หลังจากที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกรายการโหนกระแส และพูดถึงประเด็น 18 Eighteen ว่ามีผู้เสียหายมาร้องเรียน ซึ่ง 18 Eighteen นั้นมีคนมีชื่อเสียงในวงการบันเทิงทำ และไม่ต่างจากดิไอคอน 

ต้นหอม ศกุนตลา เคลียร์ชัด 18 Eighteen ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ หลังเจอคนร้องเรียน

ซึ่ง หนุ่ม กรรชัย ได้โฟนอินหา ต้นหอม ศกุนตลา กลางรายการ หลังจากที่ถูกเอ่ยชื่อ เพื่อให้อีกฝ่ายได้ชี้แจงกับกรณีดังกล่าว ซึ่งต้นหอมได้ชี้แจง 18 Eighteen อย่างละเอียดเอาไว้ดังนี้ 

...

- ตนเห็นคลิปของอัจฉริยะแล้วเมื่อวานนี้ (22 ต.ค.67) มีคนส่งให้ดู ขอบคุณที่ตั้งกระแสนี้ขึ้นมา เข้าใจว่ากระแสดิไอคอนมันแรง อะไรก็ตามที่ดาราเป็นบอสจะถูกดึงมาหมด 

- ทุกครั้งที่มีข่าว 18 Eighteen จะถูกถึงมากตลอด และตนก็เงียบทุกครั้ง 

- เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตนได้เคลียร์ประเด็นที่อัจฉริยะพูดในคลิปทั้งหมดแล้ว วันนี้จึงไม่ได้กลัวอะไรเลย เหลือแค่พูดกับประชาชน และอยากจะพูดเป็นครั้งสุดท้าย ไม่อยากให้หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาอีก 

- ไม่ใช่ใครเป็นบอส ธุรกิจจะเหมือนดิไอคอนทั้งหมด ทุกคนโกงหมด รวยด้วยตัวเองไม่ได้ 

- 18 Eighteen ปิดตัวไป 5-6 ปีแล้ว ไม่ได้ขายมานานแล้ว

- แต่บริษัทยังอยู่ เพราะบริษัทเขาก็ยังทำธุรกิจของเขา แต่ตัวผลิตภัณฑ์ 18 Eighteen ทุกคนแยกย้ายกันไปทำอย่างอื่นหมดแล้ว

- ยืนยันไม่ได้ทำระบบตัวแทนเพราะปวดหัวมาก ทุกคนทำงานในวงการ อย่างตนก็ออกมาขายของของตัวเองไม่ได้เกี่ยวกับบริษัทแล้ว เพราะฉะนั้นการที่บริษัทจะปิดหรือไม่ปิดไม่เกี่ยวกับตน 

- ตนไม่ได้ขายสินค้ามาแล้ว 5 ปี และในช่วงนั้นโดนตำรวจลงตลอด และต้องมานั่งแจกแจงรายละเอียดอยู่บ่อยครั้ง 

...

- ต้นหอมบอกว่าสินค้าของตนนั้นถูกโจมตีมาโดยตลอดว่าเป็นเกาหลีลำลูกกา เพราะเป็นคดีใหญ่มาก หลายคนอยากให้ธุรกิจตนเป็นแชร์ลูกโซ่เพราะคดีดารามันใหญ่มาก 5 ปีที่แล้วพวกตนถูกเล่นงานเรื่องนี้มาโดยตลอด 

- และ สคบ. ก็ออกใบมาแล้วว่าธุรกิจที่ตนทำตอนนี้นั้นไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ เป็นโรงงานผลิตสินค้า เป็นโรงงานขายส่ง ถ้าซื้อสินค้าก็จะได้สินค้า 

- ส่วนกำไรที่ให้ลูกค้าคือ การขายสินค้าส่งยิ่งซื้อมาก กำไรยิ่งได้มาก แล้วมันได้จริง 

