• Future Perfect
  • Articles
  • CRAFT PARK พื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก แลนด์มาร์กใหม่ของชุมชนอุดมสุข

CRAFT PARK พื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก แลนด์มาร์กใหม่ของชุมชนอุดมสุข

Sustainability

ความยั่งยืน28 ธ.ค. 2566 11:10 น.

“บริทาเนีย” ร่วมกับพันธมิตร เปิดสวน CRAFT PARK แห่งที่ 1 ส่งมอบ “พื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก” ให้ กทม. สู่แลนด์มาร์กใหม่ของชุมชนอุดมสุข ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผ่านการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืน

บริทาเนีย พร้อมด้วยพันธมิตร ภาครัฐ-ประชาสังคม-เอกชน ตอกย้ำพันธกิจ B The Goodness ร่วมส่งมอบ CRAFT PARK แห่งที่ 1 "สนามเด็กเล่นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก" ให้แก่ศูนย์บริการสาธารณสุข 8 บุญรอด รุ่งเรือง กทม. หวังเป็นพื้นที่สร้างสรรค์กิจกรรมแห่งใหม่ของเด็กและคนในชุมชนในทุกมิติ ชูจุดเด่นการออกแบบที่ผ่านการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืน ปลอดภัยต่อเด็ก ส่งเสริมการเรียนรู้ทั้งทางสติปัญญาและร่างกาย

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม หลายรายเพื่อร่วมกันพัฒนา CRAFT PARK พื้นที่สาธารณะสีเขียวเพื่อชุมชนภายใต้กระบวนการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืนแห่งแรก บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุข 8 บุญรอด รุ่งเรือง (ซ.อุดมสุข 18) เขตบางนา ล่าสุด บริษัทได้ส่งมอบพื้นที่ “สนามเด็กเล่นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก” หน้าศูนย์เด็กเล็ก แห่งแรก ให้แก่ทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) แล้ว เพื่อให้เด็กๆ และคนในชุมชนได้ใช้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์กิจกรรมร่วมกัน

ซึ่งสนามเด็กเล่น พื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก CRAFT PARK ต้นแบบของพื้นที่การเรียนรู้เด็กเล็ก ถือเป็นการตอกย้ำพันธกิจ B The Goodness คือ สร้างให้การอยู่อาศัยสามารถอยู่ร่วมกันกับสังคมรอบข้างและสิ่งแวดล้อมที่ดี เป็นสังคมคุณภาพที่ยั่งยืน และเทรนด์โลก คือ การพัฒนาที่ดินเป็นพื้นที่สีเขียว โดยเรามีเป้าในการพัฒนาพื้นที่สาธารณะสีเขียวต้นแบบ ภายใต้โครงการ Craft Park อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมสุขภาพดี เติมเต็มการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ และสร้างมาตรฐานความปลอดภัย ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ชุมชนนั้นๆ อย่างแท้จริง

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผลสำเร็จของโครงการ CRAFT PARK จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ภาคส่วนต่างๆ สามารถนำโมเดลไปขยายในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป ซึ่งเชื่อว่าหากภาคส่วนต่างๆ ให้ความร่วมมือกันในการพัฒนาพื้นที่เพื่อสาธารณะแล้วนั้น จะทำให้คุณภาพชีวิตโดยรอบของพื้นที่ที่ถูกพัฒนาดีขึ้น

ดังนั้น กทม.จึงให้ความสำคัญ ในการเป็นส่วนสนับสนุนให้เกิดการขยายพื้นที่ให้มากขึ้น อย่าง สนามเด็กเล่นพื้นที่การเรียนรู้สำหรับเด็ก CRAFT PARK เหมาะสมกับการเรียนรู้ทั้งทางสติปัญญาและร่างกายของเด็กเล็ก โดย กทม. มองเห็นโอกาสที่จะขยายไปยังพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร ทั่ว กทม. ทั้ง 278 แห่ง ต่อไป

สำหรับความพิเศษของ CRAFT PARK แห่งแรกนี้ มีขนาด 119 ตารางวา พัฒนาสู่การเป็นต้นแบบของพื้นที่การเรียนรู้เด็กเล็ก เน้นเรื่องการส่งเสริมทั้งทางสติปัญญาและร่างกาย ของเด็กอย่างรอบด้าน เหมาะสมกับวัย ส่งเสริมพัฒนาการด้านการเข้าสังคม ให้เด็กๆ ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน การเลือกใช้วัสดุที่ดูแลง่าย จะเน้นความปลอดภัยต่อเด็ก อาทิ การเลือกใช้พื้นยาง สีปลอดสารพิษ ลูกบอล และกระบะทราย หญ้าเทียม

SHARE
02:26

นาทีช็อก! “หนุ่มจีน” ลื่นตกหน้าผา ระหว่างเดินป่าฝนตก กล้อง 360 องศา จับภาพนาทีเฉียดตายไว้ได้

Follow us

  • |