• Future Perfect
  • Articles
  • ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วมประชุมเวที 12th ASCC ย้ำความร่วมมือ มุ่งสู้เป้าหมาย Net Zero

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วมประชุมเวที 12th ASCC ย้ำความร่วมมือ มุ่งสู้เป้าหมาย Net Zero

Sustainability

ความยั่งยืน16 พ.ย. 2566 10:03 น.

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วมหารือกับ นายกเทศมนตรีเมืองโยโกฮามา พร้อมกล่าวยืนยันความมุ่งมั่นสู่ Net Zero ของกรุงเทพมหานคร ในการประชุมเวทีโลก 12th ASCC ณ ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เข้าพบหารือกับ นายทาเคฮารุ ยามานากะ นายกเทศมนตรีเมืองโยโกฮามา ในการประชุม The 12th Asia Smart City Conference (12th ASCC) ณ เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น

โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กล่าวเชิญนายทาเคฮารุ มาเยือนกรุงเทพมหานครในปีหน้า เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และความร่วมมือระหว่างกรุงเทพฯ และโยโกฮามา หลังจากนั้นได้ขึ้นเวทีในช่วง Joint Statement on Decarbonization in Asia เพื่อกล่าวยืนยันความมุ่งมั่น ในการดำเนินการไปสู่เป้าหมาย Net Zero ของกรุงเทพมหานคร และร่วมแถลงกับนายกเทศมนตรี เมืองโยโกฮามา เพื่อเน้นย้ำความร่วมมือระหว่างเมือง ในการบรรลุเป้าหมาย การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ในเขตเมืองอย่างยั่งยืน

โดยกล่าวว่า เรามาร่วมกันในวันนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิด Tragedy of The Commons คือ การใช้ทรัพยากรธรรมชาติ โดยไม่คำนึงถึงอนาคต ซึ่งนอกจากจะทำให้ทรัพยากรธรรมชาติ หมดไปอย่างรวดเร็วแล้ว ยังก่อให้เกิดมลพิษตามมาอีกมากมาย ซึ่งส่งผลกระทบไม่ใช่แค่ระดับเมือง แต่คือระดับโลก เช่น เรื่องมลพิษทางอากาศ ซึ่งเป็นปัญหาที่ไร้พรมแดน ถ้าทุกคนรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวตั้งแต่วันนี้ เราจะสามารถก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้

ซึ่งในช่วงการประชุม Panel Discussion นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะ Chief Sustainability Officer (ผู้บริหารด้านความยั่งยืนกรุงเทพมหานคร) คนแรกของ กทม. ได้ร่วมอภิปรายในหัวข้อ การส่งเสริมความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ในการแก้ปัญหาเมืองที่ส่งผล ต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ของกรุงเทพมหานคร อีกด้วย.

SHARE
02:26

นาทีช็อก! “หนุ่มจีน” ลื่นตกหน้าผา ระหว่างเดินป่าฝนตก กล้อง 360 องศา จับภาพนาทีเฉียดตายไว้ได้

Follow us

  • |