• Future Perfect
  • Articles
  • สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา แจงข่าวจัดตั้ง กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศฯ

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา แจงข่าวจัดตั้ง กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศฯ

Sustainability

ความยั่งยืน9 พ.ค. 2566 14:25 น.

โฆษกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ชี้แจงข่าวกรณีการจัดตั้ง กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม หลังมีข่าวว่ายังอยู่ระหว่างการตรวจพิจารณา

วันที่ 9 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีการนำเสนอว่า ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... อยู่ในระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกานั้น 

นายนพดล เภรีฤกษ์ โฆษกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ลงนามในหนังสือชี้แจงว่า สำนักงานฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของภารกิจของกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม จึงได้เร่งรัดตรวจพิจารณาร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เพื่อรองรับภารกิจกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม (Department of Climate Change and Environment : CCE)

ซึ่งสำนักงานฯ ได้ตรวจพิจารณาเสร็จแล้ว และส่งออกไปยังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อดำเนินการต่อไปแล้ว ตั้งแต่ 5 เมษายน 2566 และแจ้งตอบความเห็นสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพิ่มเติมในประเด็นเกี่ยวกับมาตรา 169 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย วันที่ 25 เมษายน 2566

สำหรับร่างพระราชกฤษฎีกาเปลี่ยนชื่อกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็น กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. .... สำนักงานฯ ได้ตรวจพิจารณาเสร็จ และส่งออกไปพร้อมกับการให้ความเห็นประกอบการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีหนังสือขอความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นมาตรา 169 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย เพื่อดำเนินการต่อไปแล้วเช่นกัน ดังนั้น เรื่องดังกล่าวจึงไม่ได้อยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานฯ. 

SHARE
00:51

"เมฆสีขาว" ลอยไหลข้ามเทือกเขาตาง๊อก จ.สระแก้ว ปรากฏการณ์ธรรมชาติสุดงดงาม

Follow us

  • |