• Future Perfect
  • Articles
  • โฮมโปร เปิดตัว Closed Loop Circular Appliances รีไซเคิลเครื่องใช้ไฟฟ้าครบวงจร

โฮมโปร เปิดตัว Closed Loop Circular Appliances รีไซเคิลเครื่องใช้ไฟฟ้าครบวงจร

Sustainability

ความยั่งยืน26 ม.ค. 2567 15:03 น.

โฮมโปร ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยแผน Sustainability เปิดตัวโครงการเครื่องใช้ไฟฟ้าเวียนกลับมาใช้ หรือ Closed Loop Circular Appliances หรือการรีไซเคิลเครื่องใช้ไฟฟ้าหมุนเวียนแบบครบกระบวนการ เป็นครั้งแรกในธุรกิจค้าปลีก

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 67 นายวีรพันธ์ อังสุมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HomePro กล่าวว่า เราเชื่อมั่นว่าแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี บนหลักการ 3S ประกอบด้วย การเชื่อมต่อทุกช่องทาง อย่างไร้ขอบเขต (Synergized Omnichannel), การสร้างประสบการณ์พิเศษเฉพาะคุณ (Superior Experiences) และการสร้างนวัตกรรมอย่างยั่งยืน (Sustainable Innovation) นั้นจะเป็นก้าวใหม่ที่นำไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนของธุรกิจโฮมโปร

ทั้งนี้ แผนดังกล่าวถือเป็นการพลิกบทบาทธุรกิจครั้งใหญ่ของโฮมโปร บนความท้าทายใหม่ๆ นอกจากโฮมโปรจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า คู่ค้า รวมถึงพันธมิตร เพื่อตอกย้ำแบรนด์เบอร์หนึ่งผู้นำเรื่องบ้าน ด้วยยุทธศาสตร์ 5 ปีแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับแผน Sustainability เพื่อให้บริษัทเติบโตสมดุลอย่างยั่งยืน สู่เป้าหมายองค์กร Net Zero ระดับโลก ภายในปี 2050

อย่างไรก็ตามโปรเจกต์สำคัญที่โฮมโปรได้เปิดตัวครั้งแรกนั่นก็คือ First Closed Loop Circular Appliances ซึ่งเราถือเป็นผู้ค้าปลีกรายแรกที่ดำเนินโครงการรีไซเคิลเครื่องใช้ไฟฟ้าหมุนเวียนแบบครบกระบวนการ หรือ Waste of Electrical and Electrical Equipment (WEEE)

โดยโปรเจกต์ดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่การเก็บของที่ใช้งานแล้ว จากบ้านลูกค้าเพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลที่มีมาตรฐาน GRS รองรับ เพื่อให้ได้เม็ดพลาสติก PCR หรือ Post Consumer Recycled ที่มีคุณภาพ ในการนำกลับมาผลิตใหม่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น พัดลม และเครื่องซักผ้า


ทั้งนี้โฮมโปรได้ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ Haier, Toshiba, Venz, SCGC และ SCG เพื่อเป้าหมายคือ ลดปริมาณขยะให้กับโลก อีกทั้งผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วน รับเทรนด์โลกอนาคต มุ่งเน้นพลังงานสะอาดครบวงจร 

ขณะเดียวกันเรายังมีโครงการ Trade In-แลกเก่าเพื่อโลกใหม่ ที่ผนึกกำลังร่วมกับ SCG พัฒนาผลิตสินค้ารักษ์โลก หรือ Circular Product นำวัสดุเหลือใช้มาออกแบบใหม่เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถนำกลับมาได้ใช้อีกครั้ง ไม่จะเป็นกระเป๋าช็อปปิ้ง ถังขยะ และกระเบื้อง

นายวีรพันธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนภาคการขนส่งนั่นเราได้เปลี่ยนจากรถสันดาปเป็นการขนส่งด้วยรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า หรือ EV Truck โดยจะเร่งดำเนินการให้ได้ราว 50% ภายในปี 2030 และการสนับสนุนให้พนักงานของโฮมโปรหันมาใช้ EV Car ในอนาคตอีกด้วย

ส่วนการติดตั้งโซลาร์เซลล์นั้น โฮมโปรติดตั้งไปแล้วกว่า 80 สาขา คิดเป็นกำลังการผลิตไฟมากกว่า 60 MWh และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมต่อเนื่องอีกในอนาคต

ทั้งนี้โฮมโปรได้ขยายสาขาครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศกว่า 170 สาขา ผ่านช่องทางการขายออนไลน์ที่ครอบคลุม และเชื่อมถึงกันแบบไร้รอยต่อ รองรับลูกค้า B2C และขยายฐานลูกค้าไป B2B มากขึ้น พร้อมพัฒนา 3 แอปพลิเคชัน ได้แก่ HomePro Online, Home Service, Home Card เข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้ลูกค้าใช้งานง่ายขึ้น

นอกจากนี้เรายังได้พัฒนาด้านระบบขนส่งและโลจิสติกส์ ขยายพื้นที่เพิ่มกว่า 100,000 ตร.ม. รองรับทุกความต้องการทั่วประเทศ และเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์กระจายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย รับและส่งออกสินค้ามากกว่า 400,000 ชิ้นต่อวัน, ระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ และจัดการคลังได้มีประสิทธิภาพ แม่นยำ ลดความผิดพลาด, บริการให้เช่าคลังสินค้า, บริการขนส่งกลับ ด้วยต้นทุนต่ำ

ตลอดจนส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ รวดเร็ว ถึงมือลูกค้า และยกระดับประสบการณ์การซื้อสินค้า และบริการสุดพิเศษให้กับลูกค้า ภายใต้แนวคิด Lifetime Eco-System พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจด้วยแผน Sustainability สร้างองค์กรเติบโตสมดุลอย่างยั่งยืนในทุกๆ มิติ.

SHARE
00:51

"เมฆสีขาว" ลอยไหลข้ามเทือกเขาตาง๊อก จ.สระแก้ว ปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดงดงาม

Follow us

  • |