• Future Perfect
  • Articles
  • แม็คโคร-โลตัส รับโล่กรมอุทยานฯ มุ่งลดขยะ ผ่านการส่งต่ออาหารส่วนเกินให้สัตว์ป่า

แม็คโคร-โลตัส รับโล่กรมอุทยานฯ มุ่งลดขยะ ผ่านการส่งต่ออาหารส่วนเกินให้สัตว์ป่า

Sustainability

ความยั่งยืน10 ต.ค. 2566 15:22 น.

"แม็คโคร-โลตัส" ตอกย้ำนโยบายการดำเนินธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม มุ่งลดปริมาณขยะฝังกลบให้เป็นศูนย์ ผ่านการส่งต่ออาหารส่วนเกินที่ยังรับประทานได้ ให้แก่สัตว์ป่าทั่วประเทศ


ที่อาคารอเนกประสงค์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร และ ดร.อภิรักษ์ เดชวรสิทธิ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานกลยุทธ์และสนับสนุนธุรกิจ โลตัส เข้ารับโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณ ผู้ช่วยเหลือราชการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประจำปี 2566 จาก นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในงาน “วันคล้ายวันสถาปนากรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ครบรอบ 21 ปี” ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “อส. สืบสานอนุรักษ์ รักษ์สัตว์-รักษ์ป่า เจตนายั่งยืน”


โดยรางวัลนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแม็คโคร ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินนโยบายลดการจัดการอาหารส่วนเกินอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ป่าให้ดีขึ้น โดยสนับสนุนผัก ผลไม้ และอาหารส่วนเกินที่ยังรับประทานได้ แต่ไม่สามารถจำหน่ายได้ จากแม็คโคร 17 สาขาใน 14 จังหวัด ส่งต่อไปยังหน่วยงานของกรมอุทยานฯ ได้แก่ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก รวม 27 แห่งทั่วประเทศ

ส่วนโลตัส ดำเนินโครงการ “อาหารปันสุข” โดยร่วมมือกับกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ นำอาหารส่วนเกินคุณภาพดี ไปเป็นอาหารสัตว์ในสวนสัตว์ และสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าทั่วประเทศ ขับเคลื่อนเป้าหมายลดขยะอาหารให้เป็นศูนย์ ภายในปี 2573.


SHARE
00:51

"เมฆสีขาว" ลอยไหลข้ามเทือกเขาตาง๊อก จ.สระแก้ว ปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดงดงาม

Follow us

  • |