• Future Perfect
  • Articles
  • SCG ชูโครงการ "เดินได้ เดินดี ทุกวิถีทั่วไทย" สร้างแลนด์สเคปสวยงาม-ยั่งยืนให้ไทย

SCG ชูโครงการ "เดินได้ เดินดี ทุกวิถีทั่วไทย" สร้างแลนด์สเคปสวยงาม-ยั่งยืนให้ไทย

Sustainability

ความยั่งยืน29 มิ.ย. 2567 18:50 น.

DECAAR LANDSCAPE by SCG ผู้นำโซลูชันการปรับภูมิทัศน์ภายนอก ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ขยายผลโครงการ "เดินได้ เดินดี ทุกวิถีทั่วไทย" สร้างสรรค์แลนด์สเคปที่สวยงามและยั่งยืนให้ประเทศไทย

DECAAR LANDSCAPE by SCG แบรนด์ผู้นำโซลูชันการปรับภูมิทัศน์ภายนอก ขยายผลแคมเปญ "เดินได้ เดินดี ทุกวิถีทั่วไทย" เพื่อร่วมสร้างภูมิทัศน์ที่ยั่งยืนให้กับประเทศไทย ตอบโจทย์ทั้งด้าน ความสวยงาม ฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐาน ประโยชน์ใช้สอย และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ล่าสุดกับโครงการเดินได้เดินดี วิถีเยาวราช บาทวิถีที่คงอัตลักษณ์กลิ่นอายของชุมชนคนไทยเชื้อสายจีน ผสานความเป็นท้องถิ่น ควบคู่ไปกับเมืองได้อย่างลงตัว

จากงานวิจัยทั้งในและต่างประเทศชี้ให้เห็นว่า สภาพแวดล้อมของเมืองส่งผลต่อวิถีชีวิต สุขภาพของคนในเมือง รวมไปถึงเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยพื้นที่ที่มีการพัฒนางานภูมิทัศน์ อาทิ ลานคนเมือง สวนสาธารณะ ทางเท้า พื้นที่ทางเดิน พื้นที่ดังกล่าวจะมีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจในพื้นที่สูงกว่า โดยเทียบเคียงทั้งในระดับทั้งองค์รวมและระดับผู้ประกอบการขนาดเล็ก (SMEs) ผู้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้น เกิดปฏิสัมพันธ์ของผู้คนในเมือง สร้างการบ่มเพาะนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์

DECAAR LANDSCAPE by SCG จึงผสานองค์ความรู้ด้านวัสดุศาสตร์ กับความเชี่ยวชาญด้านภูมิสถาปัตย์และวิศวกรรม นำเสนอโซลูชันตกแต่งภูมิทัศน์ที่มีความครบครัน ตั้งแต่วัสดุตกแต่งสำหรับงานพื้นรั้วที่มีหลากหลายประเภทวัสดุหลากหลายดีไซน์ โดยเป็นการผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นนำเฉพาะเอสซีจี อาทิ เทคโนโลยี UVT หรือ Ultimate Virtual Technology หรือ เทคนิคการเคลือบผิวด้วย Encapsulate Coating Technology ซึ่งโดดเด่นในการสร้างสรรค์ผิวสัมผัส สีสัน ของผลิตภัณฑ์ที่เสมือนวัสดุธรรมชาติ และสร้างสรรค์ลวดลายได้ตามจินตนาการ รวมถึงมีการปรับกระบวนการในการผลิตเพื่อลดการปล่อยคาร์บอน

ทั้งนี้ในหลายๆ รุ่นสินค้ามีการนำเอาวัสดุ Recycle มาใช้เป็นส่วนผสมในการผลิต ทั้ง Waste จากกระบวนการผลิต ไปจนถึง waste จากของลูกค้าและชุมชน อาทิ พลาสติก กากกาแฟ เป็นส่วนผสมในการผลิตอย่างน้อย 50% โดยที่ผลิตภัณฑ์ยังมีคุณภาพความแข็งแรง ค่าการกันลื่น ผ่านตามมาตรฐานสากล นอกจากนี้ ยังมีทีมงานที่มีความรู้ ทั้งด้านสถาปัตย์ วิศวกรรม และ Material Science เพื่อช่วยในการให้คำปรึกษากับลูกค้าได้ตลอด customer journey

