• Future Perfect
  • PR News
  • BRANDi กับแนวคิด Future-ready Thailand เตรียมความพร้อมอนาคตประเทศไทย

BRANDi กับแนวคิด Future-ready Thailand เตรียมความพร้อมอนาคตประเทศไทย

Sustainability

ความยั่งยืน29 ม.ค. 2567 16:40 น.

ด้วยตระหนักถึงความยั่งยืนและอนาคตของประเทศไทย BRANDi ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ระดับองค์กร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคต และการเติบโตอย่างยั่งยืน จึงได้จัดงาน “GREAT ImPRESSion” ในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 10.00-13.00 น. ณ BRANDi HopeQuarter (111 ประดิษฐ์มนูธรรม) 

โดยภายในงาน คุณปิยะชาติ อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท BRANDi and Companies หรือคุณอาร์ม ได้ใช้ประสบการณ์กว่า 11 ปีที่ได้ช่วยช่วยทรานฟอร์มหลายๆ องค์กร ใน 23 อุตสาหกรรมให้เติบโตโดยให้ความสำคัญกับสังคม และสิ่งแวดล้อม ไปพร้อมๆ กับการสร้างเติบโตของตัวเอง สะท้อนมุมมองในการสร้าง “Future-ready Thailand” เพื่อให้ประเทศไทยมีความพร้อมต่อความผันผวนต่างๆ และสิ่งที่จะคาดเดาได้ยากยิ่งขึ้นในอนาคต

ในปัจจุบันนี้ มีปัจจัยต่างๆ มากมายที่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างเศรษฐกิจ ทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อม ภูมิศาสตร์ทางการเมือง ความเหลื่อมล้ำ หรือการแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่ผ่านมา การเติบโตอย่าง Resilience อาจไม่เพียงพออีกต่อไป แต่เศรษฐกิจสำหรับอนาคตต้องมีความเป็น Future-ready

และเมื่อมองในบริบทที่ใกล้ตัวมากขึ้น ซึ่งคือการเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตของประเทศไทย หรือ Future-ready Thailand คุณอาร์มได้กล่าวว่าการที่ประเทศไทยจะเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตที่เปราะบางหรือไม่แน่นอน ไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืนนั้น สามารถทำได้อยู่สามระดับใหญ่ๆ ได้แก่

1. การปรับจุดยืนของแบรนด์ หรือ Re-positioning
เปลี่ยนจากการ Capture Trend เป็นการ Capture Value

2. การปรับโมเดลของตลาด หรือ Re-modeling
เปลี่ยนจากการสร้างผลกำไร (Profitability Incentive) เป็นการสร้างผลกระทบเชิงบวก (Impact Incentive)

3. การปรับระบบของเศรษฐกิจ หรือ Re-engineering
เปลี่ยนจากการเติบโตโดยพึ่งพาทรัพยากร (Natural Resource-dependent Growth) เป็นการเติบโตโดยพึ่งพาทุนมนุษย์ (Human Capital-dependent Growth)

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญภายในงาน คือการเปิดตัว 3 เมนูแรกจาก “SDG Café by BRANDi” คาเฟ่เชิงสัญลักษณ์แห่งแรกแห่งเดียวของโลกที่มุ่งทำให้ Sustainable Development Goal หรือ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของ United Nations เป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเมนูได้ถูกรังสรรค์ให้มีความเชื่อมโยงกับ SDG ทั้ง 17 ข้อ จากความร่วมมือกับบาริสต้าผู้ชนะเลิศจากการแข่งขัน Thailand National Barista Championship

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ SDG Café by BRANDi สามารถติดตามได้เร็วๆ นี้

SHARE

Follow us

  • |