• Future Perfect
  • Articles
  • "ไม่เทรวม" แยกขวดพลาสติก ช่วยลดปริมาณขยะ ประหยัดงบฯ 85 ล้านบาท

"ไม่เทรวม" แยกขวดพลาสติก ช่วยลดปริมาณขยะ ประหยัดงบฯ 85 ล้านบาท

Sustainability

ความยั่งยืน28 มิ.ย. 2566 12:05 น.

กทม. จับมือภาคี จัดแคมเปญ "Green Charity Share for Art" ชวนคนกรุงลดขยะขวดพลาสติก เผยโครงการ "ไม่เทรวม" ช่วยลดปริมาณขยะ ประหยัดงบฯ ได้ถึง 85 ล้านบาท

วันที่ 27 มิ.ย. 66 นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานคร ร่วมเปิดตัวกิจกรรม "Green Charity Share for Art" พร้อมเผยว่า ปัญหาขยะเป็นปัญหาใหญ่ของกรุงเทพมหานคร ในทุกๆ วัน กรุงเทพมหานคร จะต้องบริหารจัดการขยะกว่า 10,000 ตัน และใช้งบประมาณในการบริหารจัดการขยะกว่าปีละ 6,844 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินก้อนเดียวกับที่จะพัฒนาด้านการศึกษา และด้านสาธารณสุข ดังนั้น กรุงเทพมหานคร จึงได้ดำเนินแคมเปญ "ไม่เทรวม" ซึ่งช่วยลดปริมาณขยะลงประมาณ 300-700 ตันต่อวัน และยังสามารถประหยัดงบประมาณลงได้ 85 ล้านบาท 

สำหรับ แคมเปญ "Green Charity Share for Art" จะนำขวดพลาสติกใสและฝาขวด มาผลิตเป็นผ้าใบแคนวาส และจานสี เพื่อนำไปมอบให้กับเด็ก นอกจากจะช่วยลดขยะ ยังส่งต่อสิ่งที่จะสร้างประโยชน์ให้กับน้องๆ ด้วย

ทั้งนี้ กิจกรรม Green Charity Share for Art เป็นความร่วมมือระหว่าง กรุงเทพมหานคร, มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนฯ, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, LESS PLASTIC THAILAND,  I LOVE ASOKE, RECYCLE DAY, LINE MAN และ Green Wave 106.5 

โดยประชาชนทั่วไป สามารถนำขวดพลาสติกมาร่วมกิจกรรมได้ที่ 7 จุด Drop Points ได้แก่ 

1. MEGA BANGNA
2. CENTRAL EASTVILLE
3. BLOCK 28 จุฬา ซอย 5
4. สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
5. CENTRAL ศรีราชา
6. CENTRAL อยุธยา
7. CENTRAL ระยอง

หรือส่งพัสดุได้ที่ RECYCLE DAY CENTER (ในโครงการ GREEN WAVE SHARE FOR ART) ห้าง MEGA BANGNA (จุดรับขยะ DROP POINT ฝั่งโฮมโปร) หมู่ที่ 6 ซอย บางนา-ตราด 42 ต.บางแก้ว อ.บางพลี สมุทรปราการ 10540

SHARE
02:54

“รุกยะห์” พิธีกรรมขับไล่ "ญิน" ทางเลือกเยียวยามนุษย์

Follow us

  • |