คุณอนุภาพ สถิรพันธุ์ Strategic Marketing Director Housing Product Business กล่าวว่า ด้วยองค์ความรู้และความแข็งแกร่งด้านวัสดุศาสตร์ การออกแบบ และวิศวกรรมที่เรามี ประกอบกับนโยบายการผลักดันการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ เอสซีจี จึงขอเป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนผ่านงานพัฒนาภูมิทัศน์ผ่านโครงการเดินได้ เดินดี ทุกวิถีทั่วไทย โดยมีเป้าประสงค์ที่จะร่วมช่วยขับเคลื่อน sustainable landscape ในประเทศ โดยเป็นตัวกลางในการผสานความร่วมมือกับทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพิ่มคุณค่าให้กับพื้นที่ภูมิทัศน์ภายนอกในหลากมิติ ภายใต้กลยุทธ์

  • เดินได้ เดินดี มีอัตลักษณ์ : สร้างสรรค์ความสวยงามของพื้นผิวของวัสดุโดยใช้เทคโนโลยีระดับสากล รวมไปถึงทีมงานออกแบบ วางแพตเทิร์น โดยดึงเอาเอกลักษณ์ของพื้นที่นั้นๆ มาเป็นจุดเด่น สร้างเป็นแลนด์มาร์กใหม่ ซัพพอร์ต soft power ของเมือง
  • เดินได้ เดินดี  มีความเชี่ยวชาญ : นำเสนอระบบการติดตั้ง โดยใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเชิงวิศวกรรม ร่วมพัฒนา แก้ไขปัญหา ของลูกค้า อาทิ ระบบการติดตั้งพื้นคอนกรีตที่ลดปัญหาการทรุดตัว ระบบการติดตั้งพื้นน้ำซึมผ่านได้ลดปัญหาน้ำเอ่อขังที่พื้นผิว ระบบการระบายน้ำ เป็นต้น
  • เดินได้ เดินดี  มีความร่วมใจ : ผสานความร่วมมือ กับผู้เชี่ยวชาญภูมิสถาปัตย์ระดับประเทศ และรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน ทั้งภาคเอกชน รัฐบาล ภาคประชาชน ในการพัฒนาเป็นโซลูชันปรับปรุงภูมิทัศน์ภายนอก 

ล่าสุด Decaar Landscape by SCG ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครพัฒนาทางเท้าในโครงการบาทวิถีใหม่ ย่านเยาวราช ปรับปรุงบาทวิถีด้วยกระเบื้องปูพื้นลายดอกโบตั๋น ซึ่งเป็นดอกไม้ที่มีความสำคัญของคนจีน เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ความซื่อสัตย์ ความมีโชคลาภ ลายดอกโบตั๋นบนถนนเยาวราชจึงไม่เพียงเพิ่มความสวยงามและเสน่ห์ให้กับท้องถนนเท่านั้น แต่ยังสร้างแลนด์มาร์กการท่องเที่ยวใหม่ด้วยทางเดินเท้ามีอัตลักษณ์และเป็นที่น่าจดจำ ติดตั้งด้วยระบบการติดตั้งมาตรฐาน Universal Design ตอบโจทย์การใช้งานทั้งในแง่ความสวยงามสะท้อนตัวตน มีความความสะดวกสบาย และปลอดภัยต่อการใช้งาน.

SHARE
02:26

นาทีช็อก! “หนุ่มจีน” ลื่นตกหน้าผา ระหว่างเดินป่าฝนตก กล้อง 360 องศา จับภาพนาทีเฉียดตายไว้ได้

Follow us

  • |