• Future Perfect
  • Articles
  • "เชลล์" มุ่งสู่ความยั่งยืน ใช้บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%

"เชลล์" มุ่งสู่ความยั่งยืน ใช้บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100%

Sustainability

ความยั่งยืน7 ก.ค. 2566 10:54 น.

"เชลล์" ใช้บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ตระกูล "เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า" ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% คุณภาพสูง มุ่งสู่การเป็นธุรกิจพลังงานที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์

วานนี้ (6 ก.ค. 66) บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด แนะนำบรรจุภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิล 100% สำหรับแบรนด์น้ำมันเครื่อง ระดับพรีเมียมตระกูล "เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า" ที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล 100% คุณภาพสูง มีความแข็งแรงทนทานต่อสภาวะการขนส่ง สามารถคงมาตรฐานน้ำมันหล่อลื่น ซึ่งเป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกชนิดใหม่ ช่วยลดขยะพลาสติก ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับบรรจุภัณฑ์มากขึ้น โดยพร้อมปล่อยสู่ผู้บริโภคแล้ว

นายกมลพัทธ์ พหลโยธิน กรรมการบริหาร ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การเปลี่ยนมาใช้ บรรจุภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิล 100% สำหรับบรรจุภัณฑ์ของน้ำมันเครื่องพรีเมียมของเชลล์ในตระกูลเฮลิกส์ อัลตร้า เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ในการปฏิบัติตามพันธสัญญาด้านความยั่งยืนของเชลล์ ภายใต้กลยุทธ์ Powering Progress ด้วยความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนสู่การเป็นธุรกิจพลังงานที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ ทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์และบริการ ผลักดันการเจริญเติบโตของธุรกิจที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เคียงข้างสังคมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องพร้อมไปกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเน้นที่การเลี่ยง (Avoid) ลด (Reduce) และชดเชย (Compensate)

"สำหรับน้ำมันหล่อลื่นเชลล์ นอกเหนือจากการลดการปล่อยคาร์บอนในกระบวนการผลิตแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับนโยบาย 3R มุ่งเน้นที่การลดขยะพลาสติก (Reduce) และหมุนเวียน (Reuse) รวมถึงการผลักดันการใช้วัสดุรีไซเคิล (Recycle) ในผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ด้วย เพื่อลดการปล่อยมลพิษในห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมดของน้ำมันหล่อลื่น บรรจุภัณฑ์ใหม่ของเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้านี้ เป็นบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรายแรกในประเทศไทยที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายตามสถานีบริการของเชลล์และตัวแทนจำหน่ายแล้วในราคาเดิม" นายกมลพัทธ์ กล่าว

SHARE
00:51

"เมฆสีขาว" ลอยไหลข้ามเทือกเขาตาง๊อก จ.สระแก้ว ปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดงดงาม

Follow us

  • |