• Future Perfect
  • Articles
  • "ไทยยูเนี่ยน" ลงนามสัญญาสาธารณะ ปกป้องสัตว์น้ำที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

"ไทยยูเนี่ยน" ลงนามสัญญาสาธารณะ ปกป้องสัตว์น้ำที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

Sustainability

ความยั่งยืน27 เม.ย. 2566 19:28 น.

"ไทยยูเนี่ยน" ลงนามสัญญาสาธารณะ ร่วมปกป้องสัตว์น้ำที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ จากปัญหาการจับติดสัตว์น้ำที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย พร้อมเดินหน้าเชิญชวนภาคธุรกิจเข้าร่วม  

วันที่ 27 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไทยยูเนี่ยน ผู้ผลิตอาหารทะเลรายใหญ่ของโลก ลงนามร่วมกับองค์กรการประมงเพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainable Fisheries Partnership (SFP) เป็นบริษัทแรก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องสัตว์น้ำที่เสี่ยงสูญพันธุ์ (Endangered, Threatened and protected; ETP) อันมาจากปัญหาการจับติดสัตว์น้ำที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย (bycatch) และลดความเสี่ยงโดยเพิ่มการตรวจสอบโดยผู้สังเกตการณ์ 100% สนับสนุนนวัตกรรมและวิทยาศาสตร์ เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในห่วงโซ่อุปทาน พร้อมรายงานผลต่อสาธารณะ

อดัม เบรนนัน ผู้อำนวยการกลุ่มด้านความยั่งยืน ของกลุ่มไทยยูเนี่ยน กล่าวว่า การที่ไทยยูเนี่ยนได้ลงนามในสัญญานี้กับทาง SFP เป็นบริษัทแรก นับเป็นความภาคภูมิใจ พร้อมทั้งขอเชิญชวนให้บริษัทอาหารทะเลอื่นๆ เข้าร่วมในการทำสัญญานี้ด้วยกันกับไทยยูเนี่ยน เพื่อให้เป้าหมายในการป้องกันสัตว์น้ำที่เสี่ยงสูญพันธุ์ประสบความสำเร็จสูงสุด และช่วยกันฟื้นฟูชีวิตสัตว์ทะเลที่อยู่ในอันตราย

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไทยยูเนี่ยน ได้ประกาศจุดยืนในการจัดหาวัตถุดิบจากเรือประมงที่มีการปฏิบัติที่ดีเพื่อปกป้องสัตว์น้ำจากปัญหาการจับติดสัตว์น้ำที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย (bycatch) โดยไทยยูเนี่ยนได้อ้างอิงผลงานวิจัยขององค์กรการประมงเพื่อความยั่งยืน หรือ Sustainable Fisheries Partnership (SFP) ในเรื่องของความเสี่ยงต่อฉลาม นก และเต่าทะเล รวมถึงสัตว์ทะเลชนิดอื่นๆ จากการประมงที่ส่งวัตถุดิบให้กับบริษัท และผลการวิเคราะห์ของบริษัท Key Traceability ที่ตรวจสอบโครงการพัฒนาประมงทูน่าของไทยยูเนี่ยน และแหล่งประมงอื่นๆ ที่มีความเสี่ยงสูง

ขณะที่ แคธริน โนวัค ผู้อำนวยการด้านการตลาดทั่วโลก องค์กร SFP กล่าวว่า SFP ตั้งเป้าว่า ภายในวันทะเลโลก หรือ World Oceans Day ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ต้องมีบริษัทฯ เข้าร่วมลงนามอีก 10 บริษัท เพื่อให้เป้าหมายในการป้องกันสัตว์น้ำที่เสี่ยงสูญพันธุ์ประสบความสำเร็จสูงสุด.

SHARE
03:57

เปิดใจ "น้องแดน" บัณฑิตสัตวแพทย์ป้ายแดง ควบม้าคู่ใจไปรับปริญญา

Follow us

  • |