• Future Perfect
  • Articles
  • "กรุงเทพฯ-เชจู" ทำ MOU ขับเคลื่อนทั้งสองเมือง ให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน

"กรุงเทพฯ-เชจู" ทำ MOU ขับเคลื่อนทั้งสองเมือง ให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน

Sustainability

ความยั่งยืน1 ธ.ค. 2566 13:45 น.

ชัชชาติ และผู้ว่าการฯ เชจู เกาหลีใต้ จรดปากกาในบันทึกความเข้าใจ ร่วมขับเคลื่อนทั้งสองเมืองในหลายด้าน เพื่อเมืองที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน

วันที่ 1 ธ.ค. 66 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายโอ ยอง-ฮุน จังหวัดปกครองตนเองพิเศษเชจู สาธารณรัฐเกาหลี และคณะผู้แทนจากจังหวัดปกครองตนเองพิเศษเชจู ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ 

จากนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าการจังหวัดปกครองตนเองพิเศษเชจู ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจระหว่างกรุงเทพมหานคร แห่งราชอาณาจักรไทย กับจังหวัดปกครองตนเองพิเศษเชจู แห่งสาธารณรัฐเกาหลี โดยบันทึกความเข้าใจดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมร่วมกันระหว่างทั้งสองเมืองในด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ด้านอุตสาหกรรมแห่งอนาคตและอุตสาหกรรมที่เกิดใหม่ รวมถึงด้านพลังงานหมุนเวียนและเมืองอัจฉริยะ ด้านเศรษฐกิจและการค้า ด้านเกษตรกรรม ด้านการประมง และด้านอุตสาหกรรมปศุสัตว์ ตลอดจนด้านอื่นๆ ที่มีความสนใจร่วมกัน



ซึ่งทั้งสองเมืองจะดำเนินความพยายามร่วมกันในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ การแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนสู่ประชาชน และการแลกเปลี่ยนข้อมูลและสื่อสิ่งพิมพ์ การเป็นเจ้าภาพร่วมกันหรือการมีส่วนร่วมในนิทรรศการ เทศกาล และสัมมนา และโครงการการแลกเปลี่ยนอื่นๆ ภายใต้ประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน

การลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกันในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ของเมืองให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น และถือเป็นจุดเริ่มต้นในการแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันของทั้งสองเมืองเพื่อทำให้เกิดการพัฒนาสิ่งใหม่ที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ตอบโจทย์เมืองในปัจจุบันมากขึ้น รวมทั้งตอบสนองต่อความต้องการของผู้คนในเมืองได้ตรงเป้าหมายมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ทั้งสองเมืองเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคนอย่างยั่งยืนด้วย.

SHARE
03:41

ดราม่า! รถบรรทุกขนของช่วยน้ำท่วมไม่ได้ไปต่อ โดนจับคาด่านชั่งเพราะน้ำหนักเกิน

Follow us

  • |