- ส่วนโปรโมชั่นต่างๆ ทอง ไอโฟน ทำหน้าที่เกาหลี ทัวร์ที่เกาหลีบริษัทอื่นทำทั้งหมด เราจะผิดกฎหมายก็ต่อเมื่อเราไม่ได้ขอกรมการปกครอง แต่ทุกๆ การแจกของเรา เราขอและยื่นอย่างถูกต้องทุกครั้งเพราะถ้าไม่ถูกต้องตนโดนตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว 

- และสิ่งที่ตนแจกเป็นโปรโมชั่นเป็นสิ่งที่พึงกระทำได้ บริษัทไหนก็ทำ ถ้าซื้อของในยอดที่กำหนดเรามีสิ่งที่แจกให้ ซึ่งถูกต้องตามกฎหมาย อันนี้ตรวจสอบได้ 

- ประเด็นเกาหลีลำลูกค้า ทุกอย่างที่นำเข้ามาเสียภาษีถูกต้อง 

- และในตอนนั้น ผอ. อย.ในยุคนั้นได้ออกมาตอบว่า เราเป็นสินค้าที่มีการบรรจุแพ็คแคปซูลมาจากเกาหลี และเรามาแพ็คใส่กล่องที่ลำลูกกาจริง 

- เหตุผลที่ทำอย่างนั้นเพราะเป็นการลดคอร์สของตัวเอง เพราะค่าขนส่งมันแพงมาก ทำให้มาแพ็คที่ลำลูกกา และ อย. ก็บอกว่าเป็นสินค้าที่นำเข้าจากเกาหลีแล้วมาแพ็คที่เมืองไทย 

- ทุกหน่วยงานของภาครัฐบอกว่าเราถูกต้อง และตลอด 5 ปีก็ได้ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองมาแล้ว วันนี้ไม่อยากตอบคำถามเรื่องนี้อีกแล้ว  

- ตอนที่ตลอดออนไลน์ล่ม สินค้าของตนขายไม่ได้ บริษัทของตนก็ได้มีการเยียวยาคนที่มีสินค้าเราแล้วขายไม่ได้ในช่วงนั้น ให้มาเคลมสินค้าและเปลี่ยนเป็นแพ็คเกจใหม่แต่ก็ยังขายไม่ได้ก็ทำแพ็คเกจใหม่ให้เพื่อให้ขายให้ได้ ซึ่งคนที่ได้รับความเสียหายก็มาเคลมกับเราทั้งหมด

- ถ้าวันนี้มีผู้เสียหายมาร้องเรียนแสดงว่าตอนนั้นคุณไม่ได้เข้ามาแปลว่าคุณอาจจะไม่ได้เป็นคนที่เข้ามาเคลมสินค้ากับบริษัท ช่วยถึง 3-4 รอบ และที่เหลือคุณก็ต้องช่วยตัวเองด้วย 

- ต้นหอมบอกว่า 18 Eighteen นั้นเจ๋งนะ ไม่ได้กำไร และเจ็บตัวกับ 18 Eighteen เยอะมาก 

- ตนอยากจะขอความเป็นธรรมให้กับดารา ไม่ใช่ว่าใครที่ทำธุรกิจแล้วจะเป็นเหมือนดิไอคอนทั้งหมด 

- ตนก็ได้รับผลกระทบหลังจากที่มีข่าวเกิดขึ้น เพราะตนเสียหายทางด้านภาพลักษณ์ เพราะตนเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์นึง ลูกค้าก็กังวลใจกับข่าวที่เกิดขึ้น ภาพลักษณ์สูญเสีย ไม่รู้จะเรียกร้องความรับผิดชอบที่ใคร 

- อัจฉริยะ บอกว่าถ้าหากตรวจแล้ว ดารานักแสดงที่เอ่ยชื่อไปทั้งหมดไม่ได้มีความผิดตามที่ถูกคนร้องเรียน ตนก็จะไลฟ์ชี้แจงให้อีกครั้งด้วยเช่นกัน