• Future Perfect
  • Articles
  • ทิปโก้ จับมือกับ กรีน เยลโล่ ตั้งเป้าลดการปล่อยคาร์บอนฯ 2,028 ตันต่อปี

ทิปโก้ จับมือกับ กรีน เยลโล่ ตั้งเป้าลดการปล่อยคาร์บอนฯ 2,028 ตันต่อปี

Sustainability

ความยั่งยืน5 ก.ย. 2566 12:57 น.

"ทิปโก้" จับมือกับ "กรีน เยลโล่" ผลักดันเป้าหมายด้านความยั่งยืน ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ในโรงงาน ตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 2,028 ตันต่อปี

วานนี้ (4 ก.ย.) ทิปโก้ ฟู้ดส์ จับมือกับ กรีน เยลโล่ ผู้ลงทุนและดำเนินงานระดับโลกด้านการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ และการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ที่มีกำลังการติดตั้งที่ 2.77 MWp ที่โรงงานสำคัญของทิปโก้ โดย กรีน เยลโล่ จะเป็นผู้สนับสนุนเงินลงทุน การติดตั้ง การดำเนินการ และการบำรุงรักษาระบบพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งหมด เพื่อช่วยให้ทิปโก้ สามารถบรรลุเป้าหมายในการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 2,028 ตันต่อปี

สำหรับการติดตั้งโซลาร์เซลล์ในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ถึง 4 GWh ต่อปี ซึ่งการร่วมมือกับ กรีน เยลโล่ นี้ ทำให้ทิปโก้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชนและสิ่งแวดล้อม และมุ่งมั่นเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทิปโก้ ในการสร้างสุขภาวะที่ดีให้แก่คนในสังคม นอกจากนั้น โครงการนี้ ยังมีส่วนสำคัญต่อเป้าหมายของทิปโก้ ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่าลง 25% ภายในปี 2568 ด้วย

นายพสิษฐ์ อัครนันท์กรณิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป้าหมายของเราไม่เพียงแต่สร้างความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับสังคม ผ่านสินค้าเท่านั้น แต่ยังมุ่งส่งเสริมสังคมที่ยั่งยืนสำหรับคนไทย โดยเชื่อว่า การร่วมมือกับกรีน เยลโล่ ด้วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระยะยาว จะช่วยทำให้สิ่งแวดล้อมและสังคมพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น 

ด้าน แฟรงค์ คลุค ประธานกรรมการบริหารของกรีน เยลโล่ ประเทศไทยและเอเชีย กล่าวว่า เราภูมิใจที่มีส่วนช่วยสนับสนุนการลงทุน ออกแบบ และติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ที่มีกำลังการติดตั้งถึง 2.77 MWp ในโรงงานสำคัญของทิปโก้ โดยเรามีเป้าหมายที่สอดคล้องกับทางทิปโก้ในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้นให้กับสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย นอกจากนี้ ทิปโก้ยังมีเป้าหมายในการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม ผ่านการใช้พลังงานสีเขียว ซึ่งเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เด่นชัดให้กับโลกได้อย่างแน่นอน.

SHARE
03:41

ดราม่า! รถบรรทุกขนของช่วยน้ำท่วมไม่ได้ไปต่อ โดนจับคาด่านชั่งเพราะน้ำหนักเกิน

Follow us

  • |