• Future Perfect
  • Articles
  • TOA จับมือ แสนสิริ เนรมิตต้น "คริสต์มาส" จากกล่องนมรีไซเคิล ตอกย้ำผู้นำรักษ์โลก

TOA จับมือ แสนสิริ เนรมิตต้น "คริสต์มาส" จากกล่องนมรีไซเคิล ตอกย้ำผู้นำรักษ์โลก

Sustainability

ความยั่งยืน11 ธ.ค. 2566 20:59 น.

"TOA" จับมือ "แสนสิริ" เนรมิตต้น "คริสต์มาสยักษ์" จากกล่องนมขยะรีไซเคิล บนพื้นที่คอมมูนิตี้สีเขียว Sansiri Backyard เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำรักษ์โลก

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวสูง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข เนรมิตต้นคริสต์มาสเป็นบ้านหลังใหญ่สูงกว่า 4 เมตร โดดเด่นตระการตา จากไอเดียกล่องนมขยะรีไซเคิลเป็นวัสดุทดแทนไม้ จำนวนกว่า 350,000 กล่อง เทียบเท่าปลูกต้นไม้คืนกว่า 45 ต้น หรือช่วยลดคาร์บอนได้กว่า 2.4 ตันคาร์บอน ด้วยหลากสีสันจากนวัตกรรมสีรักษ์โลก 

ขณะที่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำนวัตกรรมสีรักษ์โลก-วัสดุก่อสร้างครบวงจร ผนึกพันธมิตรธุรกิจรักษ์โลก ตามนโยบาย Co-Growing Partner ได้ร่วมกับ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทย ที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ภายในปี พ.ศ.2593 ร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขกับเทศกาลคริสต์มาส และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยต้นคริสต์มาสรักษ์โลก รูปทรงบ้านขนาดยักษ์ โดยเลือกใช้วัสดุที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งทำมาจากกล่องนมขยะรีไซเคิลเป็นวัสดุทดแทนไม้ จำนวนกว่า 350,000 กล่อง 

สะท้อนวิสัยทัศน์ของทั้งสองบริษัทฯ ที่พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนที่คำนึงถึงทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social, Governance: ESG) เพื่อนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน TOA เราเชื่อว่า "ทุกความสุขของชีวิต เริ่มต้นที่บ้าน" ด้วยแนวคิด Inspire Better Living เพราะบ้านถือเป็นจุดเริ่มต้นของการมีคุณภาพชีวิตที่ดี และการที่บ้านประกอบไปด้วยวัสดุก่อสร้าง และนวัตกรรมสีทาบ้านที่ดี ย่อมส่งผลให้ผู้อยู่อาศัย และสิ่งแวดล้อมรอบตัวดียิ่งขึ้นไปด้วย บ้านจึงเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แทนความรัก ความอบอุ่น และความภาคภูมิใจของทุกเรื่องราวความทรงจำที่ล้ำค่าของทุกครอบครัว

ดังนั้น เราจึงได้นำแรงบันดาลใจจากความสุขของบ้านทุกหลังมาร้อยเรียง สร้างสรรค์เป็นกล่องรูปทรงบ้านหลายๆ หลัง ที่ทำมาจากกล่องนมเหลือใช้ที่จะกลายเป็นขยะในอนาคต ผ่านกระบวนการรีไซเคิลจนกลายเป็นวัสดุทดแทนไม้ หรือแผ่นเอ็นไวโรบอร์ด (Enviro Board) ที่มีคุณสมบัติความแข็งแรง คงทน และลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมนำมาออกแบบจัดเรียงต่อกันจนกลายเป็นต้นคริสต์มาสเสมือนบ้านหลังใหญ่สูงกว่า 4 เมตร ตั้งเด่นตระหง่าน ณ ใจกลางกรุงย่านสุขุมวิท 77 บนพื้นที่คอมมูนิตี้สีเขียว Sansiri Backyard พร้อมให้คุณได้มาร่วมสัมผัส และถ่ายรูปภาพความประทับใจแชร์ลงโซเชียลในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 ม.ค. 2567

รวมทั้งได้บอกเล่าเรื่องราวของ แสนสิริ ที่มุ่งมั่นสร้างบ้านทุกหลังให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย ควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืนสำหรับคุณและคนรุ่นต่อไป ล่าสุดพัฒนา Green Living Designed Home บ้านประหยัดพลังงาน ที่ยกระดับการพัฒนาที่อยู่อาศัยด้วยนวัตกรรมบ้านสีเขียว เริ่มตั้งแต่การจัดซื้อวัสดุที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน การออกแบบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม การก่อสร้าง ไปจนถึงการส่งมอบบ้านและลูกบ้าน โดยนำนวัตกรรมสีรักษ์โลก ที่ได้ถูกนำมาสร้างสีสันให้กับบ้านทุกหลังในโครงการต่างๆ

นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำนโยบายของบริษัทฯ ต้นคริสต์มาสนี้จะไม่กลายเป็นขยะที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน เพราะจะถูกนำไปรีไซเคิลเป็นวัสดุทดแทนในรูปแบบวัสดุก่อสร้าง อาทิ บล็อกปูพื้น กระถางต้นไม้ และอื่นๆ พร้อมส่งมอบให้กับสถานศึกษาเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป.

SHARE
00:51

"เมฆสีขาว" ลอยไหลข้ามเทือกเขาตาง๊อก จ.สระแก้ว ปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดงดงาม

Follow us

  • |