นุ่น วรนุช เป็นนางเอกที่สวยตลอดกาล เหมือนสตาฟอายุไว้ที่ 20 มาตอนนี้ นุ่น อายุ 44 ปีแล้ว แต่ยังสวยไม่สร่าง หลายคนยกให้เป็นนางเอกตัวท็อป และเป็นนางเอกในดวงใจตลอดกาล ซึ่ง นุ่น ได้แต่งงานกับ ต๊อด ปิติ ในช่วงอายุ 29 ปลายๆ ใช้ชีวิตคู่กันมากกว่า 15 ปีแล้ว แม้จะไม่มีลูก แต่ยังจับมือใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุขมาจนวันนี้

โดย นุ่น ได้เปิดใจเล่าถึงชีวิตครอบครัวตัวเอง ผ่านทางรายการ 30 ยังจ๋อย ทางยูทูป The Matter บอกว่า

- จุดเปลี่ยนของชีวิตคือ ในช่วงที่ใกล้จะหมดสัญญากับช่อง 7 และในวันที่ตัดสินใจแต่งงาน ตอนช่วงอายุ 29 ปลายๆ ยอมรับแอบกลัวว่า แต่งงานแล้วจะไม่มีงานเข้ามา แต่ก็ยอมเสี่ยง ซึ่งตอนนั้นได้ทำธุรกิจ คือ สร้างคอนโดเล็กๆ 27 ห้อง 7 ชั้น อยู่ลาดพร้าว 25 เพื่อเป็นการซัพพอร์ต ให้พ่อแม่ พี่น้อง คนในครอบครัวของตัวเองมาอยู่ด้วยกัน

- นุ่น ได้เล่าชีวิตครอบครัวให้ฟังว่า ตัวเองเป็นคนชอบทำงาน และสามีก็โอเคกับการที่เราชอบทำงาน มันเลยเป็นอะไรที่สบาย และถ้าวันนี้ทั้งคู่เห็นค่าซึ่งกันและกัน ยังให้เกียรติซึ่งกัน สิ่งนี้มันจะยังอยู่ในทุกๆ วัน แต่ถ้าวันนี้คุณเริ่มไม่ให้ค่ากันและกัน นั่นแหละ มันก็จะเริ่มมีแผลเล็กๆ ไปเรื่อยๆ

...

- คบกับ ต๊อด มา 4 ปี แล้วใช้ชีวิตคู่กันมา 15 ปี รวม 19 ปีที่รู้จักกันมา สิ่งที่ทำให้ความสัมพันธ์ยืนยาวมาขนาดนี้ก็คือ การให้เกียรติกันและกัน และมีความเป็นตัวของตัวเอง ทั้งเขาและเราอยากเป็นอะไร อยากทำอะไร ทำได้เต็มที่เลย

- ต๊อด อยากแข่งรถในอายุ 45 ก็ลงแข่งเลย มันคือความสุขของเขา ซึ่งมันเป็นความสุขของเขาตั้งแต่อายุ 11-12 ขวบ เราก็ซัพพอร์ตเขาเต็มที่

- มันเหมือนเพื่อนที่แชร์โมเมนต์กันและกัน ให้กำลังใจกัน

- บางครั้งเราบ่นๆ ไป แต่เขาช่วยแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่เขาก็แค่รับฟัง หรือแม้กระทั่ง ต๊อด เอง ไปเจออะไรมา ก็มาเล่าให้ฟัง แต่เราช่วยอะไรเขาไม่ได้ แต่เราช่วยซัพพอร์ตความรู้สึกเขาได้

- นุ่น บอกว่า จริงๆ การแข่งรถเป็นอะไรที่ค่อนข้างปลอดภัยมาก เขาจะมีเซฟตี้อย่างดี แต่บางทีเวลาเราไปดูที่สนามแข่งก็อาจมีเสียวๆ บ้าง เราก็ยังเป็นห่วงเขาเสมอ

- มีครั้งหนึ่ง ต๊อด ไปแข่งรถที่มาเก๊า และเราไปด้วย ซึ่งเขาบอกว่า มีโค้งหนึ่งที่นึกถึงหน้านุ่น เพราะมันยาก มันก็มีความอันตราย เขาก็นึกถึงหน้าเรา

- ความสัมพันธ์สามีภรรยาของเรา เป็นความสัมพันธ์ที่ดีมาก

- ตอนนี้ นุ่น ยังยืนยันคำเดิม ไม่อยากมีลูก การมีลูกเป็นสิ่งที่หลายคนแฮปปี้มาก แต่การไม่มีลูกไม่ใช่จะใช้ชีวิตไม่มีความสุข ก็แล้วแต่ความสะดวกของใครของมัน

- ยอมรับตอนอายุ 30 เคยรู้สึกแอนตี้กับการที่ทุกคนเชียร์ให้มีลูก ถ้าเราอยากมีเราก็มีเอง แต่ก็แค่ฟัง สุดท้ายอยู่ที่ตัวเรา

- เผยแค่ช่วงหนึ่งก็เคยมีความคิดว่า อยากจะมีลูกเหมือนกัน แต่เป็นแค่ช่วงหนึ่งเท่านั้น

- สาเหตุที่ไม่อยากมีลูก เพราะเห็นความทุกข์ของคนรอบข้างเยอะ เลยรู้สึกว่า ไม่มีก็ไม่เป็นไร เราจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง เราก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ ให้มันจบที่เรานี่แหละ

- เรื่องที่ไม่มีลูก ได้คุยกับสามีแล้ว ซึ่งเขาก็โอเคที่จะไม่มีทายาท เพราะเราเห็นสังคมมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะมาก

...

- เมื่อไม่มีลูกแล้ว เราก็ยังสนุกกับงาน สนุกกับการเล่นละคร เพราะไม่มีที่สิ้นสุดว่าเราจะเล่นถึงเมื่อไหร่ ถ้ายังมีคนเมตตา ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่มีผู้ใหญ่เมตตา และมีแฟนๆ ที่ยังชอบผลงานของเรา เราอาจจะไม่ได้เป็นคนในกระแส เลยคิดว่างานนี่แหละที่ทำให้คนอยากดูเรา