• Future Perfect
  • Articles
  • บ้านปะการัง จากเทคโนโลยี 3D Printing Solution ฟื้นฟูระบบนิเวศ ชลบุรี

บ้านปะการัง จากเทคโนโลยี 3D Printing Solution ฟื้นฟูระบบนิเวศ ชลบุรี

Sustainability

ความยั่งยืน27 ธ.ค. 2566 15:44 น.

ศุภาลัย แท็กทีมพาร์ตเนอร์สายกรีน SCG สร้างบ้านปะการัง จากเทคโนโลยี CPAC 3D Printing Solution คืนสู่ทะเล ฟื้นฟูระบบนิเวศ จ.ชลบุรี

บมจ.ศุภาลัย พร้อมพันธมิตร SCG และภาคีเครือข่ายในโครงการ "รักษ์ทะเล" นำ "บ้านปะการัง" ที่สร้างด้วยการขึ้นรูปด้วยเทคโนโลยี CPAC 3D Printing Solution โดยการนำเศษคอนกรีตเหลือใช้จากไซต์งานก่อสร้างผ่านกระบวนการย่อยและคัดแยกในโครงการของศุภาลัย นำมาเป็นส่วนผสมผลิตปูนซีเมนต์ ลงเรือขนย้ายและนำไปติดตั้งใต้ท้องทะเลในพื้นที่เกาะสาก จังหวัดชลบุรี หวังช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ของระบบนิเวศทางทะเลอย่างยั่งยืน

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เป็นหนึ่งในพันธมิตรสนับสนุนโครงการรักษ์ทะเล ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก่อให้เกิดความรู้และความเข้าใจในนวัตกรรม "บ้านปะการัง" ที่ขึ้นรูปด้วยเทคโนโลยี CPAC 3D Printing Solution ซึ่งมีความกลมกลืนกับธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล โดยศุภาลัย ร่วมนำเศษคอนกรีตรีไซเคิลในกระบวนการก่อสร้างซึ่งเกิดจากนำลูกปูนที่ใช้ในการทดสอบกำลังอัดคอนกรีตจากหลายโครงการโซนจังหวัดชลบุรี มาเป็นส่วนผสมทดแทนหินปูน ทำให้สามารถสร้างบ้าน หรือฐานเกาะตัวอ่อนปะการังขนาดใหญ่ได้จำนวน 34 ชุด จากนั้นนำไปวางใต้ท้องทะเลเกาะสาก จ.ชลบุรี เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเจริญเติบโตของตัวอ่อนปะการัง และคืนความสมบูรณ์พร้อมรักษาสมดุลของระบบนิเวศแนวปะการังและสัตว์น้ำ ใต้ท้องทะเลไทยอย่างยั่งยืน.

SHARE
02:26

นาทีช็อก! “หนุ่มจีน” ลื่นตกหน้าผา ระหว่างเดินป่าฝนตก กล้อง 360 องศา จับภาพนาทีเฉียดตายไว้ได้

Follow us

  • |