• Future Perfect
  • Articles
  • สส. ส่งเสริมการจัดการขยะต้นทาง มุ่งเป้าปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

สส. ส่งเสริมการจัดการขยะต้นทาง มุ่งเป้าปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

Sustainability

ความยั่งยืน28 มิ.ย. 2567 14:34 น.

สส. ส่งเสริมการจัดการขยะที่ต้นทาง ณ อำเภอบ้านโป่ง เพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

มีรายงานว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม ได้มีแผนการดำเนินโครงการส่งเสริมพื้นที่ต้นแบบสังคมคาร์บอนต่ำด้านการจัดการขยะที่ต้นทาง และขยายผลสู่พื้นที่ใหม่เพื่อขับเคลื่อน และขยายผลการดำเนินงานด้านการจัดการขยะ มุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน และให้มีพื้นที่เรียนรู้การจัดการขยะที่ต้นทางครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น

รวมถึงการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำพาสังคมไทยมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ โดยกำหนดการจัดกิจกรรมสื่อสารประชาสัมพันธ์สร้างแรงบันดาลใจในการมีส่วนร่วมจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน 2567 ณ จังหวัดราชบุรี จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดชลบุรี 

ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 ได้จัดพิธีเปิดกิจกรรมสื่อสารประชาสัมพันธ์สร้างแรงบันดาลใจในการมีส่วนร่วมจัดการขยะ และสิ่งแวดล้อมสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ณ เรือนรับรองบริษัท สยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด SCGP โรงงานบ้านโป่ง

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย แกนนำชุมชนจากโครงการชุมชนไร้ขยะอำเภอบ้านโป่ง จำนวน 40 ชุมชน ผู้แทนท้องถิ่นอำเภอบ้านโป่ง และผู้แทนบริษัท สยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด SCGP โรงงานบ้านโป่ง รวมจำนวนทั้งสิ้น 60 คน

จากนั้นได้เข้าศึกษาดูงานพร้อมเยี่ยมชมศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งได้เรียนรู้หลักการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพได้เป็นอย่างดี.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

SHARE
02:26

นาทีช็อก! “หนุ่มจีน” ลื่นตกหน้าผา ระหว่างเดินป่าฝนตก กล้อง 360 องศา จับภาพนาทีเฉียดตายไว้ได้

Follow us

  • |