• Future Perfect
  • Articles
  • "เบตเตอร์ กรุ๊ป" กระตุ้นการคัดแยกขยะงานกฐินสามัคคี ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

"เบตเตอร์ กรุ๊ป" กระตุ้นการคัดแยกขยะงานกฐินสามัคคี ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

Sustainability

ความยั่งยืน7 พ.ย. 2566 17:35 น.

"เบตเตอร์ กรุ๊ป" กระตุ้นการคัดแยกขยะผ่านโครงการ "ส่งขยะกลับบ้านสัญจร" ในงานทอดกฐินสามัคคี ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 0.0161 ตันคาร์บอนไดออกไซด์

วันที่ 7 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรม "ส่งขยะกลับบ้าน..สัญจร" ที่ผ่านมาของ บริษัท เบตเตอร์ กรุ๊ป จัดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อบูรณะวัดกลาง และสืบสานวัฒนธรรมไทย ณ พระสุพรรณเจดีย์เฉลิมพระเกียรติ วัดกลาง อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ได้รู้จักการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี 

ทั้งนี้ ถือว่าได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยร่วมกันคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง เพื่อนำสิ่งของที่ได้รับ อาทิ ขวดพลาสติก ภาชนะใส่อาหารประเภทโฟม แก้วกระดาษกล่องกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว ฯลฯ เข้าโครงการส่งขยะกลับบ้าน เพื่อจะนำไปแปรรูปเป็นพลังงานทดแทนในการผลิตไฟฟ้าต่อไป

สำหรับปริมาณสิ่งของที่ได้รับจากกิจกรรมในครั้งนี้ สามารถเข้าสู่กระบวนการแปรรูปได้รวมทั้งสิ้น 590 กิโลกรัม สามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 0.0161 ตันคาร์บอนไดออกไซด์

ขณะที่ คุณศุภวัฒน์ คุณวรวินิจ, คุณชัยพฤกษ์ ทองเปี่ยม ผู้บริหารกลุ่มบริษัท เบตเตอร์ กรุ๊ป พร้อมด้วย คุณกิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ ยังได้ร่วมเป็นต้นแบบในการร่วมคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี เพื่อช่วยกันลดปัญหาขยะ อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ในอนาคต พร้อมเปลี่ยนขยะให้เป็นพลังงาน ผ่านกิจกรรมโครงการ "ส่งขยะกลับบ้าน"

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันได้ดำเนินโครงการฯ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2563 จนกระทั่งปัจจุบันได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการลดปัญหาขยะตั้งแต่ต้นทาง จนถึงปลายทาง จากขยะที่ไร้ค่า นำกลับมาใช้ใหม่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด.

SHARE
02:26

นาทีช็อก! “หนุ่มจีน” ลื่นตกหน้าผา ระหว่างเดินป่าฝนตก กล้อง 360 องศา จับภาพนาทีเฉียดตายไว้ได้

Follow us

  • |