยโซ่ไร้สาย, กรรไกรตัดกิ่งไร้สาย, รถตัดหญ้า, เครื่องตัดหญ้า และเครื่องเป่าหญ้า
- สินค้ากลุ่มปั๊มน้ำ ปั๊มอัตโนมัติ และปั๊มจุ่ม