• Future Perfect
  • Articles
  • ผู้บริหารไทยรัฐกรุ๊ป เยือนเมืองน่าน ร่วมเปิดม่านสู่ความยั่งยืน กับ บัณฑูร ล่ำซำ

ผู้บริหารไทยรัฐกรุ๊ป เยือนเมืองน่าน ร่วมเปิดม่านสู่ความยั่งยืน กับ บัณฑูร ล่ำซำ

Sustainability

ความยั่งยืน10 เม.ย. 2567 18:30 น.

ไม่ใช่เพียงหน้าที่ แต่เป็นเหมือนจิตวิญญาณ ที่ผู้บริหารไทยรัฐกรุ๊ปและพนักงานทุกคน มุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสร้างและผลักดันสร้างอนาคตที่ยั่งยืน การเดินทางมาเยือนเมืองน่านในครั้งนี้ของ วัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์, จิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ และ ธนวลัย วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ ไทยรัฐออนไลน์ จึงมีความหมายอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ได้สนทนากับคุณปั้น บัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทย นายธนาคารผู้อุทิศเวลากับการอนุรักษ์ป่าน่าน



หลังจากเที่ยวบินเทกออฟ ออกจากกรุงเทพมหานครในเวลาเช้าตรู่ ก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที ได้แลนดิ้งลงที่ท่าอากาศยานน่านนคร แน่นอนว่าในช่วงไตรมาสแรกของทุกปี ถือเป็นฤดูฝุ่น PM 2.5 สิ่งแรกที่ทุกคนต้องเผชิญ คือ ฝุ่นและกลิ่นควันไฟที่ลอยมาตามลม ทำให้ต้องสวมหน้ากากอนามัยโดยทันที ก่อนเดินทางไปเยือนจุดต่างๆ ในจังหวัดที่มีเสน่ห์แห่งนี้ในภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็นสถาบัน เค อะโกร-อินโนเวท ภายใต้มูลนิธิกสิกรไทย ศูนย์วนเกษตร-พฤกษเภสัช (Pharma-Agroforestry District: PAD) ที่มียุทธศาสตร์การสร้างมูลค่าเพิ่มและนวัตกรรมทางพฤกษเภสัชจากการปลูกพืชให้เป็นยา  

วัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ ร่วมพบปะคุณบัณฑูร ล่ำซำ
วัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ ร่วมพบปะคุณบัณฑูร ล่ำซำ

รวมไปถึงการไปดูงานการดูแลสุขภาพประชาชนที่โรงพยาบาลน่าน นอกจากนี้ยังมีโอกาสไปชมขบวนแห่หกเป็ง นมัสการองค์พระมหาธาตุภูเพียงแช่แห้ง วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น และพื้นที่การก่อสร้างหอศิลปวัฒนธรรมเมืองน่าน ที่จะกลายเป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกให้กับเยาวชน เพื่อสร้างประกายแนวคิดในเรื่องของความยั่งยืน รวมไปถึงการสำรวจพื้นที่ภูเขาที่ต้นไม้ถูกถางจนกลายเป็นเขาหัวโล้น 

จิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ ร่วมพบปะคุณบัณฑูร ล่ำซำ
จิตสุภา วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ ร่วมพบปะคุณบัณฑูร ล่ำซำ
ธนวลัย วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ ไทยรัฐออนไลน์  ร่วมพบปะคุณบัณฑูร ล่ำซำ
ธนวลัย วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ ไทยรัฐออนไลน์ ร่วมพบปะคุณบัณฑูร ล่ำซำ

และเหตุใด "น่านนคร" จึงกลายเป็นเมืองที่ถูกฝุ่นปกคลุม จนบดบังมนตร์เสน่ห์ของเมืองเหนือที่น่าค้นหาเช่นนี้ ซึ่งคุณบัณฑูรมองว่า ปัญหาป่าต้นน้ำน่าน และการสูญเสียป่าต้นน้ำน่านนั้น มีความซับซ้อน จึงทำให้แก้ปัญหาแบบง่ายๆ ไม่ได้ 

SHARE
03:41

ดราม่า! รถบรรทุกขนของช่วยน้ำท่วมไม่ได้ไปต่อ โดนจับคาด่านชั่งเพราะน้ำหนักเกิน

Follow us

  • |