• Future Perfect
  • Articles
  • โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 3 (วัดบางไทร) เน้นความรู้-ทักษะอาชีพคู่คุณธรรม

โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 3 (วัดบางไทร) เน้นความรู้-ทักษะอาชีพคู่คุณธรรม

Sustainability

ความยั่งยืน31 ก.ค. 2567 18:44 น.

โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 3 (วัดบางไทร) จ.พระนครศรีอยุธยา มีการนำโครงงานวิชาวิทยาศาสตร์ มาบรรจุในหลักสูตรการเรียนการสอน ทำให้เด็กๆ ได้รับทั้งความรู้ ความสนุกสนาน และสร้างอาชีพให้กับพวกเขาในอนาคต

อย่าง โครงงานพุดดิ้งนมโรงเรียน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิชาวิทยาศาสตร์ ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 3 (วัดบางไทร) อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ถูกบรรจุลงในหลักสูตรเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ไปพร้อมกับการลงมือปฏิบัติจริง เช่นเดียวกับวิชาโครงงานสบู่สมุนไพร ที่นักเรียนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้

นักเรียนของโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 3 (วัดบางไทร) ได้เรียนรู้และนำเสนอโครงงานด้วยตัวเอง โดยสามารถเล่าถึงสูตรการปฏิบัติจริง เล่าถึงขั้นตอนการทำ และประโยชน์ที่เกิดขึ้น นอกจากได้ความรู้ติดตัวแล้ว ยังเป็นการสร้างอาชีพและรายได้ให้ครอบครัวอีกด้วย

นอกจากนี้ ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 3 (วัดบางไทร) จ.พระนครศรีอยุธยา แห่งนี้ ยังมีการเรียนการสอนให้นักเรียนมีทักษะการคิดวิเคราะห์และเรียนรู้การแก้ปัญหา และนำไปใช้ต่อยอดในชีวิตประจำวันได้

อาจารย์นฤมล แจ้งกิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 3 (วัดบางไทร) จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางมูลนิธิไทยรัฐได้สนับสนุนโรงเรียนในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ที่มีอยู่ทั้งสิ้น 111 โรงเรียน ซึ่งที่ผ่านมาทีมผู้บริหารโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ก็มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ในการพัฒนาโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ตามแนวคิดของท่าน ผอ.กำพล วัชรพล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่ว่า “นักเรียนเมื่อเรียนจบแล้ว ต้องเป็นคนดีและมีคุณธรรม”

SHARE
03:41

ดราม่า! รถบรรทุกขนของช่วยน้ำท่วมไม่ได้ไปต่อ โดนจับคาด่านชั่งเพราะน้ำหนักเกิน

Follow us

  • |